svasdssvasds

เปิดพฤติการณ์ "ศรีสุวรรณ" ข่มขู่เหยื่อจ่ายเงิน 1.5 ล้าน เอาไปให้นักการเมือง

เปิดพฤติการณ์ "ศรีสุวรรณ" ข่มขู่เหยื่อจ่ายเงิน 1.5 ล้าน เอาไปให้นักการเมือง

ตร.มั่นใจพยานหลักฐาน มัดมือ "แก๊งพี่ศรี" ขู่รีดเงินอธิบดีกรมการข้าวแลกยุติเรื่องร้องเรียน แฉพฤติกรรมสุดแสบ อ้างดูแลนักการเมืองใหญ่ เผยหลักฐานไฟล์คลิปเสียงมีเพียบ รวมถึงข้อมูลแชตสนทนาระบุชัดเชื่อดิ้นไม่หลุด

จากกรณีตำรวจ บก.ปปป. สนธิกำลังร่วม เจ้าหน้าที่ ปปท. และ ปปช. ซ้อนแผนจับกุมนายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน หรือนักเคลื่อนไหวชื่อดัง พร้อมด้วยนายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก ประธานกลุ่มรวมใจรักชาติ และ น.ส.พิมณัฏฐา จิระพุทธิภาคย์ อดีตผู้สมัคร สส.พรรครวมไทยสร้างชาติ หลังร่วมกันข่มขู่เรียกเงินนายณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว จำนวน 1.5 ล้านบาท เพื่อแลกกับการยุติเรื่องร้องเรียนตรวจสอบการบริหารงาน ตามที่มีการนำเสนอไปแล้วนั้น

ตร.มั่นใจพยานหลักฐานเชื่อ "พี่ศรี" ดิ้นไม่หลุด 

วันที่ 28 ม.ค. 2567 มีรายงานว่า แม้ผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย จะยังคงยืนกรานปฏิเสธ ตลอดข้อกล่าวหา รวมถึงย้ำว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการกลั้นแกล้งนั้น แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อเนื่องจากมั่นใจในพยานหลักฐานที่มีอยู่ค่อนข้างชัดเจน โดยเฉพาะคลิปวิดีโอขณะส่งมอบเงินสดงวดแรกจำนวน 1 แสนบาท รวมถึงคลิปเสียงที่ถูกบันทึกไว้ขณะมีการเจรจาต่อรองให้ผู้เสียหายยอมจ่ายเงินเพื่อแลกกับการยุติเรื่องร้องเรียน ซึ่งมีอยู่เป็นจำนวนมาก

"ศรีสุวรรณ-เจ๋ง ดอกจิก" ได้ประกัน หลังสอบนาน 9 ชั่วโมง

เจ๋ง ดอกจิก อ้างเงินที่ได้มานั้นจะนำไปดูแลผู้ใหญ่

โดยเฉพาะคลิปเสียงหลักฐานช่วงหนึ่งเป็นคลิปเสียงบทสนทนาระหว่าง นายยศวริศ หรือเจ๋ง ดอกจิก กำลังเจรจาต่อรองกับ นางธัญญรัตน์ ไชย์ศิริคุณากร อายุ 49 ปี ภรรยาของนายณัฏฐกิตติ์ ผู้เสียหายในคดีดังกล่าว ในลักษณะทำนองให้ผู้เสียหายยอมจ่ายเงินเพื่อจะได้ยุติเรื่องร้องเรียน

โดยอ้างเหตุผลว่า “ไม่ว่าจะผิดหรือถูก แต่หากการร้องเรียนถูกนำเสนอเป็นข่าวไปแล้วนั้นย่อมมีแต่ความมัวหมองเสื่อมเสียชื่อเสียงกว่าจะพิสูจน์ความจริงได้ใช้เวลานาน”  สอดคล้องกับข้อมูลที่ผู้เสียหายเคยให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี

นายยศวริศ หรือเจ๋ง ดอกจิก

นอกจากนี้ยังพบว่ามีคลิปเสียงบางไฟล์ สามารถบันทึกเสียงบทสนทนา ของนายยศวริศ  หรือเจ๋ง ดอกจิก มีการพูดกล่าวอ้างถึงบุคคลที่สาม เป็นนักการเมืองระดับสูง ในลักษณะว่าเงินที่ได้เหล่านี้จะนำไปดูแลผู้ใหญ่

เชื่อหลักฐานแชทไลน์มัด ข่มขู่ให้ยอมจ่ายเงิน

ขณะเดียวกันนอกเหนือจากคลิปหลักฐานไฟล์เสียงต่างๆแล้ว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมยังมีหลักฐานสำคัญอีกหลายอย่างโดยเฉพาะข้อความแชทสนทนาผ่านแอปพลิเคชันไลน์ ระหว่าง น.ส.พิมณัฏฐา จิระพุทธิภาคย์ อดีตผู้สมัคร สส.พรรครวมไทยสร้างชาติ กับ นางธัญญรัตน์ ภรรยาของอธิบดีกรมการข้าว ที่มีการระบุเนื้อหาชัดเจนเกี่ยวกับการเจรจาต่อรองเงิน และข้อความในเชิงพูดหว่านล้อมข่มขู่ให้ยอมจ่ายเงิน

ทั้งนี้จากหลักฐานที่มีอยู่ทั้งหมดทำให้เจ้าหน้าที่สามารถจำแนกพฤติกรรม หรือการทำหน้าที่ของแต่บะบุคคลได้เป็นอย่างดี  คนทำเอกสารร้องเรียน คนเจรจาต่อรองเรียกเงิน คนติดตามทวงถามเงิน และคนรับเงิน จึงทำให้เจ้าหน้าที่ค่อนข้างมั่นใจในพยานหลักฐานที่มีอยู่ว่าจะสามารถเอาผิดผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดนี้ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related