svasdssvasds

"หนุ่ม กรรชัย" ฟ้อง อาจารย์ดัง "หมิ่นประมาท" อีกฝั่งแฉต้นเหตุปมบาดหมาง

"หนุ่ม กรรชัย" ฟ้อง อาจารย์ดัง "หมิ่นประมาท" อีกฝั่งแฉต้นเหตุปมบาดหมาง

"หนุ่ม กรรชัย" ลุยฟ้องอาจารย์ดังข้อหา "หมิ่นประมาท" โพสต์แซะไม่เลิก พร้อมกล่าวหาว่าเป็นมาเฟีย ล่าสุด อ.อ๊อด โพสต์แจงรายละเอียด ต้นเหตุปมบาดหมางที่เกิดขึ้น หลังโดนมุ่งเป้าเป็นคู่กรณีกับพิธีกรดัง

 เรียกได้ว่าเป็นคู่กรณีกันมาสักระยะหนึ่งแล้วสำหรับ หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ผู้ประกาศข่าว และพิธีกรรายการโหนกระแส กับ รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อ.อ๊อด อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ถึงขั้น หนุ่ม กรรชัย แจ้งความดำเนินคดีกับ อ.อ๊อด ในข้อหาหมิ่นประมาท โดย หนุ่ม กรรชัย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า 

 ตั้งแต่ตุลาคมปีที่แล้วจนเกือบตุลาคมในปีนี้ เป็นเวลาเกือบหนึ่งปีเต็มที่ผมต้องทนให้บุคคลท่านหนึ่งซึ่งเป็นถึงอาจารย์ ด่าทอวิพากษ์วิจารณ์ แซะ แขวนประจานผมมาโดยตลอด และตลอดเวลาที่ผ่านมาผมไม่เคยพูด ไม่เคยตอบโต้อะไรเลย เพราะผมถือว่าเรื่องราวทั้งหมดเป็นเรื่องของวุฒิภาวะที่ควรจะมี

 สุดท้ายผมจึงต้องพึ่งกระบวนการทางกฎหมายในการพิสูจน์ว่าตัวผมไม่ได้เป็นอย่างที่เค้าพูด โดยการนำเรื่องฟ้องต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ว่า ผมได้ถูกหมิ่นประมาทว่าเป็นมาเฟีย เป็นผู้ชักจูงสังคมไปในทางที่ผิด เป็นคนไม่ดีสร้างเรื่องในสังคมให้เละเทะ และบอกว่าผมเป็นหนึ่งในกลุ่มตัวตึงในการตบทรัพย์ชาวบ้าน ซึ่งทั้งหมดไม่เป็นความจริงเลย

 ในช่วงเวลาที่ผ่านมาผมได้รับการติดต่อจากคนรอบข้างว่า อาจารย์ท่านนั้นอยากจะขอโทษผม และจะโทรหาผมเพื่อขอโทษด้วยตัวเอง แต่สุดท้ายก็ไม่โทรมา แถมไม่เกินสองวัน อาจารย์ท่านนั้นกลับลงด่าทอผมอีก และยังได้ส่งเรื่องไปร้องเรียนที่ช่องสามว่า ผมเป็นคนไม่มีจรรยาบรรณ และได้มีการลงแซะ รวมถึงหมิ่นผมใน Facebook ของตนเองเกือบทุกวัน ซึ่งทำแบบนี้ซ้ำๆ อยู่ตลอดมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• หนุ่ม กรรชัย ตัวตึงผู้ประกาศข่าว คอนเฟิร์ม! ผมยังอยู่และผมจะไม่ไปจากคุณ

• หนุ่ม กรรชัย แจงพูดลอยๆ ใครรับก็ได้ หลังแชร์คำคมฟาดคนชั่ว-คนเลว

• หนุ่ม กรรชัย ฝากคำคมชวนคิด อย่าก้มหัวให้คนชั่ว-อย่าให้โอกาสคนเลว

 วันนี้ที่ผมมาโพสต์เรื่องนี้เพราะอยากจะแจ้งว่า ตามที่ผมได้พึ่งกระบวนการทางกฎหมายในการฟ้องต่อศาลเพื่อพิทักษ์สิทธิตัวเอง ซึ่งในวันนี้คดีที่ผมฟ้องมีมูลนะครับ และศาลท่านได้รับไว้ในชั้นพิจารณาเรียบร้อยครับ ซึ่งทางเค้าเองก็มีสิทธิ์ที่จะต่อสู้คดีต่อไปนะครับ

 ผมอยากฝากถึงเค้าด้วยว่า นับจากวินาทีนี้ไปอย่าได้แขวะ แซะ หรือแม้กระทั่งวิพากษ์วิจารณ์ผมโดยทางตรงหรือทางอ้อมอีกเด็ดขาด เพราะทั้งหมดจะมีผลทางคดีทันที รวมถึงผมและทีมกฎหมายอาจจะพิจารณาในการฟ้องเพิ่มครับ ขอบคุณครับ

ปล.อยากฝากอีกนิดครับ การวิพากษ์วิจารณ์โดยสุจริตใจในฐานะที่ผมเป็นคนสาธารณะ กับการหมิ่นประมาท มันต่างกันนะครับ ควรใช้วุฒิภาวะ และสามัญสำนึกทางด้านความคิด แยกแยะให้ถูกนะครับ

 หลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ คนส่วนใหญ่คาดเดาว่าคู่กรณีของหนุ่ม กรรชัย คือ อ.อ๊อด รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เนื่องจากทั้งคู่เคยมีประเด็นดราม่ากันมาอย่างต่อเนื่อง

 ทางฝั่ง รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ ได้ออกมาโพสต์ผ่านทางเฟซบุ๊ก Weerachai Phutdhawong ระบุว่า หลายคนสงสัยเรื่องราว ระหว่าง อ.ดัง กับ ดาราชาย ขออธิบายยาว แบบย่อๆ..ตามนี้นะครับ

 เริ่มเรื่องจากทนายปากห้อย ไปเห็นโรงงานสกัดกัญชง ของ อ.อ๊อด ที่ อ.สามพราน อ.อ๊อด สร้างโรงงานหมดไปหลายสิบล้านบาท เอางานวิจัยมาต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์ คาดว่าทนายเกิดความอยากอะไรสักอย่าง ก่อนหน้านี้ส่งลูกน้องมาทำงานกับ อ.อ๊อด และออกจากกลุ่มไป ไม่ได้ประโยชน์อะไรแล้ว แต่รู้ความลับ หลายอย่างของ อ.อ๊อด นำไปบอกทนายห้อย

ทนายห้อยได้รับข้อมูลจากลูกน้อง ก็แจ้งไปที่ดาราชายและแก๊งตัวตึง ทนายห้อย เริ่มปฏิบัติการใส่ร้าย โดยเริ่มโพสต์ว่า "อ.ดัง โกงธุรกิจกัญชา 100 ล้าน" เมื่อช่วง มิ.ย. 65 แต่ไม่มีใครเล่นด้วย ไม่เป็นข่าว

 หลังจากนั้น กะโหลกแดง อวตาร โพสต์อีก 25 ต.ค. 65 โดยมุ่งเป้ามาที่ อ.อ๊อด ไม่มีใครสนใจ แต่มีเพจข่าวรายการดัง หอนฯ ของดาราชาย โพสต์ต่อ โดยอ้างกะโหลกแดง ตามด้วย ดาราหญิง แชร์โพสต์ ทั้งสองดารา มีคนติดตามรวมกันมากกว่า 10 ล้านคน หลังจากนั้นก็เป็นข่าวใหญ่โต ใส่ร้าย อ.อ๊อด ว่าโกง! ในวันที่ 25 ต.ค. 2565 โดยผู้สื่อข่าวทุกสารทิศโทรมาที่ เบอร์ อ.อ๊อด สอบถาม เช้ายันค่ำ

 อ.อ๊อด แก้ข่าววันที่ 26 ต.ค. 65 จนทุกฝ่ายเข้าใจ ว่าเป็นการกลั่นแกล้ง หลังจากนั้น อ.อ๊อด ดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้อง และเริ่มสืบสาวราวเรื่องว่าเกิดอะไรขึ้น และเริ่มตั้งทีมกฎหมาย ดำเนินคดีไปเรื่อยๆ วันที่ 26 ต.ค. 65 นั้น ผู้ประกาศข่าวดังอีกคน เฉลยว่า ที่กะโหลกแดงหมายถึง คือ อ.อ๊อด เป็นการรวมทีมตัวตึงเล่นงาน อ.อ๊อด แบบที่กะว่า ให้จอดสนิท ภายในไม่กี่วัน

 วันที่ 27 ต.ต. 65 อ.อ๊อด เริ่มเดินสายแก้ข่าวอีกครั้ง จนเรื่องเงียบไป และดำเนินคดีเพิ่ม กะโหลกแดงและเพจทนายปากห้อย โพสต์เตือนว่า หลังปีใหม่จะมีข่าวดังอีก

 ต่อมา วันที่ 19 ม.ค. 66 ก็มีข่าวอีก ได้มีการแถลงถล่ม อ.อ๊อด ในประเด็นเดิมอีกครั้ง ที่สายไหมต้องรอด เมื่อสืบสาวราวเรื่องแล้วเป็นแก๊งเดิม และแน่นอนครับ อ.อ๊อด ได้เคยแจ้งความดำเนินคดีไว้ก่อนหน้านี้ ทำให้ทางตำรวจสืบสวนทาง CDR การใช้อินเทอร์เน็ตและการโทรศัพท์ของทุกคนที่เราคาดไว้

 อ.อ๊อด เห็นข้อมูล CDR ของตำรวจ และทราบว่า ดาราชาย โทรนัดแนะกลุ่มคนกลุ่มนี้ เพื่อแถลงข่าวในวันที่ 19 ม.ค. 66 อีกครั้ง และเขานำไปออกข่าวเที่ยง ที่เขาจัดรายการ 10 นาที โดยให้พิธีกรหญิงอ่านข่าว
อ.อ๊อด ขอให้แก้ข่าว แต่ได้รับการปฏิเสธ จึงทำหนังสือร้องขอความเป็นธรรมไปที่ช่องหนึ่ง ซึ่งทราบว่า ทางดาราชายเห็นหนังสือดังกล่าว ก็เอาไปดำเนินคดี

 การต่อสู้ของ อ.อ๊อด กับแก๊งตัวตึงนี้ เริ่มขึ้นแบบดุดัน หลัง 19 ม.ค. 66 และดาราชายฟ้องหลังจากนั้นก็ตามที่เห็น ต้องสู้กัน 3 ศาลแน่นอนครับ โปรดติดตามชมหนังยาว ลืมบอกว่าเป็นให้อ่านเป็นนิทานนะครับ เดี๋ยวโดนแก๊งนี้ฟ้องเอา อย่าคอมเมนต์ยืนยันใคร เพราะไม่รู้ว่าใครคือใคร 555

ที่มา : หนุ่ม กรรชัย , Weerachai Phutdhawong

related