svasdssvasds

กาญจนบุรีผวา เสือโคร่งยาว 4 ศอก หนีไฟป่าล่าวัวชาวบ้านกิน

กาญจนบุรีผวา เสือโคร่งยาว 4 ศอก หนีไฟป่าล่าวัวชาวบ้านกิน

กาญจนบุรี ชาวบ้านผวา เสือโคร่ง หนีไฟป่าล่าวัวชาวบ้านกิน จนท.อุทยานฯ ตั้งกล้องดักถ่ายเพื่อติดตามความเคลื่อนไหว

ผู้สื่อข่าวสำนักรายงานว่า พบบุคคลที่ใช้ชื่อว่า "กระต่าย ทองผาภูมิประศม" นำภาพซากวัวที่ถูกเสือกินเป็นอาหารเหลือเพียงครึ่งตัว มาโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก พร้อมข้อความว่า  "แจ้งประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านโบอ่องทราบ เนื่องจากเมื่อวาน (6 เม.ย.)ได้มีชาวบ้านพบเห็นเสือออกหากินบริเวณห้วยมะนาว(ใกล้หมู่บ้าน) และได้กินวัวของชาวบ้านไปนั้น วันนี้(7 เม.ย.)เสือได้ย้อนกลับมาอีก เตือนชาวบ้านหากไม่มีธุระจำเป็นควร "งด" ออกจากบ้านในเวลากลางคืนหรือบริเวณที่พบเจอเสือ"

กาญจนบุรีผวา เสือโคร่งยาว 4 ศอก หนีไฟป่าล่าวัวชาวบ้านกิน

จากนั้นมีผู้เข้าไปแสดงความเป็นห่วงเป็นจำนวนมาก โดยบางรายแสดงความเห็นเกี่ยวกับความอุดมสมบูรณ์ของป่าไม้ เช่น "นี่เป็นสัญญาณของความอุดมสมบูรณ์ในป่าเขตบ้านเรา ฝากพี่น้องชาวบ้านทั้ง 3 หมู่บ้านช่วยกันดูแลรักษาสัตว์ป่าอนุรักษ์ และช่วยเป็นหูเป็นตาให้กับสัตว์ที่ชาวบ้านเลี้ยงด้วยครับ โดยธรรมชาติของเสือแล้วมนุษย์ไม่ใช่เป้าหมายและไม่ใช่เหยื่อ ของเสือ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

จากการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมทราบว่า ช่วงบ่ายวันที่ 6 เมษายนที่ผ่านมา ชาวบ้านหมู่ 2 บ้านโบอ่อง ต.ปิล๊อก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ได้เดินทางเข้าป่า เมื่อไปถึงบริเวณป่าริมห้วยมะนาว ที่อยู่ริมอ่างเก็บน้ำเขื่อนวชิราลงกรณ เขตอุทยานแห่งชาติเขาแหลม ชาวบ้านคนดังกล่าวพบเสือกำลังกินซากวัว ด้วยความตกใจจึงรีบวิ่งหนีเอาตัวรอด จากนั้นได้แจ้ง นางไพเราะ คล้ายมี กำนันตำบลปิล๊อก และเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลมทราบ

ต่อมาวันที่ 7 เมษายน เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลม และนายไพเราะ กำนันตำบลปิล๊อก ได้เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุด้วยการใช้เรือ โดยใช้เวลาเดินทางประมาณ 5 นาทีเท่านั้น เมื่อไปถึงพบว่าบริเวณลำคอของวัวมีบาดแผลจากการถูกเขี้ยวเสือกัดเข้าที่หลอดลม ส่วนบริเวณลำตัวช่างหางและขาด้านหลังถูกเสือกัดกินเป็นอาหาร มีบาดแผลขยายวงกว้างมากขึ้นกว่าวันที่ชาวบ้านพบเมื่อวันที่ 6 เมษายนที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่าเสือตัวดังกล่าวได้กลับมากินเหยื่อเป็นอาหารอีกครั้ง

กาญจนบุรีผวา เสือโคร่งยาว 4 ศอก หนีไฟป่าล่าวัวชาวบ้านกิน

 

ล่าสุดวันนี้ (8) นายอภิสิทธิ สมบัติมาศ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม เปิดเผยว่า เวลาประมาณ 15.00 น.ของเมื่อวาน (7) เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลม ประจำหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาแหลมที่ ปข. 9 (โบอ่อง) ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่บ้านโบอ่อง ว่าพบเสือโคร่งลำตัวยาวประมาณ 4 ศอก กำลังกัดกินวัวที่บริเวณดังกล่าว ตนเองพร้อมเจ้าหน้าที่จึงเดินทางไปตรวจสอบ โดยจุดที่วัวถูกเสือล่ากินเป็นอาหารนั้นอยู่ที่ป่าห้วยมะนาว ห่างจากชุมชนบ้านโบอ่อง หมู่ 2 ต.ปิล๊อก อ.ทองผาภูมิ  ประมาณ 3-4 กิโลเมตร สำหรับซากวัวที่เหลือ คาดว่าเสือตัวดังกล่าวจะกลับมากินอีกอย่างแน่นอน เจ้าหน้าที่จึงติดตั้งกล้องดักถ่ายไว้เพื่อดูความเคลื่อนไหวของเสือตัวดังกล่าว

ทั้งนี้สืบเนื่องจากพื้นที่ป่าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม และอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ตามแนวตะเข็บชายแดนไทยเมียนมา มีไฟป่าเกิดเป็นบริเวณกว้าง เสือที่อาศัยอยู่ในผืนป่าไม่สามารถอยู่ดำรงชีพได้ จึงหนีออกมาอาศัยอยู่ที่ป่าห้วยมะนาว ก่อนเกิดเหตุคาดว่าวัวตัวดังกล่าวกำลังลงมากินน้ำที่ห้วย จึงถูกเสือที่กำลังหิวโหยล่าไปกินเป็นอาหาร จึงขอฝากเตือนไปถึงประชาชนว่า หากไม่จำเป็นอย่างก็อย่าเข้าไปในป่าจุดที่พบเสือโดยเด็ดขาด เพราะอาจจะเกิดอันตรายได้

กาญจนบุรีผวา เสือโคร่งยาว 4 ศอก หนีไฟป่าล่าวัวชาวบ้านกิน

related