svasdssvasds

สมเด็จพระเจ้าชาลส์ที่ 3 ตรวจพบมะเร็ง ขณะเข้ารักษาต่อมลูกหมากโต

สมเด็จพระเจ้าชาลส์ที่ 3 ตรวจพบมะเร็ง ขณะเข้ารักษาต่อมลูกหมากโต

พระราชวังบักกิงแฮม ออกแถลงการณ์ระบุ "สมเด็จพระเจ้าชาลส์ที่ 3" ได้รับการวินิจฉัยว่าป่วยเป็น "โรคมะเร็ง" ขณะเข้ารักษาต่อมลูกหมากโต

พระราชวังบักกิงแฮม ระบุในแถลงการณ์เมื่อวันจันทร์ว่า สมเด็จพระเจ้าชาลส์ที่ 3 แห่งอังกฤษได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็ง และจะทรงเลื่อนการปฏิบัติหน้าที่ต่อหน้าสาธารณชนออกไป

ข้อความเต็มของแถลงการณ์ดังนี้:

"ในระหว่างขั้นตอนการรักษาต่อมลูกหมากโตที่ไม่เป็นอันตรายในโรงพยาบาลเมื่อเร็วๆ นี้ มีประเด็นที่น่ากังวลอีกประเด็นหนึ่งถูกบันทึกไว้ การตรวจวินิจฉัยภายหลังได้พบรูปแบบของมะเร็ง

“วันนี้สมเด็จพระเจ้าชาลส์ที่ 3 ทรงเริ่มกำหนดการรักษาตามปกติ โดยในระหว่างนี้ พระองค์ทรงได้รับคำแนะนำจากแพทย์ให้เลื่อนการปฏิบัติหน้าที่ต่อหน้าสาธารณชนออกไป ตลอดระยะเวลานี้ พระองค์จะทรงดำเนินกิจการของรัฐและเอกสารราชการต่อไปตามปกติ”

“สมเด็จพระเจ้าชาลส์ที่ 3 ทรงรู้สึกขอบคุณทีมแพทย์ของพระองค์สำหรับการตรวจรักษาที่รวดเร็ว ซึ่งเกิดขึ้นได้เนื่องจากขั้นตอนการรักษาในโรงพยาบาลเมื่อเร็วๆ นี้ พระองค์ยังคงมีทัศนคติเชิงบวกต่อการรักษาของพระองค์ และหวังว่าจะได้กลับมาปฏิบัติหน้าที่สาธารณะอย่างเต็มที่โดยเร็วที่สุด

“พระองค์ทรงเลือกที่จะเปิดเผยผลการวินิจฉัยของพระองค์เพื่อป้องกันการคาดเดา และหวังว่าจะช่วยให้ประชาชนทั่วไปเข้าใจผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโรคมะเร็งได้”

สมเด็จพระเจ้าชาลส์ที่ 3 ตรวจพบมะเร็ง ขณะเข้ารักษาต่อมลูกหมากโต

สมเด็จพระเจ้าชาลส์ที่ 3 ทรงมีชันษา 75 ปี ถือเป็นกษัตริย์ที่ต้องรอนานกว่ารัชทายาทคนใดในประวัติศาสตร์อังกฤษในการขึ้นเป็นกษัตริย์ ปีแรกของชาร์ลส์บนบัลลังก์เป็นการราชาภิเษกซึ่งเป็นงานพิธีที่ใหญ่ที่สุดของอังกฤษมาหลายชั่วอายุคน เต็มไปด้วยความโอ่อ่าและขบวนแห่

แม้ว่าก่อนจะขึ้นครองราชย์ ก็มีข้อเสนอแนะจากหลายฝ่ายว่าพระองค์จะนำการปฏิรูปมาสู่สถาบันกษัตริย์อย่างชัดเจน แต่โดยทั่วไปพระเจ้าชาลส์ทรงดำเนินตามสไตล์ของพระมารดาของพระองค์ ในขณะเดียวกันก็พยายามเพิ่มเอกลักษณ์บางอย่างของพระองค์เอง

ผลสำรวจชี้ว่าจนถึงขณะนี้ ชาวอังกฤษส่วนใหญ่มีทัศนคติที่ดีต่อการครองราชย์ของพระองค์ แม้ว่าคนรุ่นใหม่จะไม่ค่อยกระตือรือร้นเกี่ยวกับราชวงศ์โดยทั่วไปก็ตาม

ก่อนที่จะมีปัญหาด้านสุขภาพเมื่อเร็วๆ นี้ ปัญหาที่ใหญ่ที่สุดเหนือราชวงศ์คือผลกระทบที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องระหว่างแฮร์รี่ ลูกชายของพระองค์กับคนอื่นๆ ในครอบครัว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เจ้าชายวิลเลียม พี่ชายของแฮร์รี่

สมเด็จพระเจ้าชาลส์ที่ 3 ตรวจพบมะเร็ง ขณะเข้ารักษาต่อมลูกหมากโต

related