svasdssvasds

อัปเดต! อาณาจักร “สุกี้ตี๋น้อย” แบรนด์ขวัญใจมหาชน มีความเคลื่อนไหวอะไร ?

อัปเดต! อาณาจักร “สุกี้ตี๋น้อย” แบรนด์ขวัญใจมหาชน มีความเคลื่อนไหวอะไร ?

พามาอัปเดต ! แวดวงธุรกิจ วันนี้พาดูอาณาจักร “สุกี้ตี๋น้อย” แบรนด์สุกี้ขวัญใจมหาชน ที่น้อยคนจะไม่รู้จัก วันนี้มีความเคลื่อนไหวอะไร?

“สุกี้ตี๋น้อย” สุกี้สัญชาติไทย ที่ถือกำเนิดธุรกิจในปี 2562 โดยคุณเฟิร์น นัทธมน พิศาลกิจวนิช ซึ่งเดิมธุรกิจของครอบครัวทำร้านอาหารชื่อ เรือนปั้นหยา มาจนถึงวันนี้สาวกสุกี้แทบไม่มีใครที่ไม่รู้จักสุกี้ตี๋น้อย เพราะกลายเป็นสุกี้ที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้า จุดเด่น คือ ราคาไม่แรง คุณภาพวัตถุดิบดี น้ำจิ้มอร่อย มีความหลากหลาย มีเวลาให้เลือก การันตีความร้อนแรง ต้องมีต่อคิวรอยาวเกือบทุกสาขา แถมเจ้าของคนเก่งยังเดินหน้าขยายสาขา และผนึกกำลังกับพันธมิตรทางการค้าเรื่อยๆ

 

โดยจุดเริ่มต้น“สุกี้ตี๋น้อย” สาขาแรกย่านบางเขน เป็นตึกเช่าของครอบครัว เมื่อห้องเช่าว่างลงจึงนำมาเริ่มธุรกิจร้านสุกี้ตี๋น้อย เพราะไม่ต้องลงทุนมาก สาขาแรกยังไม่ talk of the town ต่อมาเปิดสาขา 2 ใช้คลับเก่ามารีโนเวทใหม่ จึงเป็นสถานที่ขนาดใหญ่ มีพื้นที่กว้าง เพดานสูง มีโต๊ะอาหารจำนวนมาก ที่จอดรถกว้างขวาง ตกแต่งบรรยากาศหรูไม่ต่างจากร้านอาหารในห้าง แต่ราคาบุฟเฟ่ต์ 199 บาท เปิดบริการตั้งแต่ 12.00 น. ถึง 5.00 น.

เปิดรายได้โตแบบกระโดด

อย่างไรก็ตาม “สุกี้ตี๋น้อย” ถือเป็นแบรนด์ร้านอาหารที่มาแรงในตลาด ท่ามกลางการแข่งขันรุนแรง แต่ประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็วสะท้อนได้จากผลประกอบการแต่ละปีดังนี้

  • ปี 2562 รายได้ 499 ล้านบาท กำไร 15 ล้านบาท
  •  ปี 2563 รายได้ 1,223 ล้านบาท กำไร 140 ล้านบาท
  • ปี 2564 รายได้ 1,572 ล้านบาท กำไร 148 ล้านบาท
  • ปี 2565 รายได้ 3,976 ล้านบาท กำไร 591 ล้านบาท กำไรเติบโตเฉียด 300%

สุกี้ตี๋น้อยผุดโมเดลธุรกิจใหม่ขึ้นเรื่อยๆ

ปัจจุบันสุกี้ตี๋น้อยมีจำนวนสาขาประมาณ 42 สาขา และในปี2566 เปิดเพิ่มไม่ต่ำกว่า 12 สาขา นอกจากนี้ยังจะบุกตลาดต่างจังหวัดเป็นครั้งแรก ในอนาคตยังมองตลาดประเทศเพื่อนบ้าน และตั้งเป้าจะได้เห็นสาขาสุกี้ตี๋น้อยกว่า 100 สาขา ในอีก 5 ปีจากนี้ไป สำหรับความร่วมมือกับพันธมิตรบี เอ็น เอ็น เรสเตอรองท์ กรุ๊ป ได้ปิดดีลกับ JMART อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว โดย JMART เข้ามาถือหุ้นสัดส่วน 30% คิดเป็นเงินลงทุน 1,200 ล้านบาท สนับสนุนให้สุกี้ตี๋น้อย มีมูลค่าบริษัทราว 4,000 ล้านบาท

ผุดโมเดลธุรกิจใหม่เพียบ !!! 

สำหรับความเคลื่อนไหวของธุรกิจสุกี้ตี๋น้อย ก่อนหน้านี้ได้เปิดตัวธุรกิจใหม่ ร้านข้าวแกงตี๋น้อยปันสุข ราคาประหยัดเริ่มต้น 39 บาท สาขาแรกเลียบทางด่วน 1 และ "ตี๋น้อย ป๊อปอัพ คาเฟ่" (Teenoi Pop up Cafe) ร้านขายเครื่องดื่ม กาแฟ ชานมไข่มุก และของหวาน สาขาแรกสยามสแควร์ ซอย 2 และล่าสุดสดๆร้อนๆ  "สุกี้ตี๋น้อย" บุฟเฟต์สุกี้-ชาบู ได้เปิดตัวแบรนด์ใหม่ "Teenoi Express" (ตี๋น้อย เอ็กซ์เพรส) ในรูปแบบสุกี้บุฟเฟต์ ราคาเดียว 439 บาท รวมเครื่องดื่ม พร้อมของหวานครบ

โดย Teenoi Express เป็นการเข้ามาเจาะตลาดสุกี้พรีเมี่ยม โดยได้ชูจุดขายวัตถุดิบเนื้อนำเข้าจากต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็น เนื้อวากิวออสเตรเลีย, เนื้อ Rib Eye นิวซีแลนด์, เนื้อ Oyster Blade ออสเตรเลีย, ลิ้นวัว อาร์เจนตินา, วัตถุดิบอาหารทะเล ลูกชิ้นกุ้งปั้นสด กุ้งสับเป็นชิ้น, ปลาหมึกกระดอง, กุ้งแก้ว รวมทั้ง เต้าหู้ม้วนทอด, ไส้เป็ด ไส้อ่อน เซี่ยงจี๊  รวมถึงอื่นๆ อีกมากมายกว่า 50 รายการ ส่วนน้ำซุป และน้ำจิ้มสูตร Signature มีมากมาย เช่น น้ำซุปหม่าล่า คู่กับน้ำจิ้มถั่วตี๋น้อย, น้ำซุปดำ คู่กับน้ำจิ้มพอนสึยูซุ, น้ำซุปกระดูกหมูทงคัตสึ เข้ากับทุกน้ำจิ้ม, น้ำซุปต้มยำเข้มข้น , น้ำซุปเห็ดหอม คู่กับน้ำจิ้มสุกี้

เรียกได่ว่า สุกี้ตี๋น้อย สุกี้ขวัญใจมหาชน ยังคงเดินหน้าแตกไลน์ธุรกิจใหม่เรื่อยๆ และรวมถึงการทำงานร่วมกับพันธมิตรเรื่อยๆ เชื่อว่าคงมีโมเดลใหม่ๆ ให้ลูกค้าได้เห็นอีกแน่นอน

 

 

related