svasdssvasds

กินเนสส์บุ๊ค เวิลด์ เรคคอร์ด Flossie คุณยายแมวอายุมากที่สุดในโลก

กินเนสส์บุ๊ค เวิลด์ เรคคอร์ด Flossie คุณยายแมวอายุมากที่สุดในโลก

กินเนสส์บุ๊ค เผยชื่อเจ้าของสถิติโลกใหม่ สี่ขา Flossie แมวที่มีอายุมากที่สุดในโลกที่ยังมีชีวิตอยู่ แม้ร่างกายโรยราแต่ก็ยังต้องการความรักจากทาส

Flossie เจ้าของสถิติโลก Guinness World Records "แมวที่มีอายุมากที่สุดในโลก" ตัวปัจจุบันนี้จากประเทศอังกฤษได้ผ่านมือเจ้าของและบรรยากาศบ้านที่แตกต่างกันตลอดช่วงอายุ แม้ร่างกายวัย 26 ปี 329 วัน ซึ่งเทียบกับมนุษย์จะมีอายุเท่ากับ 120 ปี จะร่วงโรยลง ตาสองข้างที่ไม่สดใสเท่าเดิม หูที่ไม่ได้ยิน แต่โดยรวมถือว่ามีสุขภาพที่ดี 

Flossie น้องแมวสีน้ำตาลปนดำเปรอะเปื้อนตัวนี้ มีนิสัยอ่อนโยนและขี้อ้อน ขี้เล่น ขี้สงสัย ชอบได้รับการกอดและกินอาหารได้อย่างปกติ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ซึ่งเจ้าของคนปัจจุบันที่รับ Flossie มีชื่อว่า Vicki กล่าวว่าน้องแมวยังปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมใหม่ได้อย่างรวดเร็วแม้สายตาพร่ามัวไม่เหมือนเดิม 

โดย Vicki มีอาชีพผู้ช่วยผู้บริหารและคุณแม่สัตว์เลี้ยงขนปุยคนนี้มีประสบการณ์ในการดูแลแมวอายุมากมาก่อน จึงทำให้เข้าใจและรับมือกับข้อจำกัดด้านสุขภาพที่มากกว่าแมวเด็กทั่วไป ทั้งนี้เมื่อรับน้องแมว Flossie เข้าบ้านก็ไม่รู้มาก่อนว่าสัตว์สี่ขาตัวนี้ของเธอเป็นเจ้าของสถิติโลก ซึ่งเจ้าของคนเก่าไม่มีความพร้อมในการดูแลจึงเห็นว่าเพื่อประโยชน์สูงสุดของน้องแมวควรได้รับการดูแลจากผู้ที่มีความสามารถและเอาใจใส่ตามที่แมวมีอายุตัวนี้ควรได้รับ 

กลายเป็นว่า Cats Protection ได้จับคู่ให้ Vicki และ Flossie มาเจอกันช่วยเติมเต็มชีวิตใหม่ของกันและกันได้อย่างดี โดยเธอกล่าวว่า สิ่งง่ายๆ ที่สัตว์เลี้ยงสูงวัยเหล่านี้ต้องการ คือเตียงอบอุ่นนุ่มสบาย บ้านที่เงียบสงบและได้รับความรักความเอาใจใส่

แต่อย่างไรก็ตาม Flossie ยังไม่สามารถทำลายสถิติของน้องแมว Creme Puff ซึ่งเคยครองตำแหน่งเป็นแมวอายุมากที่สุดในโลกที่เคยมีชีวิตอยู่มาอย่างต่อเนื่องกว่าทศวรรษโดย Creme Puff เกิดเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 1967 และมีชีวิตอยู่จนถึงวันที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2005 ซึ่งเท่ากับอายุ 38 ปีกับอีก 3 วัน ซึ่งยังไม่มีแมวตัวไหนโค่นลงได้สำเร็จ

 

ที่มาเนื้อหาและภาพ

guinness world records

related