svasdssvasds

สื่อญี่ปุ่นรายงาน อิชิอิ เตรียมบินกลับ นั่งกุนซือคุมทีมชาติไทย

สื่อญี่ปุ่นรายงาน อิชิอิ  เตรียมบินกลับ นั่งกุนซือคุมทีมชาติไทย

สื่อประเทศญี่ปุ่น สะพัด มาซาทาดะ อิชิอิ เตรียมบินกลับมารับตำแหน่งเฮดโค้ชฟุตบอลทีมชาติไทย รอยืนยันอย่างเป็นทางการเร็วๆนี้

จากผลงานคัดฟุตบอลโลก 2026 ของทีมชาติไทยที่ นัดแรกเปิดบ้านพ่ายทีมชาติจีน ไปด้วยสกอร์ 1-2 ทำเอาแฟนบอลทั้งประเทศเศร้าใจด้วยความหวังที่ว่า จะเก็บ 3 แต้มในบ้านนัดแรกนี้ได้ ทำให้ เฮ้ดโค้ช มาโน่ โพลกิ้ง ถูกจับจ้องอย่างหนักถึงผลงานที่ไม่เข้าเป้าและมีกระแสให้ออกจากการเป็นโค้ชทีมชาตไิทย

ขณะที่นัดที่ 2 ไทยไปเยือนสิงคโปร์  และเก็บชัยมาได้ด้วย สกอร์ 3-1 ทำให้ไทยมี 3 คะแนน ขยับขึ้นมาเป็นที่ 2 ของกลุ่ม 

อย่างไรก้ตามก่อนเกมส์ สิงคโปร์  vs ไทย มาโน ได้ให้สัมภาษณ์ไว้ว่า "ถ้านัดนี้แพ้ก็สมควรที่จะปลดผมออก" หลังเกมที่ไทยชนะ สิงคโปร์ มาโน่ โพลกิ้ง กล่าวหลังเกม "เรื่องอนาคตของผม ไม่อยากพูดถึง" "ไม่ได้อยู่ในการควบคุมของผม"

สื่อญี่ปุ่นรายงาน อิชิอิ  เตรียมบินกลับ นั่งกุนซือคุมทีมชาติไทย

 

ล่าสุด สื่อประเทศญี่ปุ่น mainichi.jp รายงานว่า มาซาทาดะ อิชิอิ อดีตกุนซือบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เตรียมเข้ามาคุม"ทัพช้างศึก" ฟุตบอลชาติไทย แทนที่ "มาโน โพลกิ้ง" โดยคาดว่าจะมีการเซ็นสัญญากันที่เมืองไทยหลังจากนี้อีกไม่กี่วัน ซึ่งยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการใดๆ จากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย

อย่างไรก็ตามช่วงเกมคิงส์คัพ ที่เสมออิรัก และไทยไปแพ้จุดโทษ ช่วงนั้นได้มีข่าวถึงอิชิอิ อดีตเฮดโค้ชบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่รอเสียบตำแหน่งโค้ชทีมชาติไทย แต่หลังจบศึกคิงส์คัพ ได้มีการประกาศออกมาว่าให้ มาโน่ โพลกิ้ง เป็นเฮดโค้ชต่อ ทำให้ อิชิอิ ต้องกลับบ้านเกิดประเทศญี่ปุ่น 

ประวัติ อิชิอิ

สื่อญี่ปุ่นรายงาน อิชิอิ  เตรียมบินกลับ นั่งกุนซือคุมทีมชาติไทย

หาก มาซาทาดะ อิชิอิ มาคุมทีมชาติไทย เขาจะเป็นชาวญี่ปุ่นคนที่สองที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นโค้ชทีมชาติไทย โดยคนแรกคือ อากิระ นิชิโนะ (68 ปี) ตั้งแต่ปี 2562 ถึง 2564 

มาซาทาดะ อิชิอิ เล่น ให้กับคาชิมะนับตั้งแต่ก่อตั้งเจลีกในปี 1993 และคว้าแชมป์ลีกในปี 1996 หลังจากแขวนสตั๊ดในปี 1998 อิชิอิได้ก้าวเข้าสู่อาชีพโค้ชและคว้าแชมป์ J1 ในปี 2015 กับ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส และในปี 2020 อิชิอิ ได้มองหาอาชีพใหม่ในประเทศไทย โดยได้มาคุมสมุทรปราการ ซิตี้ ก่อนจะมาเริ่มรับงานเป็นกุนซือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และพาได้แชมป์ 3 รายการได้ 2 ซีซั่นติดต่อกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related