svasdssvasds

ผู้จัดกิจกรรม "วันกัญชาโลก" ยกเลิกกิจกรรม ถ.ข้าวสาร ตร.ยังเฝ้าระวังพื้นที่

ผู้จัดกิจกรรม "วันกัญชาโลก" ยกเลิกกิจกรรม ถ.ข้าวสาร ตร.ยังเฝ้าระวังพื้นที่

ผกก.สน.ชนะสงคราม แจง ผู้จัดกิจกรรม “วันกัญชาโลก” ยกเลิกการจัดกิจกรรม ถ.ข้าวสารแล้ว แต่ตำรวจยังคงเฝ้าระวังพื้นที่ เผยประสานพูดคุย หารือผู้ประสานงานจัดกิจกรรม หากจัดเชิงวิชาการพอรับได้ แต่ถ้าหากแนวทางส่อไปในทางผิดกฎหมายต้องถูกบังคับใชักฎหมาย

 20 เม.ย. วันกัญชาโลก ภายหลังมีการเชิญชวนนัดหมายผู้สนใจเข้าร่วมแสดงสัญลักษณ์กิจกรรมงาน "วันกัญชาโลก" บริเวณ ถ.ข้าวสาร ล่าสุดทางด้าน พ.ต.อ.สนอง แสงมณี ผกก.สน.ชนะสงคราม เปิดเผยว่า หลังพบว่าจะมีการจัดงานกิจกรรมดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการประสานงานกับทางผู้จัดงานดังกล่าว พร้อมกับมีการส่งสัญญาณไปว่า กิจกรรมใดที่ไม่ส่อละเมิดกฎหมาย ยินดีที่จะอำนวยความสะดวกให้ แต่ถ้าหากกิจกรรมที่ส่อว่าผิดกฎหมาย และเข้ามาจัดงานในพื้นที่ จะต้องมีการบังคับใช้กฎหมาย ตำรวจได้ส่งข้อความไปทำนองว่า อะไรที่ทำได้ อะไรที่ทำไม่ได้ ขอให้ปรับปรุง

เท่าที่ทราบหลังจากนั้น ทางกลุ่มที่จัดงานดังกล่าว ได้มีการนัดหมายประชุมกันภายในกลุ่มของเขา ตอนแรกได้ข้อสรุปว่าจะเน้นการประชุมในเชิงวิชาการ ซึ่งถ้ามาแนวนี้ตำรวจพอรับได้ แต่สุดท้าย ประมาณเที่ยงคืน ได้มีการแจ้งมาอีกครั้งว่า กิจกรรมที่จะจัดในวันนี้มีการยกเลิกทั้งหมด ซึ่งทางผู้จัดงานให้ความร่วมมือดี แต่ที่ทางตร.กังวลคือคนที่เข้ามาร่วมกิจกรรมเกรงว่าจะควบคุมในพื้นที่ไม่ได้

 อย่างไรก็ตามแม้ว่าจะมีการยกเลิกกิจกรรมดังกล่าว ทางพ.ต.อ.สนอง ระบุว่า ทางตำรวจยังคงวางกำลังในพื้นที่ดังกล่าว เพื่อเฝ้าระวังหากมีกิจกรรมที่ส่อไปในทางผิดกฎหมาย เนื่องจากกิจกรรมดังกล่าวได้มีการเผยแพร่ผ่านทางโซเชียล อาจจะมีบางคน เข้ามาดู เข้ามาร่วมกิจกรรม ตำรวจจึงต้องเฝ้าระวังพื้นที่ดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ตำรวจ ปรับแผนรับมือสงกรานต์ ถ.ข้าวสาร 14 เม.ย. 66 ย้ำห้ามขายกัญชาให้เยาวชน

• รัฐบาล ยืนยันมีกฎหมายควบคุม ปมต่างชาติเตือนเที่ยวไทยระวังอาหารผสมกัญชา

• สรุปให้ ดราม่า ย้าย “หมอสุภัทร” ปมเหตุการคัดค้าน“กัญชาเสรี”

 อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ทาง ทางพล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ระบุว่า ทางบช.น.ได้ประสานกับผู้ประกอบการสถานบันเทิงที่ถนนข้าวสารไปก่อนหน้านี้แล้ว และทุกอย่างขอให้ทำอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย อะไรที่ถูกต้องก็สามารถดำเนินการได้ แต่หากอะไรที่เป็นการฝ่าฝืนกฎหมาย ตำรวจก็จะต้องดำเนินคดี ซึ่งคนในพื้นที่ และผู้ประกอบการในพื้นที่ทราบกันอยู่แล้ว

 ส่วนนักท่องเที่ยวที่เป็นชาวต่างชาติ ก็ได้กำชับให้ตำรวจท้องที่เข้าไปดูแลอย่างใกล้ชิด พร้อมแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวว่าขอบเขตของการใช้กัญชา และกฎหมายของประเทศไทยว่าใช้ได้แค่ไหน เนื่องจากจะทำให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเสียบรรยากาศในการท่องเที่ยว

related