svasdssvasds

ตำรวจลุยค้นเครือข่าย กำนันนก ทั่วนครปฐมมุ่งประเด็นฮั้วประมูล เจอรถของกลาง

ตำรวจลุยค้นเครือข่าย กำนันนก ทั่วนครปฐมมุ่งประเด็นฮั้วประมูล เจอรถของกลาง

ตำรวจบุกตรวจค้นเป้าหมายในพื้นที่นครปฐม เครือข่าย"กำนันนก" มุ่งประเด็นฮั้วประมูล เจอรถของกลาง 2 คัน ที่ กำนันนก ใช้หลบหนี หลังเหตุการณ์ยิงตำรวจทางหลวง จอดซ่อนอยู่ในบริษัท ขณะที่ค้นบ้านจ่าอาร์ต คนที่ถูกระบุว่าชนวนเหตุ เจอปืน 9 กระบอก ญาติยืนยัน หลานไม่สนิทกำนันนก

ตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ ปปป., ป.ป.ท., ป.ป.ช., ปปง. ตำรวจภูธรภาค 7 และ เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษ นำกำลังเกือบ 100 นาย เปิดปฏิบัติทลายเครือข่ายกำนันนก โยงพฤติการณ์ฮั้วประมูล และเครือข่ายผู้มีอิทธิพล เข้าตรวจค้นจุดเป้าหมาย 15 จุด ในพื้นที่ จังหวัดนครปฐม แบ่งเป็น อ.กำแพงแสน 1 จุด อ.สามพราน 1 จุด และ อ.เมือง 13 จุด 

บ้านพักของเครือข่ายกำนันนก

โดยจุดแรกที่เข้าตรวจค้นคือ พื้นที่ ต.ทัพหลวง  อ.เมือง จ.นครปฐม ที่ถูกระบุว่าเป็น บ้านพักของเครือข่ายกำนันนก คือ นายศักรินทร์ หรือ ฉายาว่า กำนันเต้ง ทุ่งรี มีความเกี่ยวข้องกับกำนันนกในการฮั้วประมูลโครงการหนึ่ง เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง ได้มีการแสดงหมายค้นกับพี่สาวของกำนันเต้ง และเข้าไปค้นภายในบ้านพัก และห้องที่กำนันเต้งพัก ยังไม่พบอะไรผิดปกติ

ญาติของกำนันเต้ง ระบุว่า กำนันเต้งไม่ได้อยู่บ้านออกไปทำธุรกิจเปิดร้านขายอาหารที่ประเทศกัมพูชาเป็นปีแล้ว ซึ่งตอนอยู่ประเทศไทยก็รับจัางทั่วไป ทั้งนี้ยืนยันได้ว่า ทางครอบครัว ญาติพี่น้อง และกำนันเต้ง ไม่รู้จักกับกำนันนก ไม่เคยยุ่งเกี่ยวหรือรับงานของบริษัทรับเหมาของกำนันนก และไม่เคยทำงานให้กับนักการเมืองท้องถิ่น หรือซุ้มมือปืน รวมถึงไม่รู้จักเครือข่ายผู้มีอิทธิพล และ กำนันเต้ง ไม่ได้เป็นกำนันแต่ชาวบ้านเรียกว่ากำนันเต้ง เป็นฉายาที่ได้มาสมัยที่เคยถูกดำเนินคดีอยู่ในเรือนจำ นานกว่า 10 ปีแล้ว

ตำรวจลุยค้นเครือข่าย กำนันนก ทั่วนครปฐมมุ่งประเด็นฮั้วประมูล เจอรถของกลาง

นอกจากนี้ จากการตรวจสอบข้อมูลในเฟซบุ๊กของกำนันเต้ง พบว่าเมื่อ 3 วันก่อนยังมีการไลฟ์สดขายอาหารจากประเทศกัมพูชาจริง

ค้นบ้านจ่าอาร์ต ที่ถูกระบุว่าเป็นชนวนเหตุ

ขณะที่กำลังเจ้าหน้าที่อีกชุด เข้าตรวจค้นบ้านพักของ จ.ส.ต.พิสิฐ ชิวปรีชา ผบ.หมู่ ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. ซึ่งเป็นบุคคลที่ตามกระแสข่าวรายงานว่าเป็นหลานของกำนันนกที่ขอย้ายตำแหน่งจากสารวัตรแบงค์ แต่จนเกิดมีปากเสียงกันและเกิดเหตุยิงสารวัตรเสียชีวิตในคืนวันที่ 6 กันยายน

ตำรวจลุยค้นเครือข่าย กำนันนก ทั่วนครปฐมมุ่งประเด็นฮั้วประมูล เจอรถของกลาง

เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงไม่พบตัว จ.ส.ต.พิสิฐ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจค้นพบ อาวุปืน 9 กระบอก เป็นปืนยาว 3 กระบอก ปืนสั้น 6 กระบอก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำกลับไปเพื่อตรวจสอบต่อไป

นายอานนท์ (สงวนนามสกุล) อาของ จ.ส.ต.พิสิฐ ยืนยันว่าทางบ้านรวมถึงตัวจ่าอาร์ตไม่ได้รู้จักกับ กำนันนก ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องเป็นหลาน หรือสนิทสนมกันแต่อย่างใด ซึ่งย้ำว่าคนแถวนี้ไม่เคยได้ยินชื่อ กำนันนก มาก่อน รู้สึกแปลกใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น โดยเชื่อว่าสาเหตุที่หลานของตนได้ไปงานเลี้ยงวันนั้นเพื่อตามเจ้านายไปเท่านั้นไม่ได้มีการร้องขอตำแหน่งอย่างที่เป็นข่าวแต่อย่างใด

ค้นบริษัทรับเหมาก่อสร้างที่อาจเกี่ยวโยงกับกำนันนก

ขณะที่ช่วงสายเจ้าหน้าที่ได้นำกำลังเข้าไปตรวจค้น จุดสำคัญที่เกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับบริษัทรับเหมาก่อสร้างถนนของกำนันนก โดยจุดใหญ่คือพื้นที่ อ.เมือง 3 จุด และพื้นที่ อ.กำแพงแสน 1 จุด

ตำรวจสอบสวนกลาง นำกำลังชุดปฏิบัติพิเศษมาถึงจุดเป้าหมาย คือ บริษัทสิงห์ชัยเคพีเอส จำกัด ตำบลกำแพงแสน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ซึ่งเป็นบริษัทรับเหมาก่อสร้าง โดยจากแนวทางการสืบสวน พบว่าบริษัทนี้มีนายแบงค์ ซึ่งถูกระบุว่า เป็นคนสนิทของกำนันนก เป็นหุ้นส่วนบริษัท และบริษัทนี้จากข้อมูลการสืบสวน ยังพบอีกว่าได้ยื่นประมูลเป็นบริษัทคู่เทียบในการประกวดราคาโครงการก่อสร้างต่าง ๆ ในพื้นที่ จ.นครปฐม แข่งกับบริษัทของกำนันนก

ตำรวจลุยค้นเครือข่าย กำนันนก ทั่วนครปฐมมุ่งประเด็นฮั้วประมูล เจอรถของกลาง

เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลางได้แสดงหมายศาล และนำกำลังเข้าตรวจค้น พูดคุยกับเจ้าของบ้านและนายแบงค์ที่อยู่ภายในบ้าน จากนั้นได้เข้าตรวจสอบเอกสารต่าง ๆ ของบริษัท ในห้องทำงานที่เก็บเอกสาร โดยนำเจ้าหน้าที่กรมสรรพากร และเจ้าหน้าที่กรมบัญชีกลาง เข้ามาร่วมตรวจสอบเอกสารต่างๆด้วย เพื่อหาข้อมูล หลักฐานว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการฮั้วประมูลโครงการก่อสร้างต่าง ๆ หรือไม่

ค้นบริษัท ป.พัฒนารุ่งโรจน์ มีชื่อ กำนันนก เป็นกรรมการ

ล่าสุดเจ้าหน้าเข้าตรวจค้นที่ทำการ บริษัท ป.พัฒนารุ่งโรจน์ หนึ่งในบริษัทที่มีชื่อ "กำนันนกนายประวีณ จันทร์คล้าย เป็นกรรมการ ซึ่งมีลักษณะเป็นแพลนท์ปูน มีรถบรรทุกและรถแบคโฮจำนวนมาก ภายในมีพนักงานบริษัทเข้ามาทำงานตามปกติ

ตำรวจลุยค้นเครือข่าย กำนันนก ทั่วนครปฐมมุ่งประเด็นฮั้วประมูล เจอรถของกลาง

ซึ่งช่วงแรกพนักงานบริษัท และ รปภ. ไม่ยอมเปิดประตูให้เจ้าหน้าที่เข้าไปภายในแต่โดยดี จนหัวหน้าชุดต้องบอกให้ชุดปฏิบัติการพิเศษอินทรี 7 ปีนข้ามประตูรั้วบริษัทเข้าไปภายใน พร้อมเตือนว่า จะค้นตัว รปภ.ทุกคน หากยังไม่ยอมเปิดประตู จนสุดท้าย รปภ. ยอมเปิดประตูให้เจ้าหน้าที่เข้าไปด้านใน

จากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ตำรวจพบรถของกลาง 2 คันที่ใช้การหลบหนีตำรวจหลังเหตุการณ์ยิงสารวัตรแบงค์ โดยพบเป็นรถฟอร์จูนเนอร์ สีขาว และฟอร์ดสี เทา ที่อยู่ในขบวนหลบหนี ถูกนำมาจอดซุกซ่อนอยู่ภายในบริษัทแห่งนี้ โดยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน อยู่ระหว่างเข้าเก็บหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์อีกครั้ง

ตำรวจลุยค้นเครือข่าย กำนันนก ทั่วนครปฐมมุ่งประเด็นฮั้วประมูล เจอรถของกลาง

ตำรวจลุยค้นเครือข่าย กำนันนก ทั่วนครปฐมมุ่งประเด็นฮั้วประมูล เจอรถของกลาง

จากนั้นนายภูมิวิศาล เกษมศุข เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ท. เดินทางเข้ามาร่วมตรวจค้นภายในบริษัทดังกล่าวด้วย ส่วนประเด็นในการตรวจค้นวันนี้ เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ท. ระบุว่า เจ้าหน้าที่มุ่งไปที่การตรวจสอบเอกสารการประมูลงาน โดยเฉพาะ e-bidding หลังพบพิรุธหลายประเด็น ซึ่งเมื่อตรวจสอบแล้ว จะนำกลับมาวิเคราะห์ เพื่อหาความสัมพันธ์เชื่อมโยงและความเกี่ยวพันต่อเนื่องระหว่างบริษัทกำนันนก และบริษัทที่ร่วมประมูลงาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related