svasdssvasds

อุณหภูมิวันนี้ 6 เม.ย. 66 ดัชนีความร้อนพุ่ง ! เตือนคนทำงานกลางแจ้งให้ระวัง

อุณหภูมิวันนี้ 6 เม.ย. 66 ดัชนีความร้อนพุ่ง ! เตือนคนทำงานกลางแจ้งให้ระวัง

กรมอุตุนิยมวิทยา เผยอุณหภูมิวันนี้ 6 เม.ย. 66 อากาศร้อน และพยากรณ์ค่าดัชนีความร้อนสูงสุดรายวัน 6 เม.ย. บางนา กทม. พุ่งสูงถึง 50.2 องศาฯ เตือนประชาชนที่ทำงานกลางแจ้งให้ระวัง พร้อมหาวิธีรับมือให้ตัวเองปลอดภัย

โดยกรมอุตุนิยมวิทยา ได้เผยว่า 6 เม.ย. 66 พื้นที่ที่จะมีค่าดัชนีความร้อนสูงสุด คือ บางนา กรุงเทพฯ อยู่ที่ 50.2 องศาเซลเซียส รองลงมาคือที่ แหลมฉบัง จ.ชลบุรี 49.4 องศาเซลเซียส โดยเตือนประชาชนว่าอย่าแตกตื่น เนื่องจากคนเข้าใจผิดคิดว่าเป็นอุณหภูมิความร้อนที่จะเกิดขึ้น ทั้งนี้ได้ย้ำเตือนประชาชนว่า หากอุณภูมิ 41-54 องศาเซลเซียส อาเสี่ยงต่ออากาศอาการตะคริว ปวดเกร็ง มีอาการเพลียแดด เกิดภาวะลมแดด หรือ ฮีทสโตรก หากสัมผัสความร้อนเป็นเวลานาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พรุ่งนี้ 6 เม.ย. 66 บางนามีค่าดัชนีความร้อนสูงสุด 50 ดัชนีความร้อนคืออะไร?

 

สำหรับดัชนีความร้อนที่จะสูงขึ้นในวันนี้ ฝากเตือนสำหรับประชาชนที่ทำงานกลางแจ้งให้ระวัง และหาวิธีรับมือ ดังนี้ เนื่องจากอุณภูมิที่สูงขึ้นจะเป็นผลเสียต่อสุขภาพ

  • ใส่เสื้อป้องกัน UV
  • ใส่หมวก ใส่แว่นกันแดด กลางร่ม
  • พยายามมาพักที่ที่อากาศถ่ายเทบ้าง
  • หากมีพัดลมก็ให้มานั่งเป่าพัดลมระบายความร้อนบ้าง

อุณหภูมิวันนี้ 6 เม.ย. 66 ดัชนีความร้อนพุ่ง ! เตือนคนทำงานกลางแจ้งให้ระวัง

 

นอกจากนี้กรมอุตุนิยมวิทยา ยังได้อุณหภูมิวันนี้ 6 เม.ย. 66 ในพื้นที่อื่นๆ ดังนี้

ภาคเหนือ – เพชรบูรณ์ (40.6)

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ – ศรีษะเกษ (41.5)

ภาคกลาง – บางนา (50.2)

ภาคตะวันออก – แหลมฉบัง จ.ชลบุรี (49.4)

ภาคใต้ – ภูเก็ต (47.9)

อุณหภูมิวันนี้ 6 เม.ย. 66 ดัชนีความร้อนพุ่ง ! เตือนคนทำงานกลางแจ้งให้ระวัง

ทั้งนี้ในวันที่ 6 - 9 เมษายน 2566 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย และทะเลจีนใต้ ทำให้มีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากอ่าวไทยและทะเลจีนใต้เข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ในขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยจะมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง

 

อย่างไรก็ตามรวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ โดยจะเริ่มมีผลกระทบในบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างและภาคตะวันออกก่อน ส่วน ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคเหนือ จะได้รับผลกระทบในระยะต่อไป จึงขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่อาจจะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรและอันตรายต่อสัตว์เลี้ยงไว้ด้วย

related