svasdssvasds

ใจตรงกัน! สส.ก้าวไกล พร้อมใจโพสต์ถาม ควรโหวตเลือกนายกฯ ให้เพื่อไทย หรือไม่

ใจตรงกัน! สส.ก้าวไกล พร้อมใจโพสต์ถาม ควรโหวตเลือกนายกฯ ให้เพื่อไทย หรือไม่

สส.พรรคก้าวไกล ใจตรงกัน! โพสต์เฟซบุ๊กถาม พรรคก้าวไกลควรโหวตให้นายกฯ จากเพื่อไทยหรือไม่ ส่วนใหญ่แสดงความคิดเห็น "ไม่เห็นด้วย-ไม่ควรโหวต" ดัน #ก้าวไกลNOโหวตเพื่อไทย พุ่งติดอันดับเทรนด์ทวิตเตอร์

 หลังจากเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ ทำให้ #ก้าวไกลNOโหวตเพื่อไทย ติดอันดับเทรนด์ทวิตเตอร์ จากกรณีที่แกนนำพรรคพรรคเพื่อไทย นำโดย นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรค นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ สส.บัญชีรายชื่อและนางสาวแพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี

 ร่วมเดินเท้าจากอาคารโอเอไอ ทาวเวอร์ (ที่ทำการพรรคเพื่อไทย) ไปอาคารไทยซัมมิท เพื่อเข้าเจรจากับพรรคก้าวไกล คาดหารือถึงแนวทางการขอเสียงสนับสนุนโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี เพื่อฝ่าวิกฤติประเทศ

 ล่าสุด เฟซบุ๊กของ สส.พรรคก้าวไกล หลายคน โดยเฉพาะ สส.เขต มีการโพสต์ข้อความเพื่อสอบถามความคิดเห็นประชาชน ถึงทิศทางการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีของพรรคก้าวไกลว่าควรโหวตให้พรรคเพื่อไทยหรือไม่

ปรากฏการณ์นี้ เกิดขึ้นภายหลังจากที่มีการประชุม ส.ส.ของพรรคเมื่อวานนี้ (9ส.ค.66) ซึ่งในที่ประชุม ได้ให้ สส.ไปสอบถามประชาชนในพื้นที่ เพื่อรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ว่าคิดเห็นอย่างไรในการโหวตนายก และถามความคิดเห็น position ของก้าวไกล ก่อนที่จะนำมาหารือในที่ประชุม เพื่อเป็นมติของพรรคก้าวไกลว่าจะโหวตนายกรัฐมนตรีที่เป็นแคตดิเดตของพรรคเพื่อไทยหรือไม่ อย่างไร

เช่น เฟซบุ๊กของ พลอย เพชรรัตน์ ใหม่ชมภู สส.เชียงใหม่ โพสต์ข้อความระบุว่า “พี่น้องชาวเชียงใหม่เขต1 ทั้งที่เลือกพรรคก้าวไกลและพรรคอื่นๆอยากให้พลอยโหวตนายกของพรรคเพื่อไทยหรือไม่ #อำนาจสูงสุดเป็นของประชาชน

เฟซบุ๊กของ พลอย เพชรรัตน์ ใหม่ชมภู สส.เชียงใหม่

เฟซบุ๊กของ กาย ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.เขตบางขุนเทียน โพสต์ข้อความระบุว่า “ถ้าตัดสินใจแทนก้าวไกลได้จะโหวตอย่างไร คุณคิดว่าพรรคก้าวไกลควรโหวตสนับสนุนให้รัฐบาลใหม่ที่เขตจัดตั้งกันแบบนี้หรือไม่”

เฟซบุ๊กของ กาย ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.เขตบางขุนเทียน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ‘อิ๊งค์’เคลียร์ใจ‘พิธา’ ยันเพื่อไทย-ก้าวไกล ไม่เคยทะเลาะกัน

• ศิธา โพสต์ หนุนให้ 2 ลุงกลับบ้านไปเลี้ยงหลาน บอก เพื่อไทย-ก้าวไกล รวมกันเถิด

• วิโรจน์ เผย เป็นห่วง “เพื่อไทย” หวั่นถูกเขาหลอก (อีกแล้ว) หลังสลัดก้าวไกล

เฟซบุ๊กของ นายกฤช ศิลปชัย สส.ระยอง โพสต์ข้อความระบุว่า “สอบถามประชาชนครับ ในฐานะที่ทุกท่านเป็นเจ้าของเสียง 38,813 คะแนน ท่านเห็นว่าครูกฤชและพรรคก้าวไกลควรโหวตให้กับการจัดตั้งรัฐบาลของพรรคที่กำลังดำเนินการกันอยู่หรือไม่ เมนท์เลย”

เฟซบุ๊กของ นายกฤช ศิลปชัย สส.ระยอง

เฟซบุ๊กของ นายตรัยวรรธน์ อิ่มใจ สส.สมุทรปราการ โพสต์ข้อความระบุว่า “ขอเสียงของพ่อแม่พี่น้องประชาชน 46,539 คะแนนเสียง ควรโหวตนายกรัฐมนตรีที่มาจากพรรคเพื่อไทยหรือไม่ครับ”

เฟซบุ๊กของ นายตรัยวรรธน์ อิ่มใจ ส.ส.สมุทรปราการ

เฟซบุ๊กของนาย เอกราช อุดมอำนวย สส.เขตดอนเมือง โพสต์ข้อความระบุว่า “คนดอนเมืองครับ อนุญาตผมยกมือโหวตให้นายกฯ จากเพื่อไทยหรือไม่”

เฟซบุ๊กของนาย เอกราช อุดมอำนวย สส.เขตดอนเมือง

 

เฟซบุ๊กของ ทนายแจม ศศินันท์ ธรรมนิฐินันท์ ส.ส.เขตสายไหม โพสต์ข้อความระบุว่า “ประชุมพรรคเมื่อวาน มติพรรคให้ สส.กลับมาถามเจ้าของอำนาจที่แท้จริง คือ ประชาชนค่ะ แสดงความเห็นกันได้นะคะ แจมจะอ่านและนำไปสะท้อนในการประชุมครั้งหน้าค่ะ”

เฟซบุ๊กของ ทนายแจม ศศินันท์ ธรรมนิฐินันท์ ส.ส.เขตสายไหม

ทั้งนี้พบว่าคอมเมนต์ ส่วนใหญ่ของ สส.ทุกคนต่างแสดงความคิดเห็นว่า "ไม่เห็นด้วย" , "ไม่เห็นชอบ" , "ไม่ควรโหวต" 

คอมเมนต์ ส่วนใหญ่ของ สส.ทุกคนต่างแสดงความคิดเห็นว่า "ไม่เห็นด้วย" , "ไม่เห็นชอบ" , "ไม่ควรโหวต" 

 

related