svasdssvasds

เปิดประวัติ ต้นกล้า จรยุทธ สส.ก้าวไกล หลังมีข่าววิวาทเพราะปกป้องเพื่อน

เปิดประวัติ ต้นกล้า จรยุทธ สส.ก้าวไกล หลังมีข่าววิวาทเพราะปกป้องเพื่อน

เปิดประวัติ ต้นกล้า จรยุทธ จตุรพรประสิทธิ์ สส.ก้าวไกล ที่ตกเป็นข่าววิวาทในร้านอาหาร , หรืออีกมุมหนึ่ง เขายืนยันว่า เป็นเพียงแค่การปกป้องเพื่อน ?

ทำความรู้จัก จรยุทธ จตุรพรประสิทธิ์ คือใคร ? เขามีชื่อเล่นว่า "ต้นกล้า" สส. หนุ่ม ไฟแรง วัย 33 ปี จากพรรคก้าวไกล ผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็น ลูกสหาย จากเหตุการณ์ 6 ตุลา 2519 และ 

หลังจากที่กลายเป็นประเด็นในโลกออนไลน์ เมื่อมีการแชร์คลิป ซึ่งก็คือ "ต้นกล้า จรยุทธ จตุรพรประสิทธิ์” สส.กทม.เขต 3 ยานนาวา-บางคอแหลม ของพรรคก้าวไกล ทะเลาะวิวาทกับชายรายหนึ่ง ในร้านอาหารกลางดึก หลังมีปากเสียงกันในร้านอาหารย่านเอกมัย เวลา 02.00 น. เมื่อวันที่ 11 ส.ค. 2566

SPRiNG ขอชวนไปทำความรู้จักกับ จรยุทธ จตุรพรประสิทธิ์  สส.หนุ่ม ที่กวาดคะแนนเสียง 3 หมื่นกว่าคะแนนในการเลือกตั้ง 2566 ที่ผ่านมา ที่เรียกได้ว่ามีดีกรีไม่ธรรมดา ทั้งการศึกษา หน้าตา และ การทำงาน

เปิดประวัติ ต้นกล้า จรยุทธ จตุรพรประสิทธิ์ สส.ก้าวไกล ที่ตกเป็นข่าววิวาทในร้านอาหาร , หรืออีกมุมหนึ่ง เขายืนยันว่า เป็นเพียงแค่การปกป้องเพื่อน ?

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดประวัติ “จรยุทธ จตุรพรประสิทธิ์”

 จรยุทธ จตุรพรประสิทธิ์ มีชื่อเล่นว่า ต้นกล้า ปัจจุบันอายุ 33 ปี สส. กทม. เขต 3 ยานนาวา-บางคอแหลม นับเป็น สส.หน้าใหม่ ที่ไฟแรง โดย "นายจรยุทธ จตุพรประสิทธิ์" เป็น สส.เขต 3 ยานนาวา-บางคอแหลม กรุงเทพ  โดยได้คะแนนเสียง 33,431 คะแนน ชนะอันดับ 2 นายเนวินธุ์ ช่อชัยทิพฐ์ ของพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ได้ 15,823 คะแนน
 

โดยจากเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทที่เกิดขึ้นในช่วงวันที่ 11 สิงหาคม 2566 นั้น เขาชี้แจงผ่านโซเชียลมีเดียส่วนตัวว่า 

ขอเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อคืนก่อนให้ทุกคนได้ฟังนะครับ
ผมได้ไปดื่มกินที่ร้านอาหารที่ซอยเอกมัยซึ่งเป็นร้านที่ไปเป็นประจำ โดยในคืนนั้นมีเพื่อนๆหลายคนไปร่วมด้วย หลังจากร้านปิดระหว่างรอทุกคนออกจากร้าน มีชายคนนึงได้เข้ามานั่งคุยที่โต๊ะพวกเรา หลังจากนั้นได้ลุกขึ้นและถีบเก้าอี้ก่อนจะเดินออกไปจากโต๊ะ หลังจากนั้นไม่นานชายคนดังกล่าวได้เดินกลับมาที่โต๊ะและเริ่มมีท่าทีคุกคามใส่น้องผู้หญิง จนตัวผมเองที่นั่งอยู่ข้างๆได้ยกมือขึ้นเพื่อตักเตือนแต่ถูกสวนกลับด้วยการตบที่หน้าอย่างแรง พอผมลุกขึ้นยืนชายคนดังกล่าวได้ต่อยเข้าที่หน้าผมอีกทีหนึ่ง หลังจากนั้นผมเลยได้ทำการตอบโต้ตามสัญชาตญาณของวิญญูชนคนหนึ่งที่ถูกทำร้ายร่างกาย เรื่องราวทั้งหมดจบลงกันในคืนนั้น ไม่มีการดำเนินคดีจากทั้งสองฝ่าย 
อย่างไรก็ดี ผมต้องยอมรับว่าการกระทำของผมนั้นไม่ถูกต้อง ไม่ควรที่จะตอบโต้กลับไป ไม่ควรใช้ความรุนแรง ในกรณีนี้ผมยอมรับผิดครับ ผมต้องขอโทษพี่น้องประชาชนที่ไว้วางใจและเลือกผมเข้ามาเป็นผู้แทนราษฎร บทเรียนครั้งนี้เป็นบทเรียนที่สำคัญมากครับ
แต่สิ่งที่สร้างความเข้าใจผิด กรณีสำนักข่าว (สงวนชื่อ) ที่ลงข่าวบิดเบือนข้อเท็จจริงโดยที่ไม่ได้ติดต่อมาสอบถามผมเลย ส่งผลให้เกิดความเข้าใจผิดไปมาก ผมขอให้ทางสำนักข่าวเผยแพร่ข้อเท็จจริงที่ผมชี้แจงใหม่นี้ด้วยนะครับ 
ขอบคุณสื่อมวลชนทุกสำนักที่ติดต่อเข้ามา ผมขอชี้แจงครั้งเดียวในโพสนี้และจะไม่ขอให้สัมภาษณ์เพื่อขยายความอีกครับ เรื่องนี้ไม่ได้มีประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน ขอให้พี่น้องสื่อมวลชนเข้าใจจุดประสงค์ของผมและนำเสนองานของผมที่เป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชนในอนาคต
สุดท้ายนี้ผมขอโทษทุกท่านต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากนี้ไปผมจะดำรงตนให้เหมาะสมต่อการเป็นผู้แทนราษฎร


ประวัติการศึกษา “จรยุทธ จตุรพรประสิทธิ์”

ประถมศึกษา โรงเรียนอัสสัมชัญ สำโรง
มัธยมศึกษา โรงเรียนนานาชาติบางกอกพัฒนา
มัธยมศึกษา University Heights Academy, KY, USA
ปริญญาตรี บริหารธุรกิจภาคภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยรามคำแหง
ปริญญาตรี นิติศาสตร์บัณฑิตภาคกฎหมายมหาชน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปริญญาโท รัฐประศาสนศาสตร์มหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต


ประวัติการทำงาน ต้นกล้า จรยุทธ จตุรพรประสิทธิ์

2551-2553 บริษัท กัลฟ์ เจพี จำกัด
2553 - ปัจจุบัน บริษัท มีเดีย แรพ จำกัด
2557 - ปัจจุบัน ทนายความอิสระ
2561 - ปัจจุบัน ที่ปรึกษากฎหมายประจำศาลเยาวชนและครอบครัว
2565 - ปัจจุบัน ที่ปรึกษาประจำกรรมาธิการการพัฒนาการเมือง การสื่อสารมวลชน และการมีส่วนร่วมของประชาชน
2566 – สส.กทม. พรรคก้าวไกล 

เปิดประวัติ ต้นกล้า จรยุทธ จตุรพรประสิทธิ์ สส.ก้าวไกล ที่ตกเป็นข่าววิวาทในร้านอาหาร , หรืออีกมุมหนึ่ง เขายืนยันว่า เป็นเพียงแค่การปกป้องเพื่อน ?
ทราบหรือไม่ว่า “จรยุทธ จตุรพรประสิทธิ์” นับเป็นบุคคลที่ต่อสู้เคลื่อนไหว เรียกร้องให้ผู้คนเห็นความสำคัญจากเหตุการณ์ 6 ตุลา 2519 ในฐานะที่ปรึกษากรรมาธิการพัฒนาการเมือง และเขาคือบุตรของบุคคลที่เคลื่อนไหวในช่วงตุลา 19 เพราะเขาเคยเล่าว่า


“เหตุการณ์นี้เป็นเหตุการณ์ที่ใกล้ชิดกับครอบครัว บิดาเข้าป่าเพื่อเข้าร่วมกับกองทัพปลดแอกประชาชนแห่งประเทศไทย เพื่อเรียกร้องสิทธิประชาธิปไตย ส่วนมารดาถูกจับช่วงสายของวันที่ 6 ต.ค. 2519 ถูกคุมขังอยู่เป็นอาทิตย์จนกว่าจะได้ประกันตัวออกมา หลังจากนั้นคุณแม่ได้เคลื่อนไหวอยู่ในเมือง เพื่อเป็นกำลังสนับสนุน ส่งเงิน ส่งของ ส่งยารักษาโรค ส่งกำลังต่างๆเข้าป่าเพื่อสนับสนุนการเคลื่อนไหวของนักรบปฏิวัติที่อยู่ในป่า ดังนั้นเหตุการณ์ 6 ตุลาของทุกปีคือการรำลึกถึงการต่อสู้ของทุกคนในครอบครัวที่เคียงข้างกับประชาชนอีกจำนวนมากในช่วงเวลานั้น"
 

related