svasdssvasds

"ทักษิณ" ไม่มีกำหนดว่าอยู่ รพ. กี่วัน ขึ้นอยู่กับหมอ

"ทักษิณ" ไม่มีกำหนดว่าอยู่ รพ. กี่วัน ขึ้นอยู่กับหมอ

"ทวี" แจงปม​ 120 วัน "ทักษิณ"​ ไม่มีกำหนดต้องเกินกี่วัน​ แต่ต้องรอคำวินิจฉัยแพทย์ผู้รักษา​ เพราะไม่ได้อยู่สังกัดราชทัณฑ์​ โต้สมศักดิ์​ โวยชามเย็นชาม​

พ.ต.อ.ทวี​ สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมกล่าวถึง กล่าวถึงที่สื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาลตั้งฉายาให้ว่า​ "ทวีสอดไส้" แล้วรู้สึกอย่างไร ว่า เป็นมุมมองที่ต้องเคารพสื่อฯ ส่วนเห็นด้วยหรือไม่นั้น ตนเป็นคนสาธารณะก็แล้วแต่มุมมอง ส่วนอยากจะชี้แจงอะไรหรือไม่ ตนมองว่าไม่ได้เสียหายอะไร​ และสังคมต้องดูเรื่องผลงานมากกว่า

ส่วนมองอย่างไรว่าการตั้งฉายาจะการเป็นการสะท้อนการทำงานของรัฐบาล ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงตัวรัฐมนตรีเอง  ด้วยนั้น​ พันตำรวจเอกทวี มองว่า ฉายาสื่อฯ​เราต้องเคารพ ในแต่ละครั้งที่สื่อฯอาจจะมีมุมมองและประสบการณ์ พร้อมยืนยันว่า​ ตนไม่ได้ติดใจ

ส่วนกรณีการรักษาตัวนอกโรงพยาบาลราชทัณฑ์ของนายทักษิณ​ ชินวัตร​ อดีตนายกรัฐมนตรี ที่โรงพยาบาลตำรวจ​เกินกว่า 120 วันนั้น​ พันตำรวจเอกทวี​ กล่าวว่า​ ในกฎกระทรวงระบุว่า การไปรักษาตัวนอกเรือนจำ ซึ่งมีการใช้คำว่าเกินกว่า 120 วัน จะต้องขอความเห็นชอบจากอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ซึ่งจะต้องรับฟังความเห็นของแพทย์ผู้รักษา และมีหลักฐานอื่น

ดังนั้นคำว่าเกินกว่า 120 วัน เราก็ยังไม่เคยมีกำหนดว่าเกินกี่วัน ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญของรัฐมนตรี อธิบดีกรมราชทัณฑ์ก็คงจะมีคณะตรวจสอบ เพราะในระเบียบมีการกำหนดให้รับฟังความคิดเห็นของแพทย์ผู้รักษา ซึ่งไม่ใช่แพทย์จากโรงพยาบาลราชทัณฑ์

ซึ่งต้องให้เวลาในกระบวนการ และต้องรวบรวมหลักฐานอื่นประกอบ​ และยืนยันว่าตนยังไม่เห็นเอกสารประกอบดังกล่าว​

โดย พ.ต.อ.ทวี​ ยอมรับว่า จำนวนวันรักษาตัวนอกโรงพยาบาลราชทัณฑ์เกินกำหนดแล้ว แต่จะเสนอมาก่อน กฎหมายก็ไม่ได้บอกให้เห็นก่อน​  หรือไม่ได้เขียนว่าเกินกว่า 120 วันตรงกับวันใด​ โดยใช้คำว่าเกินกว่าแต่ไม่ได้กำหนดว่าเกินกว่าเท่าใด แต่ปกติก็ควรทำโดยเร็ว ไม่ควรจะเกิน 1 สัปดาห์

ส่วนกรณีที่นายสมศักดิ์​ เทพสุทิน​ รองนายกรัฐมนตรี ออกมาให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาว่า กรมราชทัณฑ์ไม่ชี้แจงหรือทำความเข้าใจกับประชาชน ถึงกรณีดังกล่าว พันตำรวจเอกทวี​ ระบุว่า ไม่ทราบท่าน​ แต่ก็เห็นกรมราชทัณฑ์ทำเอกสารข่าวชี้แจงทุกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related