svasdssvasds

สรุปเหตุการณ์ อุบัติเหตุรถไฟชนกัน 3 ขบวนในอินเดีย เสียชีวิต 300 เจ็บ 1,000 ราย

สรุปเหตุการณ์ อุบัติเหตุรถไฟชนกัน 3 ขบวนในอินเดีย เสียชีวิต 300 เจ็บ 1,000 ราย

อุบัติเหตุรถไฟชนกัน 3 ขบวน ในอินเดีย เป็นหนึ่งในอุบัติเหตุรถไฟชนกันที่น่าสะพรึงกลัวและทำให้มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดของอินเดีย โดยทำงานแข่งกับเวลาในการช่วยเหลือผู้รอดชีวิต ซึ่งมีผู้บาดเจ็บมากถึง 1,000 คน และเสียชีวิตเกือบ 300 คน

อุบัติเหตุรถไฟชนกันในอินเดีย 3 ขบวน ทางการอินเดียได้ยืนยันแล้วว่า อุบัติเหตุสุดสะพรึงที่เมืองบาลาซอร์ รัฐโอริสสาของอินเดีย โดยเป็นการชนกันระหว่างขบวนรถด่วนพิเศษ Howrah Superfast Express ที่อยู่ในเส้นทางจากเมืองบังกาลอร์ ไปยังเมืองฮาวราห์ ในเบงกอลตะวันตก กับรถไฟสายด่วน Coromandel Express ชน และขบวนรถไฟสินค้า 

Cr. xinhua

จากสภาพในที่เกิดเหตุ เชื่อว่ารถไฟขบวนหนึ่งพุ่งชนอีกขบวนหนึ่งอย่างแรง จนตู้โดยสารลอยขึ้นไปในอากาศ ก่อนตกลงมา บางส่วนบิดงอและพุ่งออกจากราง ก่อนที่อีกขบวนจะพุ่งเข้าชนซ้ำ กระแทกเข้าในส่วนที่เป็นตู้โดยสาร ทำให้เกิดภาพของซากโลหะที่ฉีกขาด และสิ่งที่เคยเป็นที่นั่งในตู้โดยสาร ข้าวของ-ของผู้โดยสารกระจัดกระจาย ทั้งรองเท้าเด็ก ประเป๋าเดินทางและเสื้อผ้าจำนวนมาก

Cr. xinhua

ภาพของตู้โดยสารรถไฟชนกันที่ยับเยินและกระจัดกระจายอยู่บนรางรถไฟ ในขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังเร่งเก็บศพ (2 มิถุนายน) โดยทำงานแข่งกับเวลาตั้งแต่คืนวันศุกร์จนถึงเช้าของวันนี้ ได้เผยให้เห็นความน่าสะพรึงกลัว ของหนึ่งในอุบัติเหตุรถไฟชนกันที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดของอินเดีย

เนื้อหาที่น่าสนใจ :

ในการค้นหาและกู้ภัยตลอดคืนตัวเลขผู้เสียชีวิตได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจาก 50 เป็นมากกว่า 100 และเกือบจะ 300 ภาพที่เผยแพร่ทางสถานีโทรทัศน์ แสดงให้เห็นศพที่ถูกนำมาเรียงกันโดยมีผ้าสีขาวคลุม บางส่วนถูกนำออกไปโดยเปลสนาม ทีมกู้ภัยที่สวมชุดสีส้มและสวมหน้ากากอนามัย ยังตัองใช้อุปกรณ์ตัดถ่าง ในการเปิดทางเข้าไปในตู้โดยสารด้วยความหวังว่าจะได้เจอผู้รอดชีวิตที่ติดอยู่ด้านใน ซึ่งช่วยออกมาได้ทั้งผู้ที่ยังรอดชีวิตจากอุบัติเหตุรถไฟชนกันและเก็บร่างผู้ที่ไร้วิญญาณ

Cr. xinhua

ทีมกู้ภัยส่วนใหญ่มาจากกองกำลังรีบมือภัยภิบัติแห่งชาติ และหน่วยดับเพลิง และแม้จะส่งรถพยาบาลเข้าไปเป็นจำนวนมาก แต่ด้วยเพราะมีผู้บาดเจ็บจำนวนหลายร้อยคน ทำให้ต้องใช้รถบัสมาช่วยชนส่งผู้บาดเจ็บไปตามศูนย์การแพทย์และโรงพยาบาลต่างๆ ซึ่งพบว่า มีอาสาสมัครจำนวนมาก ไปต่อแถวรอบริจาคเลือด ขณะที่สถานพยายาลท่วมท้นไปด้วยผู้บาดเจ็บที่รอความช่วยเหลือ และส่วนใหญ่อาการสาหัส ขณะที่ตัวเลขอย่างไม่เป็นทางการเชื่อว่า มีผู้บาดเจ็บมากถึง 1,000 คน และเสียชีวิตเกือบ 300 คน

Cr. xinhua

เหตุการณ์อุบัติเหตุรถไฟชนกันครั้งนี้สร้างความตื่นตระหนกไปทั่วอินเดีย ประเทศที่มีประชากร 1,400 ล้านคน ส่งผลให้เกิดกระแสเรียกร้องให้ทางการแก้ปัญหาในเรื่องของความปลอดภัยในการโดยสารรถไฟ ที่เรื้อรังมาหลายทศวรรษ ซึ่งในแต่ละวันรถไฟอินเดียต้องรองรับผู้โดยสาร 13 ล้านคน และ 8,000 ล้านคนต่อปี ขณะที่รัฐบาลเพิ่งลงทุนหลายล้านดอลลาร์ เพื่ออัพเกรดรถไฟและรางรถไฟหลังจากละเลยมาหลายปีจนเกิดสภาพที่เสื่อมโทรม และนำไปสู่เหตุโศกนาฎกรรมหลายครั้งจนมาถึงครั้งนี้ ที่ถือว่าร้ายแรงที่สุดในรอบ 20 ปี

 

ที่มา : Xinhua Thai

related