svasdssvasds

"สุทิน" ปัดนั่ง รมว.กลาโหม มั่นใจประชาธิปัตย์ร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยได้

"สุทิน" ปัดนั่ง รมว.กลาโหม  มั่นใจประชาธิปัตย์ร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยได้

"สุทิน" ปัดนั่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชี้แค่นามสกุล "คลังแสง" - ย้ำ มท.1 ต้องเป็นของ "เพื่อไทย" - มั่นใจประชาธิปัตย์ร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยได้

นายสุทิน คลังแสง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ชี้แจงถึงกรณีที่มีกระแสข่าวจะได้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมว่า ทุกโผการดำรงตำแหน่งต่าง ๆ ขณะนี้ ยังเป็นเพียงการคาดเดาของสื่อมวลชนเท่านั้น ซึ่งตนเองก็ไม่ได้คิดว่า จะได้เป็นรัฐมนตรีหรือไม่ และคิดเล่น ๆ เพียงว่า เป็นเพราะตนเองนามสกุล "คลังแสง"

จึงทำให้ถูกคาดการณ์ว่าจะได้ทำหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมชี้แจงด้วยว่า ขณะนี้ การจัดวางตำแหน่งรัฐมนตรี ก็ยังต้องมีการเจรจากันอีก แต่คาดว่า เร็ว ๆ นี้ หรือภายในวันศกร์ น่าจะเสร็จสิ้น เพราะพรรคเพื่อไทย ก็ต้องให้เร่งรัดให้การจัดตั้งรัฐบาลแล้วเสร็จโดยเร็ว เพื่อให้มีรัฐบาลชุดใหม่

นายสุทิน ยังย้ำถึงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยด้วยว่า จะต้องเป็นของพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล หรือพรรคเพื่อไทย ส่วนกระทรวงกลาโหม และคมนาคมนั้น ยังไม่ทราบ แต่กระทรวงสาธารณสุข ก็สอดคล้องนโยบายของพรรคเพื่อไทย ที่เคยดำเนินนโยบาย 30 บาทรักษาทุกโรคมาตั้งแต่ต้น และยังจะมีการต่อยอดด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ส่วนกรณีที่ สส.พรรคประชาธิปัตย์ส่วนหนึ่งมาสนับสนุนนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ให้เป็นนายกรัฐมนตรี จะส่งผลต่อโควตารัฐมนตรีของพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลด้วยหรือไม่นั้น นายสุทิน ระบุว่า ยังเป็นโควตาเดิม และพรรคประชาธิปัตย์ ยังนิ่งแล้ว พรรคการเมืองใดที่อยากจะมาร่วมรัฐบาล ก็ยังมีโอกาสในอนาคต หรือยังสามารถปรับเปลี่ยนได้อีก และยืนยันว่า ตนเองยังไม่ทราบว่า พรรคประชาธิปัตย์ จะได้ร่วมรัฐบาลเศรษฐา 1 หรือ เศรษฐา 2 หรือไม่ เพราะจะต้องไปสอบถามกับคณะเจรจา ทั้งนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย, นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคฯ และนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคฯ

นายสุทิน ยังมั่นใจด้วยว่า พรรคประชาธิปัตย์ จะสามารถมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยได้ เพราะรัฐบาลพรรคเพื่อไทย ถือเป็นรัฐบาลพิเศษสลายขั้ว สามารถร่วมงานกันได้ทุกพรรค

related