svasdssvasds

เปิดโผ 11 หุ้นเด่น รับนโยบาย "เพื่อไทย" ตั้งรัฐบาล แบงก์ ท่องเที่ยว นำโด่ง

เปิดโผ 11 หุ้นเด่น รับนโยบาย "เพื่อไทย"  ตั้งรัฐบาล แบงก์ ท่องเที่ยว นำโด่ง

พาเปิดโผหุ้นเด็ด รับนโยบาย"เพื่อไทย" จัดตั้งรัฐบาลใหม่ โดยบล. พาย ระบุว่า มี11 หุ้นเด่น ที่นำโด่ง BBL, KTB, TISCO, AOT, CENTEL, CPN, CPALL, BJC, HMPRO, GLOBAL, BCPG

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ประกาศผลการหารือกับพรรคก้าวไกล และต่อสายคุยกับอีก 6 พรรคที่ร่วมจัดตั้งรัฐบาลเดิมในช่วงเช้าที่ผ่านมา เพื่อแจ้งว่า พรรคเพื่อไทย ขอเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาลใหม่ที่ไม่มีพรรคก้าวไกล ทั้งนี้พรรคเพื่อไทยจะเจรจากับพรรคการเมืองต่าง ๆ เพื่อจัดตั้งรัฐบาลใหม่ โดยจะเสนอชื่อ "นายเศรษฐา ทวีสิน" เป็นนายกรัฐมนตรี พร้อมทั้งประกาศนโยบายสำคัญของรัฐบาลใหม่

คือการผลักดันแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันที่ทำให้การจัดตั้งรัฐบาลเกิดความยุ่งยาก ด้วยการจัดตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญขึ้นมายกร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ และทำประชามติให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม ซึ่งหลังจากมีรัฐธรรมนูญฉบับใหม่แล้ว พรรคเพื่อไทยจะคืนอำนาจให้ประชาชนด้วยการจัดการเลือกตั้งใหม่ทันที ส่วนพรรคร่วมรัฐบาลที่มีพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำจะได้ข้อสรุปในวันพรุ่งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เรื่องราวของการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ ของพรรคเพื่อไทย ทำให้ด้านบริษัทหลักทรัพย์ (บล.) พาย  เปิดเผยว่า หุ้นรับรัฐบาลใหม่ โดยนโยบายที่คาดว่ารัฐบาลชุดใหม่ ภายใต้พรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำที่ทำได้ทันที  และเป็นผลบวกต่อการบริโภคภายในประเทศ รวมถึงการท่องเที่ยว โดยนโยบายของพรรคเพื่อไทย คือ

  • เงินดิจิทัล 10,000 บาท
  • ทุกครอบครัวมีรายได้ไม่น้อยกว่า 2 หมื่นบาท
  •  เกษตรรายได้เพิ่ม 3 หมื่นบาทต่อไร่ต่อปี
  • เสริมสร้างการท่องเที่ยวสนับสนุนประเทศไทยให้เป็น Festival Hub of Asia, Regional Transportation Hub, Wellness Destination Hub
  • มาตรการแก้หนี้ครัวเรือน
  • มาตรการลดค่าไฟฟ้า
  • สนับสนุนพลังงานสะอาดและพลังงานทางเลือก

ทั้งนี้เชื่อว่าหลังจากจัดตั้งรัฐบาล จะเห็นมาตรการเร่งด่วนเกี่ยวกับการกระตุ้นการบริโภคในประเทศ

โดยกลุ่มที่คาดว่าจะได้รับผลประโยชน์ : ค้าปลีก / ท่องเที่ยว / โรงพยาบาล / ธนาคาร / พลังงานทางเลือก บล.พาย ได้แนะนำ 11หุ้น ได้แก่  BBL, KTB, TISCO, AOT, CENTEL, CPN, CPALL, BJC, HMPRO, GLOBAL, BCPG

ส่วนกลุ่มที่ได้รับผลกระทบเชิงลบ : สินเชื่อรายย่อย / โรงไฟฟ้า

related