svasdssvasds

แพทองธาร เซ็นตั้ง "นนกุล ชานน" นั่งอนุกรรมการซอฟพาวเวอร์ด้านภาพยนตร์

แพทองธาร เซ็นตั้ง "นนกุล ชานน" นั่งอนุกรรมการซอฟพาวเวอร์ด้านภาพยนตร์

อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ประธานกรรมการพัฒนาชอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ประกาศตั้ง "นนกุล ชานน" นักแสดงชื่อดัง นั่งเป็นคณะอนุกรรมการซอฟพาวเวอร์ ด้านภาพยนตร์ มีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

จะพัฒนาอุตสาหกรรมภาพยนตร์ ก็ต้องขอความคิดเห็นจากนักแสดงกันหน่อย

นนกุล” นักแสดงชื่อดัง ถูกแต่งตั้งเป็นคณะอนุกรรมการซอฟพาวเวอร์ด้านภาพยนตร์ มีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

วันที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2567 คณะกรรมการพัฒนาซอฟพาวเวอร์แห่งชาติ เผยแพร่ประกาศเรื่อง แต่งตั้งคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านภาพยนตร์ เพิ่มเติม

ตามที่นายกรัฐมนตรีได้มีคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 268/2566 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ลงวันที่ 6 ตุลาคม 2566 นั้น

เพื่อให้การดำเนินงานของคณะกรรมการดังกล่าวเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ โดยอาศัยอำนาจตามความในข้อ 2 (6) ของคำสั่งดังกล่าวข้างต้น

ทั้งนี้ นางสาว แพทองธาร ชินวัตร ประธานกรรมการพัฒนาชอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ จึงมีคำสั่งให้ปรับปรุงองค์ประกอบของคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านภาพยนตร์

พร้อมแต่งตั้ง นายชานน สันตินธรกุล (นนกุล) เป็นคณะอนุกรรมการซอฟพาวเวอร์แห่งชาติ ด้านภาพยนตร์

มีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชงตั้ง "นนกุล ชานน" เป็นคณะอนุกรรมการซอฟพาวเวอร์ด้านภาพยนตร์

"นนกุล" นักแสดงมากฝีมือที่ฝันอยากพัฒนาอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทย

ชานน สันตินธรกุล หรือ "นนกุล" ปัจจุบันถือเป็นนักแสดงวัยรุ่นที่กำลังโลดแล่นอยู่ในอุตสาหกรรมบันเทิงไทยอย่างสง่างาม มีผลงานแน่น แฟนคลับรักใคร่มากมาย แถมสถานะหัวใจก็กำลังพองโตสุด ๆ 

ย้อนกลับไปในช่วงเริ่มต้นเส้นทางอาชีพนักแสดง นนกุลเคยกล่าวว่า ตนไม่สนใจอาชีพนักแสดงมาก่อน เพราะพื้นเพเป็นคนที่ไม่มั่นใจในตัวเอง แต่เมื่อได้โอกาสตนจึงพยายามทำอย่างสุดฝีมือ และทำมาเรื่อย ๆ 

นนกุล นักแสดงมากฝีมือกับฝันที่อยากพัฒนาอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทย

นนกุล ประเดิมผลงานเรื่องแรกจากภาพยนตร์สั้นเรื่อง Patcha is Sexy ผลงานการกำกับของผู้กำกับจากค่าย GDH อย่าง เต๋อนวพล หลังจากนั้น นนกุลก็ฝากผลงานเอาไว้มากมายทั้งบนจอแก้วและจอเงิน

อาทิ "The Gifted" (2559), "Project S ตอน Shoot!" (2560), "ฉลาดเกมส์โกง 2" (2560), "Inhuman Kiss" (2562), "The Shipper 2" (2562), "The Graduates บัณฑิตเจ็บใหม่" (2563), "The Gifted Graduatiion" (2564) และ "The Warp Zone" (2565) หรือผลงานล่าสุดอย่าง "หารักด้วยใจเธอ"

นนกุล กับผลงานล่าสุด "หารักด้วยใจเธอ"

ทั้งนี้ หลังจากที่ได้วาดลวดลายการแสดงมานานหลายปี ความฝันของการเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาวงการภาพยนตร์เมืองไทยของเขา ดูจะเป็นรูปธรรมมากขึ้น เมื่อเจ้าตัวได้นั่งเป็นคณะอนุกรรมการซอฟพาวเวอร์ด้านภาพยนตร์

ต้องรอติดตามต่อไปว่า เจ้าตัวจะใช้ประสบการณ์ที่สั่งสมมา เพื่อสร้างประโยชน์ต่อยอดให้กับอุตสาหกรรมนี้อย่างไร

 

 

เนื้อหาที่น่าสนใจ

related