svasdssvasds

บันทึกชาร์ลส์ ดาร์วิน หายไป 21 ปี กลับคืนสู่ห้องสมุด มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์

บันทึกชาร์ลส์ ดาร์วิน หายไป 21 ปี กลับคืนสู่ห้องสมุด มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์

ห้องสมุดมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ เปิดเผยว่า บันทึกสำคัญของโลก ที่เขียนโดย ชาร์ลส์ ดาร์วิน หายสาบสูญไป 21 ปี ได้ถูกวางไว้ที่พื้นห้องสมุด พร้อมข้อความ อวยพรสุขสันต์วันอีสเตอร์แก่บรรณารักษ์ ห้องสมุด โดยเอกสารสำคัญชิ้นนี้มีมูลค่า หลายร้อยล้านปอนด์เลยทีเดียว

กลายเป็นเรื่องราวไวรัลต่างประเทศ และนับเป็นความมหัศจรรย์ เมื่อ สำนักข่าวต่างประเทศ  รายงานว่า ห้องสมุดมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์  ได้เปิดเผยว่า บันทึกสำคัญของโลก ที่เขียนโดย ชาร์ลส์ ดาร์วิน ที่หายสาบสูญไป 21 ปีแล้ว ได้ ถูกวางไว้ที่พื้นห้องสมุดในส่วนพื้นที่สาธารณะ พร้อมข้อความ อวยพรสุขสันต์วันอีสเตอร์แก่บรรณารักษ์ ห้องสมุด ซึ่งจริงๆแล้ว เอกสารสำคัญชิ้นนี้มีมูลค่า หลายล้านปอนด์ เลยทีเดียว
 

สำหรับ เอกสารบันทึกของชาร์ลส์ ดาร์วิน ที่กลับคืนสู่อ้อมกอด มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์  นั้น  ได้ถูกพบใน ถุงสีชมพูซึ่งบรรจุบันทึกของชาร์ลส์ ดาร์วินซึ่งยังอยู่ในสภาพดี ไม่บุบสลาย พร้อมด้วย ซองจดหมายสีน้ำตาลธรรมดา มีข้อความว่า "บรรณารักษ์/ สุขสันต์วันอีสเตอร์/ X" ถูกนำมาวางไว้เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2022 แต่เพิ่งมีการมาเปิดเผยจากสำนักข่าว
บันทึกชาร์ลส์ ดาร์วิน หายไป 21 ปี กลับคืนสู่ห้องสมุด มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์  Credit ภาพ CAMBRIDGE UNIVERSITY LIBRARY  
.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ชาร์ลส์ ดาร์วิน : นักธรรมชาติวิทยา คนสำคัญของโลก

ก่อนอื่นต้องอธิบายก่อนว่า ชาร์ลส์ ดาร์วิน คือใคร มีความสำคัญอย่างไร ? สำหรับ ชาร์ลส์ ดาร์วินนั้น คือ นักธรรมชาติวิทยา คนสำคัญของโลก ที่จุดประกายเรื่อง วิวัฒนาการของสิ่งมีชีวิต และการคัดสรรโดยธรรมชาติ อธิบายไว้อย่างละเอียดว่า ทำไมสิ่งมีชีวิตบางชนิดถึงอยู่รอดได้ ทำไมบางชนิดจึงสูญพันธุ์ไป และแรงกดดันจากสิ่งแวดล้อม เรื่องการกำหนดรูปร่าง ลักษณะ และพฤติกรรมของสิ่งมีชีวิตในธรรมชาติได้อย่างไร 

เมื่อเวลาผ่านไป อีกเกือบหนึ่งศตวรรษถึงจะมีการค้นพบ DNA ที่ช่วยอธิบายกลไกดังกล่าวให้เข้าใจมากยิ่งขึ้น และเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์แล้วว่า ชาร์ลส์ ดาร์วิน คือ ปูชนียบุคคลของโลก  
บันทึกชาร์ลส์ ดาร์วิน หายไป 21 ปี กลับคืนสู่ห้องสมุด มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์  Credit ภาพ CAMBRIDGE UNIVERSITY LIBRARY

บันทึกชาร์ลส์ ดาร์วิน หายไป 21 ปี กลับคืนสู่ห้องสมุด มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์  Credit ภาพ CAMBRIDGE UNIVERSITY LIBRARY

• ไม่มีใครเห็นเอกสารชิ้น บันทึกชาร์ลส์ ดาร์วิน  21 ปีเต็มๆแล้ว!  
.
กลับมาที่เรื่องการ พบ บันทึกชาร์ลส์ ดาร์วิน หายไป 21 ปี , โดยในบริเวณพบ เอกสารบันทึกของชาร์ลส์ ดาร์วิน นั้นไม่มีกล้องวงจรปิดเสียด้วย ทำให้จนตอนนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุตัวตนได้ว่า ใครเป็นผู้นำสมุดบันทึกที่หายไปของชาลส์ ดาร์วินมาคืน หลังจากที่ไม่มีใครบนโลก พบเห็นเอกสารสำคัญ มาตั้งแต่ปี 2001 

แต่ไม่ว่า อย่างไรก็ตาม ดร.เจสสิก้า การ์ดเนอร์ บรรณาธิการห้องสมุดหาวิทยาลัยเคมบริดจ์  ได้บอกว่า เธอดีใจอย่างยิ่งที่ได้ บันทึกชาร์ลส์ ดาร์วิน คืนมา "ตอนนี้สมุดบันทึกกลับมาอยู่ในสถานที่ที่ควรอยู่อีกครั้ง มันจะถูกเก็บรักษาไว้กับเอกสารอื่นๆ ของดาร์วินที่เคมบริดจ์ เคียงข้างบันทึกของเซอร์ ไอแซก นิวตัน และศาสตราจารย์สตีเฟน ฮอว์คิง"
.
ทั้งนี้ สมุดบันทึกสองเล่มของ "ชาร์ลส์ ดาร์วิน" ที่กลับมาเป็นข่าวโด่งดังและกลายเป็นไวรัลต่างประเทศนั้น ภายในบรรจุไอเดีย สุดล้ำเรื่องวิวัฒนาการ และภาพร่าง ต้นไม้แห่งชีวิต ซึ่งแนวความคิดนี้ ทำให้ ชาร์ลส์ ดาร์วิน ได้รับการยกย่อง และในอดีตที่ผ่านมา ชาร์ลส์ ดาร์วิน ถือได้ว่า เป็นนักคิดคนสำคัญของโลก  โดย ผลงานเด่นๆของเขาในอดีต มี อาทิ  

• การพิสูจน์ว่ามนุษย์พัฒนามาจากลิง
• งานเขียนหนังสือ The Original of Species
•The Decent of Man
• หนังสือการออกสำรวจทั่วโลกชื่อ A Naturalist’s Voyage Around World.ฯลฯ
• ตั้งทฤษฎีวิวัฒนาการของสิ่งมีชีวิต

related