svasdssvasds

เตือน! "พายุฤดูร้อน" ถล่ม 14 จังหวัดทั่วไทย อากาศร้อนจัด ที่ไหนบ้างเช็กเลย

เตือน! "พายุฤดูร้อน" ถล่ม 14 จังหวัดทั่วไทย อากาศร้อนจัด ที่ไหนบ้างเช็กเลย

"กรมอุตุนิยมวิทยา" พยากรณ์อากาศวันนี้ เตือน ฉบับ 10 "พายุฤดูร้อน" พัดถล่ม พื้นที่ 14 จังหวัดทั่วไทยวันนี้ อากาศร้อนถึงร้อนจัด พื้นที่ไหนเสี่ยง เช็กที่นี่

 กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ ฉบับที่ 10 เตือน “พายุฤดูร้อน” บริเวณประเทศไทยตอนบน ได้แก่ ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล และภาคตะวันออก มี 14 จังหวัด ที่คาดว่า จะได้รับผลกระทบ ในวันที่ 9 เม.ย.2566

 กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า บริเวณความกดอากาศสูง หรือ มวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีน ปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออกของประเทศไทย และทะเลจีนใต้ ส่งผลทำให้ลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้ ที่พัดนำความชื้นจากอ่าวไทยและทะเลจีนใต้ เข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบนมีกำลังแรงขึ้น ในขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อน ถึงร้อนจัด

 ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ จึงขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่อาจจะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรและอันตรายต่อสัตว์เลี้ยงไว้ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• อุตุฯ เตือน พายุฤดูร้อน วันนี้เตรียมรับมือ 45 จังหวัด ฝนหนักลมแรง กทม.เละ

• เตือน "พายุฤดูร้อน"ถล่ม 46 จังหวัด รับมือฝนหนัก ลมกระโชก กทม. ไม่รอด

• เช็กเลย! วันนี้ "พายุฤดูร้อน"ถล่มไทย 28 จังหวัด กทม. ปริมณฑลไม่รอด

จังหวัดที่คาดว่าจะมีผลกระทบจากพายุฤดูร้อน ในวันที่ 9 เม.ย. 2566 

ภาคเหนือ :  จ.ตาก, กำแพงเพชร, พิจิตร, พิษณุโลก เพชรบูรณ์

ภาคกลาง : จ.นครสวรรค์, อุทัยธานี, ลพบุรี, สระบุรี, สุพรรณบุรี, กาญจนบุรี ราชบุรี

ภาคตะวันออก : จ.นครนายก ปราจีนบุรี

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์ กรมอุตุนิยมวิทยา  หรือที่ 0-2399-4012-13 และ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

เตือน! "พายุฤดูร้อน" ถล่ม 14 จังหวัดทั่วไทย อากาศร้อนจัด ที่ไหนบ้างเช็กเลย

ที่มา : กรมอุตุนิยมวิทยา

related