svasdssvasds

สภาคองเกรส เรียกเพนตากอนเปิดเผยข้อมูล UFO

สภาคองเกรส เรียกเพนตากอนเปิดเผยข้อมูล UFO

สภาคองเกรส เรียกไต่สวนเพนตากอน ให้ทำการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับรายงานวัตถุบินไม่ปรากฏชื่อ หรือว่า UFO เป็นครั้งแรกในรอบมากกว่าครึ่งศตวรรษ

สภาคองเกรส จะจัดให้มีการไต่สวนสาธารณะครั้งแรกเกี่ยวกับวัตถุบินไม่ปรากฏชื่อ (Unidentified Flying Objects: UFO) ในรอบกว่าครึ่งศตวรรษ โดยคาดหวังให้เจ้าหน้าที่เพนตากอนเป็นพยานเกี่ยวกับการที่กระทรวงกลาโหมจัดทำรายงานปรากฏการณ์ทางอากาศที่ไม่ระบุชื่อ (Unidentified Aerial Phenomena: UAP) ซึ่งเป็นคำศัพท์สำหรับการเรียก UFO ของกองทัพ หลังจากรายงานถูกปล่อยออกมาเมื่อปลายปีที่แล้วส่วนมากยังไม่ได้รับการระบุตัวตน

รายงานที่เผยแพร่โดยสำนักงานผู้อำนวยการหน่วยข่าวกรองแห่งชาติ (Office of the Director of National Intelligence: ODNI) และหน่วยปฏิบัติการ UAP ของเพนตากอน ไม่พบหลักฐานที่บ่งชี้ว่า วัตถุนั้นเป็นมนุษย์ต่างดาวหรือมาจากนอกโลก ซึ่งวัตถุต่าง ๆ ส่วนมากในรายงานไร้ซึ่งคำอธิบายใด ๆ

ผู้วิจัยสามารถระบุรายงานฉบับหนึ่งจาก 144 ฉบับที่วิเคราะห์ในการศึกษาวัตถุที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้ "เป็นบอลลูนขนาดใหญ่ที่ยุบตัวได้" แต่รายงานอีก 143 ฉบับของ UAP ระหว่างปี 2004 - 2021 ยังคงเป็นปริศนา

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

มีข้อสงสัยเล็กน้อยว่าวัตถุที่ไม่ปรากฏชื่อนั้นเป็นวัตถุจริง ไม่ว่ามันจะเป็นอะไรก็ตาม เนื่องจากอย่างน้อย 80 จาก 144 เหตุการณ์ถูกตรวจพบโดยเซ็นเซอร์หลายตัว

การค้นพบในรายงานที่แสดงให้เห็นถึงความจำเป็นในการศึกษาเพิ่มเติมคือข้อหนึ่งที่ระบุว่า "UAP ก่อให้เกิดปัญหาด้านความปลอดภัยในการบินอย่างชัดเจน และอาจก่อให้เกิดความท้าทายต่อความมั่นคงของชาติสหรัฐฯ"

แอนเดร คาร์สัน (Andre Carson) ตัวแทนพรรคเดโมแครตจากอินเดียนา และประธานคณะอนุกรรมการข่าวกรองของสภาผู้แทนราษฎรด้านการต่อต้านการข่าวกรอง การต่อต้านการก่อการร้าย และการเพิ่มจำนวนการต่อต้าน จะเป็นผู้นำการพิจารณาคดี โดยระบุว่า "ผู้คนรอที่จะรับฟัง"

ในระหว่างการพิจารณาคดี จะมีส่วนที่เปิดให้ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าไปฟังได้ และตามด้วยการพิจารณาแบบปิดเป็นความลับ

"เราต้องการเห็นภาพที่เราไม่พบในสื่อโอเพนซอร์ส อย่างเช่น YouTube เราต้องการดูภาพและอธิบายให้เราฟัง นั่นคือสิ่งที่เราต้องการ" คาร์สัน กล่าว

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เพนตากอนได้ยืนยันความถูกต้องของวิดีโอและรูปภาพหลายรายการที่แสดงวัตถุที่อยู่ภายใต้การสอบสวนของหน่วยปฏิบัติการ UAP ปีที่แล้ว กระทรวงกลาโหมได้ยืนยันภาพสามภาพที่โพสต์โดย MysteryWire และวิดีโอที่โพสต์โดยผู้สร้างภาพยนตร์ UFO ถูกถ่ายโดยเจ้าหน้าที่ของกองทัพเรือ

ในปี 2020 เพนตากอนได้เผยแพร่วิดีโอสามวิดีโอ ได้แก่ FLIR, GOFAST และ GIMBAL ซึ่งแสดงการเผชิญหน้าของนักบินทหารกับวัตถุที่ไม่ปรากฏชื่อ นักบินรบที่เห็นวัตถุในวิดีโอ FLIR เมื่อปี 2004 ได้พูดคุยในรายการ "60 Minutes" เมื่อปีที่แล้วเกี่ยวกับประสบการณ์ของพวกเขา

พ.ย. 2021 เพนตากอนได้จัดตั้ง "กลุ่มการระบุและจัดการวัตถุในอากาศ" (Airborne Object Identification and Management Synchronization Group: AOIMSG) เพื่อสืบทอดเจตนารมณ์ต่อจากหน่วยปฏิบัติการ UAP ของกองทัพเรือด้วยความตั้งใจที่จะประสานงานการรายงานและตรวจสอบเหตุการณ์ได้ดีขึ้น

ภายใต้การนำของ โรนัลด์ เมาล์ทรี (Ronald Moultrie) ผอ.กระทรวงกลาโหมด้านข่าวกรองและความมั่นคง ที่ดูแล AIOIMSG และ สก็อตต์ เบรย์ (Scott Bray) รอง ผอ.หน่วยข่าวกรองกองทัพเรือ จะเป็นพยาน

"ผมรู้ว่า โรนัลด์ เมาล์ทรี ตั้งตารอที่จะให้สมาชิกสภาคองเกรสทราบถึงวิธีที่เราจะจัดการเกี่ยวกับความพยายามนี้" จอห์น เคอร์บี (John Kirby) เลขาธิการสำนักข่าวเพนตากอน กล่าว

การพิจารณาคดีครั้งสุดท้ายของรัฐสภาเกี่ยวกับยูเอฟโอจัดขึ้นในทศวรรษ 1960 ก่อนการยุบ "Project Blue Book" ซึ่งเป็นโครงการของกองทัพอากาศสหรัฐฯ ที่ตรวจสอบและวิเคราะห์รายงานเกี่ยวกับยูเอฟโอ โครงการนี้ดำเนินมาตั้งแต่ปี 1947 - 1969 และถูกยกเลิกบางส่วนเนื่องจากพบว่าวัตถุดังกล่าวไม่เป็นภัยคุกคามต่อความมั่นคงของชาติ ตามข้อมูลของกองทัพอากาศ

related