svasdssvasds

ไอซ์ รักชนก ศรีนอก จำคุก 6 ปี ผิด ม.112 - พ.ร.บ.คอมฯ ไม่รอลงอาญา

ไอซ์ รักชนก ศรีนอก จำคุก 6 ปี  ผิด ม.112 - พ.ร.บ.คอมฯ ไม่รอลงอาญา

ศาลตัดสินจำคุก 6 ปี ไอซ์ รักชนก ศรีนอก ผิด ม.112 - พ.ร.บ.คอมฯ ไม่รอลงอาญา ด้าน ชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล เตรียมใช้ตำเเหน่งยื่นประกัน อยู่ระหว่างยื่นขอปล่อยตัวชั่วคราว

เวลา 09.00 น.วันที่ 13 ธ.ค.ที่ห้องพิจารณา807 ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดีดูหมิ่นสถาบันหมายเลขดำ อ.683/2565 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา10 เป็นโจทก์ฟ้อง น.ส.รักชนก ศรีนอก หรือ ไอซ์ สส.กทม.พรรคก้าวไกล เป็นจำเลยในความผิดฐาน ดูหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และพ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับ คอมพิวเตอร์พ.ศ.2550 มาตรา 3,14
     

กรณีเมื่อระหว่างวันที่ 18 กรกฎาคมถึงวันที่9 สิงหาคม 64 จำเลยได้บังอาจดูหมิ่น แสดงความอาฆาตมาดร้ายในหลวงรัชกาลที่ 10 ด้วยการใช้บัญชีทวิตเตอร์ ไอซ์ หรือ@nanaicezโพสต์ ข้อความ  เกี่ยวกับการจัดสรรวัคซีนพร้อมรูปภาพ ที่มีพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวง รัชกาลที่ 10  อันเป็นความผิดตามกฎหมาย จำเลยให้การปฏิเสธ 

 โดยในวันนี้ น.ส.รักชนก จำเลยเดินทางมาศาล มีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล นำทีม สส.พรรคก้าวไกล เดินทางมาที่ศาลอาญา

ไอซ์ รักชนก ผิด ม.112 จำคุก 6 ปี ไม่รอลงอาญา

โดย นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะทนายความ เปิดเผยก่อนเข้ารับฟังคำพิพากษาว่า หากคำพิพากษาออกมาไม่เป็นผลดี ก็จะเข้าสู่กระบวนการประกันตัว ซึ่งคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหา และที่ผ่านมาก็ได้มีการต่อสู้คดีมาอย่างเต็มที่

ขณะที่ น.ส. รักชนก ศรีนอก เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้มีการยื่นคำร้องเลื่อนฟังคำพิพากษา เนื่องจากวันนี้เป็นวันแรกของการเปิดสมัยประชุมสภา แต่ศาลไม่อนุญาต โดยตนมั่นใจในพยานหลักฐาน และคิดว่าหากเป็นไปตามข้อต่อสู้ก็มีโอกาสที่จะชนะคดี

โดยศาลพิจารณาเเล้วเห็นว่าการกระทำของจำเลย (ไอซ์ รักชนก) เป็นกระทำผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา112 เเละ พรบ.คอมพิวเตอร์ให้ลงโทษบทหนักสุดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา112  การกระทำเป็นความผิดหลายกรรมต่างกันลงโทษกรรมละ3ปี รวมจำคุก6 ปี 

ภายหลังฟังคำพิพากษา น.ส. รักชนก  ศรีนอก ยังมีสีหน้ายิ้มเเย้มเเละถูกพาไปห้องควบคุมตัว โดยนายชัยธวัช กล่าวว่าจะใช้ตำเเหน่งยื่นประกันน.ส. รักชนก ศรีนอก ทันที

 

 

related