svasdssvasds

เศร้า! แรงงานไทยในอิสราเอล ดับเพิ่ม 5 ศพ ยอดเสียชีวิตล่าสุด 39 ตัวประกัน 25 ราย

เศร้า! แรงงานไทยในอิสราเอล ดับเพิ่ม 5 ศพ ยอดเสียชีวิตล่าสุด 39 ตัวประกัน 25 ราย

ปานปรีย์ เผยข่าวเศร้า แรงงานไทยในอิสราเอลเสียชีวิตเพิ่มอีก 5 ราย ยอดรวมผู้เสียชีวิตชาวไทยที่ได้รับการยืนยันจากทางการอิสราเอลแล้ว 39 ราย พร้อมเร่งช่วยตัวประกัน 25 ราย ในฉนวนกาซา

วันที่ 13 พ.ย. 66 นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้โพสต์ข้อความผ่าน X (ทวิตเตอร์) ถึงความคืบหน้าการช่วยเหลือแรงงานไทยในอิสราเอลว่า

ขอแสดงความเสียใจเป็นอย่างยิ่งครับกับครอบครัวและญาติพี่น้องคนไทย 5 คน ที่เพิ่งได้รับการพิสูจน์ตัวตนเพิ่มเติมเมื่อ 10 พฤศจิกายน ทำให้มีจำนวนผู้เสียชีวิตชาวไทยจากเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา ที่ได้รับการยืนยันจากทางการอิสราเอลแล้ว 39 ราย

 แรงงานไทยในอิสราเอล ดับเพิ่ม 5 ศพ

รัฐบาลมีความห่วงกังวลอย่างยิ่ง กับสถานการณ์ในอิสราเอล-ฉนวนกาซา โดยเฉพาะสถานการณ์ของตัวประกัน ซึ่งมีคนไทยอยู่ 25 ราย ที่ผ่านมา รัฐบาลได้พยายามในทุกวิถีทางที่จะประสานกับทุกฝ่าย รวมทั้งที่ผมได้ไปเยือนประเทศในตะวันออกกลางเมื่อต้นเดือน พ.ย. 2566 เพื่อให้ตัวประกันมีความปลอดภัยและได้รับการปล่อยตัวในที่สุด 

ผมคาดหวังว่าความพยายามของฝ่ายต่าง ๆ จะนำไปสู่การปล่อยตัวประกันทุกคน รวมถึงพี่น้องคนไทยโดยเร็ว และหวังอย่างยิ่งที่การสู้รบจะยุติลง เพื่อให้ความสงบสุขกลับคืนมาครับ

ที่มา : @drparnpreeb

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

related