svasdssvasds

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง วิษณุ เครืองาม -อาคม เติมพิทยาไพสิฐ เป็นกรรมการกฤษฎีกา

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง วิษณุ เครืองาม -อาคม เติมพิทยาไพสิฐ เป็นกรรมการกฤษฎีกา

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง วิษณุ เครืองาม และ อาคม เติมพิทยาไพสิฐ เป็นกรรมการกฤษฎีกาคนใหม่ มีผลตั้งแต่วันที่ 30 ตุลาคม 2566 เป็นต้นไป

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ประกาศสํานักนายกรัฐมนตรี เรื่อง แต่งตั้งกรรมการกฤษฎีกา 

ตามที่ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งกรรมการกฤษฎีกา จํานวน 136 ราย ตั้งแต่วันที่ 23 สิงหาคม 2565 ตามประกาศสํานักนายกรัฐมนตรี ลงวันที่ 5 กันยายน 2565 นั้น เนื่องจาก นายนพนิธิ สุริยะ กรรมการกฤษฎีกา คณะที่ 14 ถึงแก่อนิจกรรม และนายอุดม รัฐอมฤต กรรมการกฤษฎีกา คณะที่ 5 ขอลาออกจากตําแหน่ง 

ประกอบกับตําแหน่งประธานกรรมการกฤษฎีกา คณะที่ 2 ได้ว่างลง สํานักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาจึงได้ดําเนินการคัดเลือกบุคคลที่สมควรเป็นกรรมการกฤษฎีกาเสนอต่อคณะกรรมการ ซึ่งประกอบด้วยประธานกรรมการกฤษฎีกาแต่ละคณะพิจารณา และมีมติเห็นชอบผู้ที่สมควรเป็นกรรมการกฤษฎีกาตามมาตรา 13/1 แห่งพระราชบัญญัติคณะกรรมการกฤษฎีกา พ.ศ. 2522 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติคณะกรรมการกฤษฎีกา (ฉบับที่ 5) พ.ศ. 2551 จํานวน 2 ราย ดังนี้ 

  1. นายวิษณุ เครืองาม
  2. นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ

โดยให้ผู้ได้รับแต่งตั้งอยู่ในตําแหน่งเท่ากับวาระที่เหลืออยู่ของกรรมการกฤษฎีกาซึ่งได้แต่งตั้งไว้แล้ว และสํานักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีได้นําความกราบบังคมทูลพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งต่อไปแล้ว

บัดนี้ ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งบุคคลทั้ง 2 รายดังกล่าว ให้ดํารงตําแหน่งกรรมการกฤษฎีกา ตั้งแต่วันที่ 30 ตุลาคม 2566 

ประกาศ ณ วันที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

ผู้รับสนองพระบรมราชโองการ

เศรษฐา ทวีสิน

นายกรัฐมนตรี

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง วิษณุ เครืองาม -อาคม เติมพิทยาไพสิฐ เป็นกรรมการกฤษฎีกา

related