svasdssvasds

สายหวานเศร้า ! Farm Design ปิดตัว 27 พ.ย.66 เพราะเหตุใด ? ถึงไม่ไปต่อในไทย

สายหวานเศร้า ! Farm Design ปิดตัว 27 พ.ย.66 เพราะเหตุใด ? ถึงไม่ไปต่อในไทย

เป็นอีกหนึ่งข่าวเศร้าของสายหวาน เมื่อ…มีข่าวร้ายว่า Farm Design แบรนด์ของหวานจากญี่ปุ่น ที่อยู่คู่คนไทยมากว่า 14 ปี ได้ประกาศผ่านเพจว่าจะปิดให้บริการสาขาสุดท้าย 27 พ.ย.66 วันนี้จะพาไปดูว่าเกิดอะไรขึ้น ?

ตลาดขนมหวานในไทยมีการแข่งขันที่สูงขึ้นทุกปี ทั้งแบรนด์ไทย แบรนด์นอกต่างงัดทีเด็ดมาช่วงชิงตลาดกันอย่างฝุ่นตลบ ทั้งรสชาติ คุณภาพ ความแปลกใหม่ ราคา คือกลยุทธ์ที่แต่ละแบรนด์ชูเพื่อเข้าร่วมชิงชัย โดย ศูนย์อัจฉริยะเพื่ออุตสาหกรรมอาหาร เผยข้อมูลว่า มูลค่าตลาดขนมหวานจากน้ำตาลในไทยประมาณ 14,612 ล้านบาท

ทว่าไปแล้วตลาดขนมหวานในไทยมีให้เลือกมากมายจริงๆ ทั้งแบรนด์เล็กแบรนด์ใหญ่ และจากต่างประเทศที่เห็นมาไทยมากสุด คือแบรนด์จากแดนปลาดิบ ญี่ปุ่น และแบรนด์จากแดนกิมจิเกาหลีใต้ และรองลงมา คือ แบรนด์จากอเมริกา ล่าสุดมีข่าวร้ายสายหวาน เมื่อ …เพจเฟซบุ๊ก Farm Design Thailand แจ้งข่าวว่า

“ขอขอบคุณลูกค้าที่น่ารักของ Farm Design Thailand ทุกท่าน พี่มูวววว์และพวกเราทุกคนดีใจ ที่ได้มอบความสุขให้กับทุกท่าน ตลอดระยะเวลา 14 ปีที่ผ่านมา โดย Farm Design สาขา FasionIsland จะเป็นสาขาสุดท้ายของเรา จะให้บริการถึง วันที่ 27 พ.ย.2566 ใครที่คิดถึง Farm Design มาเจอกัน ที่สาขา FashionIsland น้าาาาา"

Farm Design ประกาศปิดตัวในไทย

สำหรับ Farm Design เป็นร้านชีสเค้กที่มีต้นกำเนิดจากประเทศญี่ปุ่นที่ทาง บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด นำเข้ามาเปิดในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2009 เป็นหนึ่งในร้านเคเฟ่และร้านอาหารในเครือ “Food Factors Co., Ltd” ของเครือบุญรอดฯ ร่วมกับแบรนด์อย่าง MENG NUA NUA, Kitaohji และ EST.33 รวมระยะเวลาดำเนินธุรกิจ 14 ปี อย่างไรก็ตามมีจุดเด่นที่ “ชีสเค้ก” ที่หลายๆคนชื่นชอบ คือ ทั้งนุ่ม ฟู เบา และรสชาติไม่เลี่ยนจนเกินไป และมีต้นกำเนิดมาจากเมือง Hokkaido แดนปลาดิบญี่ปุ่น

ทั้งนี้หากใครจำกันได้ Farm Design สาขาแรกเปิดที่ The Nine ในย่านพระราม 9 ก่อนจะขยายสาขาไปได้มากถึง 26 แห่งกระจายตัวอยู่ตัวหัวเมืองต่างๆ  จากนั้นในช่วงที่ผ่านมา Farm Design ทยอยปิดตัวลงโดยสาขาเซ็นทรัลลาดพร้าวเป็นสาขาล่าสุดที่เพิ่งปิดตัวไปเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 66 สำหรับสาเหตุของการปิดกิจการของ Farm Design เนื่องจากมีผลประกอบการไม่ดีมากนัก ซึ่งขาดทุนต่อเนื่องมาหลายปี จึงทำให้ต้องมีการปิดตัวลง

สายหวานเศร้า ! Farm Design ปิดตัว 27 พ.ย.66 เพราะเหตุใด ? ถึงไม่ไปต่อในไทย

นับว่าเป็นข่าวเศร้าของสาวก Farm Design ที่จากนี้ไปใครที่อยากกินเมนูเด็ดๆ จาก Farm Design ต้องบินไกลไปถึงญี่ปุ่นเสียแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ที่มา : Farm Design Thailand , ศูนย์อัจฉริยะเพื่ออุตสาหกรรมอาหาร

related