svasdssvasds

"ณธีภัสร์" ว่าที่ ส.ส.ก้าวไกล ประกาศลาออก ปมถูกจับเมาแล้วขับ ขอโทษทำผิดหวัง

"ณธีภัสร์" ว่าที่ ส.ส.ก้าวไกล ประกาศลาออก ปมถูกจับเมาแล้วขับ ขอโทษทำผิดหวัง

"ณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์" ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ "ก้าวไกล" ถูกจับคาด่านเมาแล้วขับ ล่าสุดประกาศลาออก ขอโทษพี่น้องประชาชน พร้อมน้อมรับความผิดที่เกิดขึ้นทั้งหมด

 ขณะที่ ชป.2  งานตรวจพิสูจน์ผู้ขับขี่ กก.5 บก.จร. ตั้งจุด ว.43 ตรวจวัดแอลกอฮอล์และกวดขันวินัยจราจร บริเวณ ถ.ประเสริฐมนูกิจ แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร เวลาประมาณ 02.00 น. ของวันที่ 16 พ.ค. ได้ตรวจพบผู้ถูกจับกุม ขับรถยนต์ผ่านจุดตรวจดังกล่าว ได้ปฏิเสธทำการตรวจวัดเบื้องต้น จึงให้รถยนต์คันกล่าว จอดในพื้นที่ตรวจวัด แล้วเชิญตัวผู้ขับขี่ มาทำการตรวจวัดด้วยเครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์แบบยืนยันผลต่อไป 

 แต่ผู้ถูกจับกุมได้พยายามประสานขอคำแนะนำจากบุคคลอื่นผ่านโทรศัพท์ และไม่ยินยอมทดสอบเครื่องทดสอบวัดค่าแอลกอฮอล์ในเลือดด้วยลมหายใจ เจ้าหน้าที่ได้พยายามแนะนำขั้นตอนการปฏิบัติแล้ว แต่ไม่ได้รับความร่วมมือ

จนเวลาล่วงเลยไป ประมาณ 03.00 น. ได้มีผู้หญิงคนสนิทของผู้ถูกจับกุมเดินทางมายังจุดตรวจ และช่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจเจรจาให้ผู้ขับขี่ให้ความร่วมมือ ปฏิบัติตามขั้นตอนการทดสอบในเวลา 03.20 น.

 ทังนี้จากการทดสอบลมหายใจลงในเครื่องทดสอบ วัดค่าได้ 66 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งสูงกว่าที่กฎหมายกำหนด (50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์) จึงทำบันทึกจับกุม แล้วนำตัวผู้ต้องหา ส่ง พงส.สน.โคกคราม เพื่อดำเนินคดีต่อไป

 เมื่อเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตรวจวัดยืนยันผลและทำบันทึกจับกุมเสร็จเรียบร้อย ผู้ถูกจับได้อ้างว่า เป็นผู้สมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อของพรรคก้าวไกล  การปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการจับกุมครั้งนี้ เป็นด้วยความละมุนละม่อม ไม่มีการใช้เครื่องพันธนาการแต่อย่างใด

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ดำเนินการตรวจสอบ กรณีที่ น.ส.ณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์ อ้างว่าเป็นผู้สมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ ของพรรคการเมืองหนึ่ง พบว่าเป็นผู้สมัคร สส.แบบบัญชีรายชื่อ ของพรรคก้าวไกล ลำดับที่ 27

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• พรรคก้าวไกล เริ่มดีลพรรคฝ่ายค้าน - คุยลับพรรคเพื่อไทย จัดตั้งรัฐบาล

• เลือกตั้ง 2566 ส.ว.เสียงแตก เมื่อก้าวไกลส่ง "พิธา ลิ้มเจริญรัตน์" นั่งนายกฯ

• การจัดตั้งรัฐบาลมีกี่วิธี? ก้าวไกล 309 เสียง พร้อมจับมือ 5 พรรคฝ่ายค้านเดิม

 ล่าสุด วันที่ 16 พ.ค. 2566 นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อม น.ส.ณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์ ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ แถลงถึงกรณีที่เกิดขึ้นโดยระบุว่า

 จากกรณีที่เป็นข่าวว่าเมาแล้วขับ อย่างแรกขอกล่าวขอโทษพี่น้องประชาชนทุกท่าน และน้อมรับความผิดที่เกิดขึ้นทั้งหมด และจะเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายเฉกเช่นประชาชนคนหนึ่งเหมือนประชาชนทั่วไป รู้สึกเสียใจมากๆ ที่ทำให้พี่น้องประชาชนผิดหวัง ขอประกาศลาออกจากการเป็น ส.ส. จากการที่ตนลาออกไม่เป็น ส.ส. ก็จะไม่ได้โหวตสมรสเท่าเทียมที่เคยผลักดันมาตลอด

 คืนวานนี้ออกไปพบเพื่อน และดื่มแอลกฮอล์ไป 3-4 แก้ว ระหว่างนั้นยืนยันว่าไม่ได้ขัดขืนเจ้าหน้าที่ตำรวจ และไม่ได้หลีกเลี่ยงจากการปฏิบัติหน้าที่เลย ขอน้อมรับความผิดอย่างไม่มีข้อแก้ตัว จะปฏิบัติตัวให้ดีขึ้นในฐานะที่ประชาชนคาดหวัง ถ้าประชาชนให้โอกาสในครั้งหน้า ส่วนทางหัวหน้ายังไม่ได้คุย เพราะคาดว่ายังยุ่งกับภารกิจบ้านเมือง แต่ได้คุยกับรองหัวหน้าพรรคแล้ว

จึงตัดสินใจแสดงความรับผิดชอบโดยการลาออกจาก ส.ส. ขอโทษที่ทำให้ประชาชนผิดหวัง อยากให้แยกกันว่าที่ตัวเองทำเป็นความผิดที่กระทำขึ้นเอง เชื่อว่าไม่ได้กระทบถึงพรรค เป็นความผิดตนแต่เพียงผู้เดียว

 ทางด้าน นายพิจารณ์ เผยต่อว่า หลังจากที่เกิดเรื่องขึ้น พยายามติดต่อไปที่ผู้กำกับที่ตั้งด่าน และ สน.ในพื้นที่ เพื่อชี้แจงว่า แม้ พรรคก้าวไกลจะเตรียมจัดตั้งรัฐบาล แต่ให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตามกฎหมายอย่างตรงไปตรงมา ไม่เลือกปฏิบัติ ทางผู้ปฏิบัติเองก็บอกว่าไม่ได้แสดงตัวว่าเป็น ส.ส. หรือมีการใช้อำนาจในทางมิชอบแต่อย่างใด ยืนยันว่าพร้อมน้อมรับความผิด

related