svasdssvasds

เปิดพฤติกรรม แก๊งองค์กรอาชญากรรม อ้างสถาบันไล่ยิงคู่อริ มีกองทุนหนุน

เปิดพฤติกรรม แก๊งองค์กรอาชญากรรม อ้างสถาบันไล่ยิงคู่อริ มีกองทุนหนุน

รวบแล้ว! 8 คนร้าย ‘องค์กรอาชญากรรม’ หลังปิดเมืองล่า มือยิงครูเจี๊ยบ-น้องหยอด เผย วางแผนกันเป็น 10 คน มีรุ่นพี่ผู้ผ่านประสบการณ์เป็นพี่เลี้ยง , มีกองทุนเพื่อไว้หาอุปกรณ์ก่อเหตุ , กองทุนไว้ประกันตัว , จ้างทนายมาต่อสู้คดี พร้อมพัฒนารูปแบบการก่อเหตุ ไม่ให้โดนจับได้อีก

จากเหตุคนร้าย 2 คนใช้อาวุธปืนยิง น.ส.ศิรดา อายุ 45 ปี หรือครูเจี๊ยบ ครูสอนคอมพิวเตอร์ โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ เสียชีวิต และ นายธนสรณ์  อายุ 19 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย บาดเจ็บสาหัส ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุเกิบริเวณหน้าธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด สาขาคลองเตย แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล  ผบ.ตร. ให้ใช้ “มาตรการเด็ดขาด” พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์  รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.สำราญ  นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. สั่งการให้ บช.น. เร่งรัดสืบสวนและจับกุมคนร้ายโดยเร็วเนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์และเป็นที่สนใจของประชาชน และคนร้ายมีจิตใจโหดเหี้ยมลักษณะเป็น องค์กรอาชญากรรมแบบมือปืน

เปิดพฤติกรรม แก๊งองค์กรอาชญากรรม อ้างสถาบันไล่ยิงคู่อริ มีกองทุนหนุน

เปิดปฏิบัติการปิดเมืองล่ามือยิงครูเจี๊ยบและน้องหยอด

จากการสืบสวนจากกล้องวงจรปิดกว่า 1,000 ตัว ทั้งกรุงเทพและปริมณฑล จนพบรถจักรยานยนต์คันก่อเหตุ ซึ่งคนร้ายได้พยายามลบร่องรอยการติดตามเกือบทุกขั้นตอน  อีกทั้งคนร้ายได้ลักแผ่นป้ายทะเบียนรถจักรยานยนต์ 2 แห่ง ในพื้นที่ สน.ดินแดง และ สน.ประชาชื่น เพื่อใช้ในการตบตาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน มีการทิ้งจุด เพื่อหลอกล่อให้ชุดสืบสวนเข้าใจผิดหรือหลงประเด็น และเปลี่ยนสีรถจักรยานยนต์คันเกิดเหตุจากสีแดง เปลี่ยนเป็นสีน้ำเงิน พร้อมทั้งมีการเปลี่ยนเครื่องแต่งกายของคนร้ายทั้งหมด และมีคนร้ายอีกหลายคนให้การช่วยเหลือก่อเหตุดังกล่าว

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. จัดทีมวิเคราะห์เส้นทางหลบหนี พร้อมเอาแฟ้มข้อมูลแผนประทุษกรรมกลุ่มบุคคลในเครือข่ายก่อนหน้า เพื่อเชื่อมโยงพบมีลักษณะก่อเหตุของคนร้ายคล้ายคลึงกัน พบว่า คนร้ายแบ่งขั้นตอน วางแผนดูเส้นทางเข้าที่เกิดเหตุ เส้นทางหลบหนี ที่พักคอย จุดเปลี่ยน และตระเตรียมจุดที่ลงมือ อย่างไม่ธรรมดา จนพบพยานหลักฐานยืนยันกลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มครู่อริ มีผู้ร่วมขบวนการไม่ต่ำกว่า 5 คน สืบทราบแหล่งเซฟเฮ้าส์อีก 4 แห่ง โดยใช้วงศ์สว่าง 19 เป็นเซฟเฮาส์ทำกิจกรรม

เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2566  พล.ต.ท.ธิติ  แสงสว่าง  ผบช.น.  พล.ต.ต.ธีรเดช  ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พล.ต.ต วิทวัส ชินคำ ผบก.น.5 กับคณะ ได้ร่วมกันจับกุมจุดที่ 1 

  • นายพฤฒิพล หรือเอย อายุ 22 ปี ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ผู้ต้องหาที่ 1 ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ที่ จ.121/2566 ลง 13 ก.พ. 66    
  • นาย วรงชัย อายุ   20  ปี อ.ปากเกร็ด นนทบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ 1072/2566 ลง 22 พ.ย.66 
  • นายวุฒิพงษ์ อายุ 25   ปี ต.บึงแก อ.มหาชนะชัย จ.ยโสธร 
  • นายสัญปกรณ์ อายุ  24 ปี ต.พรสำราญ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ 
  • นายสหัสวรรษ อายุ  23 ปี ต.บางขนุน อ.บางกรวย จ.นนทบุรี 
  • นายจิรายุส อายุ  23 ปี ถ.พระราม 5 แขวงถนนนครชัยศรี เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร
  • นายธนากร อายุ  22 ปี ต.บางขะแยง อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี 
  • นายอภิเดช อายุ 21  ปี ต.บางขะแยง อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี

เปิดพฤติกรรม แก๊งองค์กรอาชญากรรม อ้างสถาบันไล่ยิงคู่อริ มีกองทุนหนุน

พร้อมของกลาง ระเบิดปิงปอง จำนวน  2  ลูก รถยนต์อเนกประสงค์ สีทองสลับฟ้า ซึ่งถูกนำมาซุกซ่อนในป่าไผ่ ริมถนนโยธาธิการวัดต้นเชือก คลองหนึ่ง อำเภอไทรน้อย รถจักยานยนต์สีแดงที่ใช้ก่อเหตุถูกเปลี่ยนเป็นสีน้ำเงินและเสื้อเเจคเก็ตสีดำ

เปิดพฤติกรรม แก๊งองค์กรอาชญากรรม อ้างสถาบันไล่ยิงคู่อริ มีกองทุนหนุน

ขณะที่ นายพฤฒิพล ถูกจับกุมตัวได้ที่ หน้าตึก 5 เคหะเอื้อาทรบางบัวทอง ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง นนทบุรี โดยนายพฤฒิพล ทำหน้าที่เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ให้คนร้ายอีกคน(จับได้) ก่อเหตุกราดยิงใส่นักศึกษาช่างกลอุเทนถวายที่บริเวณ หน้าคณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เมื่อวันที่ 14 ม.ค. 66 ที่ผ่านมาด้วย และเป็นคนเดียวที่ยังหลบหนีอยู่ หลังรวบตัวหัวโจกได้ และจากการสืบสวนได้เป็นผู้ช่วยวางแผน และช่วยเหลือกลุ่มคนร้ายในการยิง น.ส.ศิรดาหรือครูเจี๊ยบ และ นายธนสรณ์ บริเวณหน้าธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด สาขาคลองเตย แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร โดยมีหน้าที่เป็น "เหรัญญิกรวบรวมเงิน" แต่นายพฤฒิพล ผู้ต้องหาที่ 1 ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

เปิดพฤติกรรม แก๊งองค์กรอาชญากรรม อ้างสถาบันไล่ยิงคู่อริ มีกองทุนหนุน

พล.ต.ต.ธีรเดช  ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่า จากการสืบสวน คนร้ายมีการพัฒนาจนเกินกว่า “องค์กรอาชญากรรม” ไปแล้ว ไม่ใช้แค่ขี่รถมาก่อเหตุ แต่มีการวางแผนกันเป็น 10 คน ยิ่งกว่าในภาพยนตร์ มีรุ่นพี่ ผู้ผ่านประสบการณ์เป็นพี่เลี้ยง , มีกองทุนเพื่อไว้หาอุปกรณ์ก่อเหตุ , กองทุนไว้ประกันตัว , จ้างทนายมาต่อสู้คดี 

“และที่เลวร้ายที่สุดคือเมื่อมีคนถูกจับได้ พอถึงชั้นเบิกความก็จะตามพรรคพวกมานั่งแห่ฟังการไต่สวนของชุดสืบสวน เอาไปพัฒนารูปแบบการก่อเหตุไม่ให้โดนจับได้อีก มันไม่ใช่เรื่องที่เราในสังคมจะมองข้ามกันได้แล้ว เพราะลุกลามบานปลายมาจนมีผู้บริสุทธิ์ต้องมาเผชิญชะตากรรมเลวร้ายจากกลุ่มบุคคลนี้” พล.ต.ต.ธีรเดชกล่าว

ทั้งนี้ กลุ่มดังกล่าวถือเป็นกลุ่มองค์กรอาชญากรรมขนาดเล็กมีสมาชิกประมาณ 84 คน ติดต่อกันผ่านทางกลุ่มลับเพื่อสร้างโลกเสมือนจริงให้ตัวเองรู้สึกเป็นเหมือนวีรบุรุษ ขณะที่จำนวนผู้ร่วมก่อเหตุก็มีมากนับ 10 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่มีข้อมูลที่จะสาวไปถึงตัวผู้กระทำความผิดที่เหลือได้ แต่ยังไม่ขอเปิดเผยในขณะนี้ และพบว่ายังมีองค์กรในลักษณะคล้ายกับองค์กรนี้อีกหลายกลุ่ม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related