svasdssvasds

BLACKPINK ร่วมงานเลี้ยงฉลองที่พระราชวังบักกิงแฮม สวยงามดุจเจ้าหญิง

BLACKPINK ร่วมงานเลี้ยงฉลองที่พระราชวังบักกิงแฮม สวยงามดุจเจ้าหญิง

สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ทรงตรัสชื่นชม 4 สาววง BLACKPINK ระหว่างเข้าร่วมงานเลี้ยงต้อนรับผู้นำเกาหลีใต้ในพระราชวังบักกิงแฮม

เมื่อเย็นวันอังคารสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 และพระราชินีคามิลลาทรงเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำอันอลังการที่พระราชวังบักกิงแฮม เพื่อเป็นเกียรติแก่ยูน ซุกยอล ประธานาธิบดีแห่งเกาหลีใต้ และสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง คิม คีน ฮี ที่เดินทางเยือนสหราชอาณาจักรอย่างเป็นทางการ โดยมี 4 สาววง BLACKPINK เจนนี่ จีซู ลิซ่า และโรเซ่ เป็นหนึ่งในแขกรับเชิญสุดพิเศษ และยังได้รับเสียงชื่นชมจากสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ในระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์ด้วย

สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ ทรงตรัสปราศรัยด้วยการต้อนรับในภาษาเกาหลี สร้างความประทับใจกับบรรดาแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานประมาณ 170 คน พร้อมกับเสียงปรบมือ และยกย่องความสัมพันธ์ที่เกาหลีใต้และเยือนสหราชอาณาจักรมีร่วมกัน และยังทรงยกย่องความก้าวหน้าของเกาหลีใต้ในด้านความยั่งยืน 

สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 และพระราชินีคามิลลาทรงเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำที่พระราชวังบักกิงแฮม Photo : Reuters

สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ทรงตรัส ชื่นชมเจนนี่ จีซู ลิซ่า และโรเซ่ ซึ่งรู้จักกันดีในนาม BLACKPINK สำหรับบทบาทของพวกเขาในการนำข้อความแห่งความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมมาสู่ผู้ชมทั่วโลกในฐานะทูตประจำตำแหน่งประธานาธิบดี COP 26 ของสหราชอาณาจักร และต่อมาในฐานะผู้สนับสนุนองค์การสหประชาชาติ เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน นับเป็นแรงบันดาลใจอย่างยิ่งที่ได้เห็นคนรุ่นใหม่ของเกาหลียอมรับแนวคิดนี้

หลังจากนั้นก็มีการแชร์คลิปวิดีโอในช่อง Sky News และโซเชียลมีเดีย X โดย Pop Base วง BLACKPINK ต่างส่งสายตาปลาบปลื้มใจระหว่างที่พระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ทรงตรัสชื่นชมด้วย

BLACKPINK ร่วมงานเลี้ยงฉลองที่พระราชวังบักกิงแฮม สวยงามดุจเจ้าหญิง Photo : Reuters

“ฉันชื่นชมที่พวกเขาให้ความสำคัญของประเด็นเหล่านี้ได้ เช่นเดียวกับการเป็นซูเปอร์สตาร์ระดับโลก ซึ่งช่วงที่ข้าพเจ้าเดินทางเยือนโซลเมื่อหลายปีก่อน ไม่แน่ใจว่าเป็นช่วงที่ได้พัฒนาสิ่งที่เรียกว่ากังนัมสไตล์ไปมากแล้ว!” สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ กล่าวโดยอ้างถึงการเยือนเมืองหลวงของเกาหลีใต้ครั้งสุดท้ายในปี 1992 (กับเจ้าหญิงไดอาน่า หลายสัปดาห์ก่อนที่จะมีการประกาศแยกทางกัน) และเพลงฮิตไวรัลของนักร้องชาวเกาหลีใต้ Psy ที่ออกในปี 2013

ในช่วงต้นของการตรัสปราศรัย สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ทรงกล่าวถึงถึงอิทธิพลของเกาหลีที่มีต่อวัฒนธรรมป๊อปที่แข่งขันกับสหราชอาณาจักรได้แบ่งปันความสามารถอันน่าทึ่งในการดึงดูดจินตนาการทั่วโลก โดยเปลี่ยนสิ่งที่เรียกว่า soft power ให้กลายเป็นมหาอำนาจที่มีการแบ่งปันกัน  “เกาหลีได้จับคู่ Danny Boyle กับ Bong Joon-ho, James Bond กับ Squid Game และ 'Let It Be' ของ the Beatles กับ 'Dynamite' ของ BTS" 

บรรยากาศงานเลี้ยงอาหารค่ำที่พระราชวังบักกิงแฮม Photo : Reuters BLACKPINK สร้างประวัติศาสตร์ที่ BST Hyde Park ในเดือนกรกฎาคม และกลายเป็นวงดนตรีเกาหลีวงแรกที่เล่นนำในเทศกาลดนตรีสำคัญของสหราชอาณาจักร BBC รายงาน  ตามมาด้วยการทำลายสถิติที่คล้ายกันในงาน Coachella ในสหรัฐอเมริกา โดยที่ BLACKPINK กลายเป็นวงเอเชียวงแรกและเป็นวงหญิงล้วนกลุ่มแรกที่เป็นวงหลัก ตามรายงานของ The Guardian

related