svasdssvasds

สโตนส์-วอล์คเกอร์ พาแมวจร "เดฟ" กลับไปเลี้ยงต่อ ควันหลงฟุตบอลโลก 2022

สโตนส์-วอล์คเกอร์  พาแมวจร "เดฟ"  กลับไปเลี้ยงต่อ ควันหลงฟุตบอลโลก 2022

มีการเปิดเผยว่า แมวจร "เดฟ" ที่โรงแรมเก็บตัวของทีมชาติอังกฤษ ในช่วงฟุตบอลโลก 2022 ได้รับการยืนยันว่า ทีมสิงโตคำราม ทีมชาติอังกฤษ ตัดสินใจ จะนำกลับไปเลี้ยงต่อด้วย แต่อาจจะต้องใช้เวลาเดินทาง ผ่านกระบวนการถึง 4 เดือน

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานข่าว ควันหลงฟุตบอลโลก 2022 หลังจากที่ทีมชาติอังกฤษ ทีมขวัญใจมหาชน กระเด็นตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย ด้วยน้ำมือ ทีมชาติฝรั่งเศส อย่างไรก็ตาม มีข่าวน่ารักๆเล็กๆ ที่ทำให้หัวใจฟู นั่นคือ มีการเปิดเผยว่า แมวจรเดฟ ที่โรงแรมเก็บตัวของทีมชาติอังกฤษที่ปรากฎตามโซเชียลมีเดียของแข้งสิงโตคำราม ได้รับการยืนยันว่าทีมชาติอังกฤษได้ตัดสินใจนำกลับไปเลี้ยงต่อ

โดย แมวตัวนี้ ที่โด่งดังไปทั่วโลกออนไลน์ คือแมวจรที่อาศัยอยู่บริเวณโรงแรมที่ทีมชาติอังกฤษ เข้าพักในช่วงฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ ก่อนที่มันจะมาปรากฎตัวใกล้ ๆ กลุ่มนักเตะ โดยเฉพาะ ไคล์ วอล์คเกอร์ และ จอห์น สโตนส์ ที่กลายเป็นทาสแมวเต็มตัว คอยนำอาหารมาให้รวมถึงซื้อปลอกคอให้ โดย จอห์น สโตนส์ เป็นผู้ตั้งชื่อให้ว่า "เดฟ"

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

และ ด้วยความที่จอห์น สโตนส์ และ ไคล์ วอล์คเกอร์ สองแข้งสโมสรแมนฯ ซิตี้ และทีมชาติอังกฤษ มักจะอัปรูปเจ้าเดฟในอินสตาแกรม ทำให้เกิดกระแสและ #TakeDaveHome ให้พา เดฟ กลับมาอังกฤษด้วยกัน หลังจากตกรอบฟุตบอลโลกครั้งนี้ 

ควันหลงฟุตบอลโลก 2022  สโตนส์-วอล์คเกอร์ เตรียมหิ้วแมว "เดฟ" ที่กาตาร์ กลับไปเลี้ยงต่อ

โดย จอห์น สโตนส์ และ ไคล์ วอล์คเกอร์ สองแนวรับทีมชาติอังกฤษ จาก สโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะนำเจ้า “เดฟ” (Dave the cat) แมวจรจัดที่นักเตะอังกฤษไปพบตั้งแต่วันแรกที่ไปถึงถึงแคมป์ซ้อมที่เมือง อัล วากราห์ ประเทศกาตาร์  ในการลุยฟุตบอลโลก 2022 กลับมายังประเทศอังกฤษ หลังจากทีมสิงโตคำรามตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย ด้วยการแพ้ให้กับ ฝรั่งเศส  1-2  ไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

 

ทั้งนี้ จริงๆแล้ว กว่าที่ จอห์น สโตนส์ และ ไคล์ วอล์คเกอร์ 2 กองหลังทีมชาติอังกฤษ  จะได้ เลี้ยง เจ้าเหมียว แมวจร "เดฟ" ที่อังกฤษจริงๆ คงต้องใช้เวลารอีกราวๆ 3-4 เดือน เพราะต้องผ่านการตรวจโรค ตรวจสุขภาพและต้องฉีดวัคซีนให้ครบก่อน


"พวกเขายังตัดสินใจไม่ได้ว่าใครจะเป็นคนรับเลี้ยง แต่ แมวจร เจ้า เดฟ ที่อยู่ที่กาตาร์ จะได้เดินทางกลับไปด้วย"
 

สตาฟฟ์ทีมชาติอังกฤษ ที่พา เดฟ ไปพบสัตวแพทย์ ให้สัมภาษณ์ว่ายังไม่รู้ว่า สโตนส์  หรือ วอล์คเกอร์ ใครจะเป็นผู้เลี้ยง


สำหรับ แมวเหมียว บิ๊กเดฟ Dave the cat ถือได้ เป็น มาสค็อต อย่างไม่เป็นทางการของทีมชาติอังกฤษ สำหรับทัวร์นาเมนต์ ฟุตบอลโลก 2022 

ที่มา : bbc

related