svasdssvasds

ข่าวปลอม ไปรษณีย์ไทยส่งอีเมลแจ้งเก็บค่าดำเนินการ แนบลิงก์เพื่อชำระเงิน

ข่าวปลอม ไปรษณีย์ไทยส่งอีเมลแจ้งเก็บค่าดำเนินการ แนบลิงก์เพื่อชำระเงิน

ข่าวปลอม อย่าหลงเชื่อ ไปรษณีย์ไทยส่งอีเมลเรียกเก็บค่าดำเนินการ และแนบลิงก์เพื่อชำระเงิน ยันไม่มีนโยบายเรียกเก็บค่าต่างๆ ผ่านอีเมล

ตามที่มีการแชร์ข้อมูลในโซเชียลมีเดียเกี่ยวกับประเด็นเรื่องไปรษณีย์ไทยส่งอีเมลเรียกเก็บค่าดำเนินการ และแนบลิงก์เพื่อชำระเงิน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีการแชร์ข้อมูลในโซเชียลมีเดียเรื่องไปรษณีย์ไทย ส่งอีเมลแจ้งเรียกเก็บค่าดำเนินการ และแนบลิงก์เพื่อชำระเงินแบบออนไลน์ ทางบริษัทไปรษณีย์ไทย ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่าไม่มีนโยบายในการแจ้งเรียกเก็บค่าดำเนินการต่าง ๆ ผ่านทางอีเมลแต่อย่างใด ส่วนอีเมล [email protected] ที่ส่งโดยไปรษณีย์ไทย จะใช้สำหรับตอบลูกค้าที่สอบถามปัญหาเข้ามาเท่านั้น ทั้งนี้ สำหรับผู้ใช้บริการที่ต้องการตรวจสอบสถานะสิ่งของฝากส่งทางไปรษณีย์สามารถตรวจสอบได้ที่ www.thailandpost.co.th และแอปพลิเคชัน Track&Trace Thailand Post

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจาก บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.thailandpost.co.th หรือโทร. 0 2831 3131

 

ข้อมูลจาก : ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทยAnti-Fake News Center Thailand

 

related