svasdssvasds

ทำความรู้จัก "เฉโป" แมวชื่อดังจาก VRZO แมวเซเลบยุคบุกเบิกวัย 11 ขวบ

ทำความรู้จัก "เฉโป" แมวชื่อดังจาก VRZO แมวเซเลบยุคบุกเบิกวัย 11 ขวบ

ทำความรู้จัก "เฉโป" แมวสก็อตติชโฟลด์ตัวอ้วนกลม สัตว์เลี้ยงขนฟูที่ขโมยหัวใจทาสแมว แมวขาโหดที่ดูจะโกรธอยู่ตลอดเวลา

 หากมีคำถามว่า หนึ่งในสัตว์เลี้ยงยอดฮิตของคนทั่วโลกนั้นจะเป็นสัตว์ชนิดใด แน่นอนว่าหนึ่งในหลายๆคำตอบนั้นก็ต้องเป็น “แมว” อาจเป็นเพราะด้วยรูปร่างหน้าตาน่ารักบ้องแบ๊ว แถมลักษณะยังเป็นก้อนๆ นุ่มฟูที่ทำให้เหล่าทาสต้องตกหลุมรัก หรือแม้กระทั่งเวลาที่กำลังกำลังโกรธหรือไม่พอใจ พอได้ยินเสียงเหมียวๆ ก็ทำให้อารมณ์ดีขึ้นมาได้ทันที 

 หากจะกล่าวถึงแมวที่เรียกได้ว่าเป็นเซเลบในประเทศไทย หลายคนน่าจะคุ้นเคยและรู้จักกับ เฉโป แมวสก็อตติชโฟลด์ตัวอ้วนกลม ที่เคยโด่งดังจากการเป็นดาราประจำช่องยูทูบในคลิปรายการ We are lovely pet รายการที่นำสัตว์เลี้ยงต่างๆ ของทีมงานผู้ทำช่องยูทูบแชแนล VRZO มาพากย์เสียงคุยกัน ซึ่งเฉโปก็ได้รับบทเป็นแมวขาโหดที่ดูจะโกรธอยู่ตลอดเวลา แต่ก็ยังเป็นคาแรกเตอร์ที่เหล่าทาสแมวหลงรักได้อยู่ดี โดยล่าสุดคลิปนี้มีผู้เข้าชมไปแล้วกว่า 18 ล้านครั้ง 

ทำความรู้จัก "เฉโป" แมวชื่อดังจาก VRZO แมวเซเลบยุคบุกเบิกวัย 11 ขวบ

 เฉโปมีจุดเด่นที่อยู่ตรงหน้าตาบึ้งตึง โดยเจ้าแมวตัวนี้มียอดผู้ติดตามในเฟซบุ๊กกว่า 6 แสนคน ในชื่อเพจ “เฉโป” ซึ่งนอกจากจะชอบอัพรูปแมวเฉโปในอิริยาบถต่างๆ แล้ว เพจยังมีแคปชั่นสุดฮาเสริมความหน้าโหดของเฉโป ให้เหล่าแฟนคลับดาวมียอ (ชื่อเรียกดาวแมวสำหรับเพจเฉโป) ได้คอมเมนท์มาคุยกันอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• แมวป่าสายพันธุ์ใหม่ Felis Salamandra แมวดำลายจุดสีเหลือง ที่แท้เกิดจาก AI

• หมา-แมว แสดงออกแบบนี้ กำลังบอกอะไรกับเจ้าของกันนะ?

• ทาสหมา-แมวต้องโหลด! แอปพลิเคชั่น TTcare แค่ถ่ายรูป ก็ตรวจสุขภาพได้ง่ายๆ

 โดยล่าสุด เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2566 โดยเฉพาะทาสแมว และเพจแมว ได้รีโพสต์ พร้อมแสดงความเสียใจ ต่อการจากไปของ "เฉโป" หลังจากที่เพจ "เฉโป" ได้โพสต์ภาพของน้อง พร้อมข้อความระบุว่า "เลาพยายามแล้ว สู้สุดหัวใจละ ไม่ไหวจริงๆ ขอโทษทั้งนุษและพวกเลาชาวแมวด้วยที่ทำให้ผิดหวัง ขอกลับไปดูธุรกิจที่เมืองแมวก่อนนะ แล้วพบกันใหม่ 5/4/66"

ทำความรู้จัก "เฉโป" แมวชื่อดังจาก VRZO แมวเซเลบยุคบุกเบิกวัย 11 ขวบ

 ซึ่งแมวเฉโปได้ป่วยก่อนเข้ารับการรักษาที่ โรงพยาบาลสัตว์แห่งหนึ่ง และต้องทำการถ่ายเลือด ก่อนที่พี่เฉโปจะเริ่มมีอาการไม่ไหว ทั้งเหนื่อยหอบ จะอ้วกตลอด แถมมีเลือดปนออกแถมเป็นกรด ยังดีมีออกซิเจนช่วยการหายใจเลยง่ายขึ้น 

 ทั้งนี้ เฉโป เพิ่งฉลองครบ 11 ขวบ ไปเมื่อ 4 วันก่อน โดยทางเพจร่วมอวยพรว่า "11 ปีแล้วหรอเนี้ย แย่หน่อยปีนี้โรคหลั่งไหลเข้ามาตามเลขอายุ นี่กูแก่แล้วจริงๆ ใช่มั้ย ทั้งไตเรื้อรัง หัวใจหนา เลือดข้น ค่าของเสียมาก ล่าสุดความดันขึ้นตามองอะไรไม่เห็นเลย มีแค่แสงเทียนจางๆที่ปลายตา ถ้าขอพรได้ ขอให้กลับมามองเห็นอีกครั้งนึงนะ จะต้องใช้ดวงตาดำรงชีวิตเพื่อไปรักษาโรคอื่นๆ อีก แล้วก็ขอให้พวกเลาทุกแมวมีความสุขตลอดกาลนาน สวัสดีปีที่ 11 #hbdchepo"

related