svasdssvasds

ประวัติ ชลอ เกิดเทศ ท่ามกลางข่าว อาการวิกฤต ตำนานคดีอุ้มฆ่า ศรีธนะขัณฑ์

ประวัติ ชลอ เกิดเทศ ท่ามกลางข่าว อาการวิกฤต ตำนานคดีอุ้มฆ่า ศรีธนะขัณฑ์

โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ยืนยัน "ชลอ เกิดเทศ" ตำนานคดีอุ้มฆ่าแม่ลูก "ศรีธนะขัณฑ์-เพชรซาอุ" ยังไม่เสียชีวิต แต่อาการวิกฤต ติดเชื้อในกระแสเลือด และอาการเส้นเลือดในสมองตีบ

“คุ้มพระลอเรซซิ่งทีม T96” โพสต์แจ้งข่าวการเสียชีวิตของ  พล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ อดีตตำรวจซึ่งมีคดีอื้อฉาว เกี่ยวกับคดี คดีอุ้มฆ่าแม่ลูก "ศรีธนะขัณฑ์-เพชรซาอุ" ได้เสียชีวิตลงแล้ว ด้วยวัย 85 ปี เมื่อช่วงเช้า วันที่ 23 พฤศจิกายน 256  หลังเข้ารับการรักษาอาการป่วย โดยระบุข้อความว่า  “ขอให้ป๋าลอ พล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ เดินทางสู่สุขคติ หลับพักผ่อนให้สบายนะครับ ผมลูกบุญธรรมคนนี้ ขอกราบขอบคุณป๋าที่คอยสนับสนุนให้โอกาสผมได้สร้างคุณงามความดีให้กับประเทศชาติและคุ้มพระลอมาตลอด

ขอบคุณป๋าที่รักและดูแลลูกคนนี้นะครับ ผมจะทำความดีตามที่ป๋าสอนจะไม่ลืมบุญคุณอันยิ่งใหญ่ที่ให้โอกาสทุกอย่างทุกเรื่องตลอดไปครับ ผมรักป๋าครับ”

อย่างไรก็ตาม โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ยืนยัน "ชลอ เกิดเทศ" ตำนานคดีอุ้มฆ่าแม่ลูก "ศรีธนะขัณฑ์-เพชรซาอุ" ยังไม่เสียชีวิต แต่อาการวิกฤต ติดเชื้อในกระแสเลือด และอาการเส้นเลือดในสมองตีบ

เมื่อเวลา 15.45 น. วันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลมหาราชนครราช สีมา ทราบว่านายชลอ ยังไม่เสียชีวิต แต่อาการยังอยู่ในขั้นวิกฤต โดยนายชลอ ได้ เข้ามารักษาป่วยตั้งแต่กลางเดือนก.ย.ที่ผ่านมา ด้วยอาการ ไข้สูง ติดเชื้อในกระแสเลือด และอาการเส้นเลือดในสมองตีบ โดยถูกส่งตัว มาจากวัดป่าทรัพย์ทวีธรรมมาราม อ.วังน้ำเขียว จ.นคราชสีมา ก่อนจะมีอาการทรุดหนัก ซึ่งแพทย์ยืนว่ายังไม่เสียชีวิต

เปิดประวัติ ชลอ เกิดเทศ หรือ ป๋าลอ หลังเสียชีวิตในวัย 85 ปี ปิดตำนาน คดีอุ้มฆ่าแม่ลูก "ศรีธนะขัณฑ์"
เปิดประวัติ ชลอ เกิดเทศ หรือ ป๋าลอ หลังเสียชีวิตในวัย 85 ปี ปิดตำนาน คดีอุ้มฆ่าแม่ลูก "ศรีธนะขัณฑ์"

เปิดประวัติ ชลอ เกิดเทศ 

ทั้งนี้ พล.ต.อ.ชลอ เกิดเทศ อายุ 85 ปี เกิดเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2481 อดีตนายตำรวจคนดังที่เคยทำคดีดัง"เพชรซาอุ" และต่อมาถูกจับและขังในเรือนจำในคดีอุ้มฆ่าแม่ลูก "ศรีธนะขัณฑ์" คดีดังกล่าวทำให้ชลอถูกถอดยศพล.ต.ท. และเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ทั้งหมด เมื่อวันที่ 5 พ.ย.2553

ทั้งนี้ได้พระราชทานอภัยโทษใน พ.ศ.2553 เหลือโทษจำคุกตลอดชีวิต จากนั้นในปี 2554 เหลือโทษจำคุก 50 ปี 

ชลอ เกิดเทศ เกิดที่จังหวัดพระนคร ประเทศสยาม ในยุคนั้น เขาเป็นบุตรชายของ พันโท แช่ม เกิดเทศ และนางทองคำ เกิดเทศ จบมัธยมจากโรงเรียนอำนวยศิลป์ โรงเรียนนายร้อยตำรวจ (รุ่น 15) 

เปิดประวัติ ชลอ เกิดเทศ หรือ ป๋าลอ หลังเสียชีวิตในวัย 85 ปี ปิดตำนาน คดีอุ้มฆ่าแม่ลูก "ศรีธนะขัณฑ์"

ชลอ เกิดเทศ เคยดำรงตำแหน่งที่สถานีตำรวจนางเลิ้ง, พังงา, หนองคาย, พระนครศรีอยุธยา, ตาก, ลพบุรีรับตำแหน่งรองผู้บังคับการกองปราบปราม  และรับตำแหน่งผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก ยศพลตำรวจตรี ได้ฉายาว่า "สิงห์เหนือ เจ้าพ่อแห่งคุ้มพระลอ"  และได้รับตำแหน่งผู้บัญชาการประจำกรมตำรวจ

นอกจากงานตำรวจแล้ว ชลอยังเคยเป็นสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ และผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ในช่วงปี พ.ศ. 2531 - พ.ศ. 2538

ชลอ สมรสกับสุรางค์ พลทรัพย์ มีบุตรด้วยกัน 3 คน คือ ชอบรบ เกิดเทศ, ชนม์ยืน เกิดเทศ, และ กุมาริภา เกิดเทศ ภายหลังหย่ากัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related