svasdssvasds

NASA เผยไม่พบหลักฐานเกี่ยวกับมนุษย์ต่างดาว แต่งตั้งหัวหน้าฝ่ายวิจัย UFO

NASA เผยไม่พบหลักฐานเกี่ยวกับมนุษย์ต่างดาว แต่งตั้งหัวหน้าฝ่ายวิจัย UFO

NASA เผยยังไม่พบหลักฐานยืนยันว่า มนุษย์ต่างดาว UFO มาจากนอกโลก ไม่ฟันธงความเป็นไปได้ พร้อมแต่งตั้งหัวหน้าฝ่ายวิจัย UAP “วัตถุปริศนาบินได้ที่ยังไม่สามารถอธิบายได้”

มนุษย์ต่างดาว และ UFO ที่ปัจจุบันใช้คำว่า “UAP - Unidentified Anomalous Phenomena” ซึ่งแปลว่า “วัตถุปริศนาบินได้ที่ยังไม่สามารถอธิบายได้”  มีจริงหรือไม่ ยังคงเป็นคำถามที่ไม่มีคำตอบแน่ชัด 

NASA แต่งตั้งผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย UAP เพิ่มความพยายามตรวจจับปรากฏการณ์มนุษย์ต่างดาว

ล่าสุด NASA  ได้แต่งตั้งผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยคนใหม่เกี่ยวกับสิ่งที่รัฐบาลเรียกว่า UAP หรือ "ปรากฏการณ์ผิดปกติที่ไม่ปรากฏหลักฐาน" ขณะที่หัวหน้าหน่วยงานอวกาศของสหรัฐฯ ระบุว่า คณะผู้เชี่ยวชาญที่ศึกษาและการค้นหาข้อเท็จจริงเชิงลึกเกี่ยวกับเรื่องนี้ ยังไม่พบหลักฐานใดๆ ต้นกำเนิดของวัตถุเหล่านี้จากนอกโลก

NASA เผยไม่พบหลักฐานเกี่ยวกับมนุษย์ต่างดาว แต่งตั้งหัวหน้าฝ่ายวิจัย UFO

ผู้บริหาร NASA บิล เนลสัน ได้ประกาศเกี่ยวกับหัวหน้าฝ่ายวิจัยคนใหม่ โดยไม่เปิดเผยตัวตนของบุคคลดังกล่าว หลังจากที่คณะผู้เชี่ยวชาญอิสระแนะนำในรายงานฉบับใหม่ว่า NASA ควรเพิ่มความพยายามในการรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับ UAP และมีบทบาทมากขึ้นในการช่วยให้กระทรวงกลาโหมตรวจจับปรากฏการณ์ที่เกี่ยวข้องกับมนุษย์ต่างดาว

“มีความหลงใหลใน UAP ทั่วโลก ในการเดินทางของผม หนึ่งในคำถามแรกๆ ที่ผมมักจะได้รับก็คือเกี่ยวกับการพบเห็นเหล่านี้ และความหลงใหลส่วนใหญ่นั้นก็เนื่องมาจากธรรมชาติของมันที่ไม่เป็นที่รู้จัก” 

“ถ้าคุณถาม ผมเชื่อว่ามีชีวิตในจักรวาลที่กว้างใหญ่มาก จนเป็นการยากสำหรับผมที่จะเข้าใจว่ามันใหญ่แค่ไหน คำตอบส่วนตัวของผมคือ 'ใช่'” เนลสันกล่าว

แต่เนลสันกล่าวว่าโอกาสที่สิ่งมีชีวิตจากโลกอื่นมาเยือนโลกนั้นมีไม่มากนัก

 

“ทีมศึกษาอิสระของ NASA ไม่พบหลักฐานใดๆ ที่แสดงว่า UAP มีต้นกำเนิดจากนอกโลก แต่เราไม่รู้ว่า UAP เหล่านี้คืออะไร เป้าหมายของหน่วยงานคือการ เปลี่ยนการสนทนาเกี่ยวกับ UAP จากความรู้สึกและการคาดเดา ไปสู่ความเป็นวิทยาศาสตร์”  เนลสันกล่าว 

NASA เผยไม่พบหลักฐานเกี่ยวกับมนุษย์ต่างดาว แต่งตั้งหัวหน้าฝ่ายวิจัย UFO

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา รัฐบาลสหรัฐฯ ได้ทำการเปิดเผยข้อมูลที่รวบรวมได้หลายครั้งเกี่ยวกับประเด็นที่ครั้งหนึ่งเคยถูกเก็บเป็นความลับ โดยได้ออกรายงานในปี 2021 ซึ่งรวบรวมโดยสำนักงานผู้อำนวยการข่าวกรองแห่งชาติ ร่วมกับกองกำลังเฉพาะกิจที่นำโดยกองทัพเรือ ซึ่งครอบคลุมข้อสังเกตมากมายของ UAP ซึ่งส่วนใหญ่มาจากบุคลากรทางทหาร

“ภารกิจของ NASA คือการค้นหาสิ่งที่ไม่รู้ ไม่ว่าเราจะค้นพบอะไร เราจะแจ้งให้คุณทราบโดยสัญญาว่าจะมีความโปร่งใสในการค้นพบใดๆ ก็ตาม เนลสันกล่าว"

 

 

ขณะที่ นิคกี้ ฟ็อกซ์ หัวหน้าฝ่ายวิทยาศาสตร์ของ NASA ปฏิเสธที่จะบอกว่าหน่วยงานต้องการจัดสรรเงินทุนจำนวนเท่าใดเพื่อติดตาม UAP อย่างต่อเนื่อง

รายงานของรัฐบาลปี 2021 ได้รวมกรณีการพบ UAP บางกรณีที่เคยเปิดเผยมาก่อน ในการเปิดเผยวิดีโอของเพนตากอนจากนักบินกองทัพเรือที่แสดงวัตถุบินลึกลับนอกชายฝั่งตะวันออกและตะวันตกของสหรัฐอเมริกา ซึ่งแสดงความเร็วและความคล่องแคล่วเกินกว่าเทคโนโลยีการบินที่มนุษย์รู้จัก 

NASA เผยไม่พบหลักฐานเกี่ยวกับมนุษย์ต่างดาว แต่งตั้งหัวหน้าฝ่ายวิจัย UFO

รายงานดังกล่าวระบุว่า นักวิเคราะห์ด้านกลาโหมและข่าวกรองขาดข้อมูลเพียงพอที่จะระบุลักษณะของวัตถุบางส่วน ในขณะที่บางส่วนอาจอธิบายได้ว่าเป็นปรากฏการณ์ในชั้นบรรยากาศ เครื่องบินขั้นสูงจากประเทศอื่น หรือวัตถุที่ไม่มีอันตราย เช่น บอลลูนตรวจอากาศ

NASA เผยไม่พบหลักฐานเกี่ยวกับมนุษย์ต่างดาว แต่งตั้งหัวหน้าฝ่ายวิจัย UFO

รายงานฉบับใหม่เรียก UAP ว่า"หนึ่งในความลึกลับที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกของเรา"

“การสังเกตการณ์วัตถุบนท้องฟ้าของเราที่ไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นบอลลูน เครื่องบิน หรือปรากฏการณ์ทางธรรมชาตินั้นมีการค้นพบทั่วโลก แต่การสังเกตการณ์คุณภาพสูงก็มีน้อย ธรรมชาติของวิทยาศาสตร์คือการสำรวจสิ่งที่ไม่รู้ และข้อมูลเป็นภาษาที่นักวิทยาศาสตร์ใช้ เพื่อค้นหาความลับของจักรวาลของเรา” รายงานระบุ

“แม้จะมีเรื่องราวและภาพจำนวนมาก แต่การขาดการสังเกตการณ์ที่มีรายละเอียดสม่ำเสมอและสม่ำเสมอ หมายความว่าในปัจจุบันเรายังไม่มีข้อมูลที่จำเป็นในการสรุปผลทางวิทยาศาสตร์ที่ชัดเจนเกี่ยวกับ UAP” รายงานระบุเสริม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related