svasdssvasds

ด่วน! ศาลจำคุก 3 ปี ไบรท์ ชินวัตร ปราศรัยม็อบปี 63 ผิด ม.112 หลังกลับคำรับสารภาพ

ด่วน! ศาลจำคุก 3 ปี ไบรท์ ชินวัตร ปราศรัยม็อบปี 63 ผิด ม.112 หลังกลับคำรับสารภาพ

ศาลอาญาสั่ง จำคุก ไบรท์ ชินวัตร จันทร์กระจ่าง กรณีปราศรัยม็อบปี 2563 ผิด มาตรา 112 หลังกลับคำรับสารภาพ ส่วนสำนวนคดีทนายอานนท์ นำภา นัดสืบพยาน มี.ค. 2567 ปีหน้า

เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม  2566 ที่ห้องพิจารณา914 ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดี ดูหมิ่นสถาบัน หมายเลขดำอ.2887/2564 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 7 เป็นโจทก์ฟ้อง นายอานนท์ นำภา นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน  นาย ชินวัตร จันทร์กระจ่าง หรือไบรท์  นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง  น.ส.จิรฐิตา ธรรมรักษ์ และนายคริษฐ์  อร่ามพิบูลกิจ(หลบหนี)

แกนนำคณะราษฎร ร่วมกันเป็นจำเลยที่ 1-7 ในความผิดฐานดูหมิ่นสถาบันตาม กฎหมายอาญา มาตรา112   ฐานร่วมกันใช้เครื่องขยายเสียง โดยไม่ได้รับอนุญาตและร่วมกันกีดขวางทางสาธารณะจนเป็นอุปสรรคต่อความสะดวกในการจราจร มาตรา 116 ฯ

กรณีเมื่อระหว่างวันที่ 1-3 ธันวาคม 63 ต่อเนื่องกันพวกจำเลยได้จัดกิจกรรม#ม็อบ 2 ธันวา ไล่จันทร์โอชาออกไปโดยชุมนุมปราศรัย ยุยง ปลุกปั่น พาดพิงให้ร้ายสถาบันด้วยถ้อยคำหยาบคาย   มีผู้ร่วมชุมนุมประมาณ 3,000 คน บริเวณห้าแยกลาดพร้าว หน้าธนาคารไทยพาณิชย์  สำนักงานใหญ่ ถ.พหลโยธิน กทม.เกี่ยวพันกัน  คดีนี้พวกจำเลยให้การปฏิเสธ  

ด่วน! ศาลจำคุก 3 ปี ไบรท์ ชินวัตร ปราศรัยม็อบปี 63 ผิด ม.112 หลังกลับคำรับสารภาพ

โดยในวันนี้ศาลอาญา อ่านคำพิพากษาเฉพาะในส่วนเฉพาะของ ชินวัตร จันทร์กระจ่าง  ที่กลับคำให้การเป็นรับสารภาพเมื่อช่วงเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา โดยศาลเห็นว่าจำเลยกระทำผิดตามฟ้องจำคุก 3 ปี ปรับ 11,100 บาท

โดยมีรายงานว่าขณะนี้จำเลยอยู่ระหว่างยื่นจอปล่อยชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์

นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความกล่าวว่าคดีนี้ให้จำเลยให้การปฏิเสธต่อสู้คดีทุกคนยกเว้น นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง ซึ่งมากลับคำให้การในช่วงเดือนพ.ย. 2566

ส่วนรายละเอียดที่ศาลมีคำพิพากษาจำคุกนายชินวัตรวันนี้ตนไม่ทราบเนื่องจากมีการเปลี่ยนทนายความ ในส่วนนายอานนท์กับพวกที่เเยกออกเป็นอีกสำนวนให้การปฏิเสธศาลนัดสืบพยานอีกครั้งมีนาคมปีหน้า

related