svasdssvasds

บิ๊กต่อ ว่าที่ ผบ.ตร. คนใหม่ ลุยงานแรก จับยาเสพติดล็อตใหญ่มูลค่า 300 ล้านบาท

บิ๊กต่อ ว่าที่ ผบ.ตร. คนใหม่ ลุยงานแรก จับยาเสพติดล็อตใหญ่มูลค่า 300 ล้านบาท

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ว่าที่"ผบ.ตร."คนใหม่ ประเดิมงานแรก จับ 'ยาเสพติดล็อตใหญ่ ได้ยาบ้า 15 ล้านเม็ด เฮโรอีน-ยาไอซ์ เพียบ รวมของกลางมูลค่ากว่า 300 ล้านบาท

28 กันยายน 2566 "บิ๊กต่อพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ว่าที่ ผบ.ตร. บุกยึดยาเสพติดล็อตใหญ่ หลังตำรวจติดตามแกะรอยจับกุมแก๊งยาเสพติดรายใหญ่ระดับชาติ แอบซุกของกลางในทาวเฮ้าท์ จังหวัดนครปฐม

การแกะรอยของตำรวจพบแห่งซุกซ่อนยา ก่อนเปิดปฏิบัติการชาร์จ สุดท้ายรวบผู้ต้องหาได้ทั้งแก๊ง 4 คน เป็นผู้ชาย 2 คน ผู้หญิง 2 คน ของกลางยาบ้า 15 ล้านเม็ด เฮโรอีน 443 แท่ง ไอซ์ 420 กิโลกรัม และยาเสพติดอื่นๆ มูลค่ากว่า 300 ล้านบาท 

บิ๊กต่อ ว่าที่ ผบ.ตร. คนใหม่ ลุยงานแรก จับยาเสพติดล็อตใหญ่มูลค่า 300 ล้านบาท

ทั้งนี้ จากการสอบสวนและรับแจ้งจากสายลับว่า มียาเสพติดจากต่างประเทศมาซุกเซฟไว้ที่นครปฐม หลังจากติดตามพฤติกรรมมาแล้ว 2 ปี ล่าสุด วันที่ 27 กันยายน 66 เวลา 23.30 น. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล  พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผบ.ตร. เดินทางแถลงข่าวกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจนำกำลัง กก.สายตรวจ บก.สปพ. ตรวจยึดยาบ้า 15 ล้านเม็ด เฮโรอีน 443 แท่ง ไอซ์ 420 กิโลกรัม แฮปปี้วอร์เตอร์ และไฟว์ไฟว์ ได้ที่ทาวน์เฮ้าส์ ในพื้นที่ต.ลำพยา อ.เมือง จ.นครปฐม 

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า ตามนโยบายของรัฐบาลที่สั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เร่งรัดปราบปราม 'ยาเสพติด' ซึ่งเป็นปัญหาสำคัญที่ส่งผลกระทบในวงกว้าง จึงได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานบูรณาการร่วมตรวจสอบ โดยทางตำรวจ 191 ได้ทำการแกะรอยขยายผลจากกลุ่มเครือข่ายที่ถูกจับกุมก่อนหน้า จนพบความเชื่อมโยงมาถึงกลุ่มผู้ต้องหาโดยใช้เวลาในการแกะรอยติดตามฟอกพฤติกรรมมานานกว่า 2 ปี

บิ๊กต่อ ว่าที่ ผบ.ตร. คนใหม่ ลุยงานแรก จับยาเสพติดล็อตใหญ่มูลค่า 300 ล้านบาท

โดยของกลางที่ตรวจยึดได้มีมูลค่ารวมกว่า 300 ล้านบาท ซึ่งถือว่ามากที่สุดเท่าที่มีการจับกุม ซึ่งทางนายกรัฐมนตรีได้มีข้อสั่งการเน้นย้ำนโยบายปราบยาเสพติดและการท่องเที่ยว โดยหลังจากนี้ได้จะทำการขยายผลหาความเชื่อมโยงของเครือข่ายต่อไป

พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผบ.ตร. กล่าวว่าจากแนวทางสืบสวนพบว่าขบวนการนี้จะลำเลียง 'ยาเสพติด' มาจากประเทศเพื่อนบ้านทางฝั่งเหนือก่อนที่จะนำเข้ามาตามเส้นทาง โดยก่อนหน้านี้มีการใช้บ้านในแถบชานเมืองปริมณฑล เป็นแหล่งพัก แต่ภายหลังมีการจับกุมผู้ต้องหาคือนายวราวุธ ในความผิดมีอาวุธปืนไว้ในความครอบครอง อีกทั้งยังเป็นผู้ต้องหาในข้อหาสมคบเพื่อการฟอกเงินของทาง บช.ปส. ทางเครือข่ายจึงได้ยักย้าย 'ยาเสพติด' มารวมกันไว้ที่บ้านหลังนี้ เพื่อเตรียมที่จะกระจายให้กับกลุ่มเอเย่นรายย่อย จึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบ ก็พบของกลางอยู่ในบ้านดังกล่าว 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related