svasdssvasds

พบบ้าน "บิ๊กโจ๊ก" เป็นชื่อ "เฮีย ต." 5 หลัง จ่อยื่น ป.ป.ช. ตรวจบัญชีทรัพย์สิน

พบบ้าน "บิ๊กโจ๊ก" เป็นชื่อ "เฮีย ต." 5 หลัง จ่อยื่น ป.ป.ช. ตรวจบัญชีทรัพย์สิน

ตำรวจชุดสืบสวน PCT พบข้อมูลบ้านที่ “บิ๊กโจ๊ก” อาศัยเป็นของ เฮีย ต. และภรรยา โดยทุกอย่างเฮีย ต. จัดการทั้งหมด ทั้งค่าส่วนกลางหรือชื่อขอใช้ไฟฟ้า เล็งตรวจสอบที่มาเงินที่ใช้ซื้อบ้าน พร้อมยื่น ป.ป.ช. ตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินรอง ผบ.ตร.หลังรับของมูลค่าเกิน 3 พันบาท

 จากกรณีที่ชุดสืบสวน ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ PCT ของ พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผู้บัญชาการสำนักงานกฎหมายและคดี หัวหน้าชุดปฏิบัติการ PCT นำกำลังเข้าตรวจค้นภายในบ้านพักในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ภายในซอยวิภาวดี 60 ของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เมื่อวานที่ผ่านมา (25 ก.ย. 66) นอกจากการตรวจค้นดังกล่าวแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ยังจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ ซึ่งเป็นนายตำรวจที่ใกล้ชิดพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้อีก 8 นาย รวมทั้งพลเรือนที่อยู่ในเครือข่ายเว็บพนันออนไลน์ได้แล้ว 9 คน

ทั้งนี้มีรายงานว่า บ้านทั้ง 5 หลังในหมู่บ้านที่เจ้าหน้าที่เข้าค้นดังกล่าว มีชื่อผู้ครอบครองเป็นของ “เฮีย ต.” และภรรยา ซึ่งเป็นคนที่ทำธุรกิจอยู่ที่ จ.อุดรธานี โดยได้ซื้อบ้าน ทั้ง 5 หลังนี้ไว้ และให้กับพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ พักอาศัย โดยไม่มีการเก็บค่าเช่า และไม่ได้เข้ามาดูแลบ้านทั้งหมดนี้มานานแล้ว

สำหรับ เฮีย ต. และภรรยา เป็นเจ้าของบริษัทขนส่งรายใหญ่ในจ.อุดรธานี พบว่ามีสาขาอยู่ในหลายจังหวัดใหญ่ๆ ทั่วประเทศ กิจการมีความรุ่งเรือง เจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว ในช่วง 7-8 ปี ที่ผ่านมา และมักจะต้อนรับคณะของนายตำรวจที่เดินทางไปราชการ ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนืออย่างเต็มที่

จากการตรวจสอบ ผู้ครอบครองบ้านทั้ง 5 หลัง พบว่าเป็นชื่อของ “เฮีย ต.” จำนวน 3 หลัง ที่เป็นบ้านพักของพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ และที่อ้างว่าซื้อไว้ให้พ่ออยู่อีกหลัง ส่วนอีก 2 หลัง เป็นชื่อของภรรยาเฮียแต๋ม ที่ให้เป็นที่พักของนายตำรวจติดตาม ที่อยู่ห่างกันประมาณ 100 เมตร

นอกจากนี้ จากข้อมูลการจ่ายเงินค่าส่วนกลางของหมู่บ้าน ของบ้านทั้ง 5 หลัง ในช่วงเดือนกรกฎาคม 2566 ถึงเดือนมิถุนายน 2567 นั้น พบว่า “เฮีย ต.” เป็นคนโอนเงินเข้ามาจ่ายให้ โดยบ้านพักหลังที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ พักอาศัยอยู่ จ่ายค่าส่วนกลางเป็นเงินรวม 62,000 บาท ส่วนหลังอื่นหลังละ 26,000-27,000 บาท ถ้ารวมค่าส่วนกลางทั้ง 5 หลัง เป็นเงินกว่า 142,000 บาท ส่วนการขอใช้ไฟฟ้าของบ้านทั้ง 5 หลัง พบว่าเป็นชื่อของ “เฮีย ต.” เป็นผู้ขอใช้ไฟฟ้าทั้งหมด

 หลังจากนี้ จะมีการออกหมายเรียกให้ “เฮีย ต.” และภรรยา มาให้ข้อมูลถึงการครอบครองบ้านทั้ง 5 หลังในเร็วๆ นี้ และหลังจากนี้ ชุดสืบสวนจะตรวจสอบที่มาของเงิน ที่นำมาซื้อบ้านทั้ง 5 หลังนี้ ว่าเป็นเงินที่ได้มาอย่างถูกกฎหมายหรือไม่ และเหตุใดถึงต้องซื้อแล้วให้บุคคลอื่นมาพักอาศัย อยู่ทั้ง 5 หลัง

พร้อมทั้งจะยื่นขอให้สำนักงาน ป.ป.ช. ตรวจสอบ การยื่นบัญชีทรัพย์สินของบิ๊กโจ๊ก ว่ามีการรับของเกิน 3,000 บาท จากบุคคลอื่นหรือไม่ ซึ่งหากจำเป็นต้องรับทรัพย์สินมูลค่าสูง ตามกฎหมายแล้วจะต้องแจ้งผู้บังคับบัญชาใน 30 วัน หากฝ่าฝืนจะมีโทษจำคุก 3 ปี ปรับ 60,000 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related