svasdssvasds

จีนออกกฎหมายการศึกษา ความรักชาติ มีผลบังคับใช้ ปีใหม่ 2567 1 ม.ค. 2024

จีนออกกฎหมายการศึกษา ความรักชาติ มีผลบังคับใช้ ปีใหม่ 2567 1 ม.ค. 2024

กฎหมายการศึกษาความรักชาติฉบับใหม่ของจีน ที่เพิ่งมีผลบังคับใช้ในวันนี้ (1 ม.ค. 2024) จะช่วยยกระดับการศึกษาเรื่องความรักชาติของจีน โดยทางการจีน บังคับให้เยาวชน การศึกษาเกี่ยวกับความรักชาติจะครอบคลุมหลากหลายด้าน อาทิ อุดมการณ์และการเมือง ประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม

สำนักข่าวซินหัว Xinhua รายงานว่า กฎหมายการศึกษาความรักชาติฉบับใหม่ของจีน ระบุว่า การศึกษาเกี่ยวกับความรักชาติจะครอบคลุมหลากหลายด้าน อาทิ อุดมการณ์และการเมือง ประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม สัญลักษณ์ประจำชาติ ความงดงามของมาตุภูมิ รัฐธรรมนูญและกฎหมาย ความเป็นเอกภาพของชาติและความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวของเหล่าชาติพันธุ์ ความมั่นคงของชาติและการป้องกันประเทศ ตลอดจนการกระทำของวีรชนและบุคคลต้นแบบ
 

กฎหมายการศึกษาความรักชาติฉบับใหม่ของจีน กำหนดว่ากลุ่มเป้าหมายของการศึกษาความรักชาติได้แก่พลเมืองทุกคน และเน้นย้ำถึงการให้การศึกษาเรื่องความรักชาติในหมู่เยาวชนและเด็กๆ ทั้งในโรงเรียนและที่บ้าน

กฎหมายการศึกษาความรักชาติของจีน ฉบับนี้กำหนดให้ใช้ทรัพยากรทุกประเภทอย่างเต็มที่ เพื่อดำเนินงานด้านการศึกษาความรักชาติ ไม่ว่าจะเป็นทรัพยากรที่เกี่ยวข้องกับมรดกของพรรคคอมมิวนิสต์จีน มรดกทางวัฒนธรรม ฐานการศึกษาเกี่ยวกับความรักชาติ และสถานที่ทางวัฒนธรรมอันหลากหลาย

ที่มา xinhuathai

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related