svasdssvasds

ส่องประวัติ อนิชา รอสนาห์ เจ้าหญิงคนใหม่แห่งบรูไน ล็อกมงแต่เกิด

ส่องประวัติ อนิชา รอสนาห์ เจ้าหญิงคนใหม่แห่งบรูไน ล็อกมงแต่เกิด

ทำความรู้จัก อนิชา รอสนาห์ ว่าที่พระชายาเจ้าชายมาร์ทีนแห่งบรูไน ปัจจุบันอายุ 29 ปี แม้จะไม่ได้เป็นเจ้าหญิงแต่กำเนิด แต่อนิชาก็เติบโตมาในครอบครัวชนชั้นสูงของบรูไน

อนิชา รอสนาห์ (Anisha Rosnah) ว่าที่พระชายาเจ้าชายมาร์ทีนแห่งบรูไน ปัจจุบันอายุ 29 ปี แม้จะไม่ได้เป็นเจ้าหญิงแต่กำเนิด แต่อนิชาก็เติบโตมาในครอบครัวชนชั้นสูงของบรูไน ปู่ของเธอคือเพฮิน ดาโต  (Pehin Dato) ที่ปรึกษาพิเศษในสุลต่านบรูไน และเคยดำรงตำแหน่งสำคัญในรัฐบาลระหว่างช่วงปี 1960-1970 ทั้งผู้ช่วยอัยการสูงสุด และรองมุขมนตรี 

 

ประวัติ อานีชา รซนะฮ์ สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยบาธ ในประเทศอังกฤษ ปัจจุบันเธอเป็นนักธุรกิจเจ้าของแบรนด์ Silk Collective ที่ประสบความสำเร็จ และยังทำธุรกิจท่องเที่ยวภายใต้ชื่อ Authentirary กับเพื่อนสนิท

อินสตาแกรมของอนิชา รอสนาห์ ปิด IG ไปตั้งแต่มกราคมปี 2022 แต่ก่อนหน้านั้น อนิชา รอสนาห์ ชอบโพสต์รูปทำอาหาร อบขนม และการออกไปหาของอร่อยรับประทาน 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Mateen (@tmski)


 

รายงานข่าวระบุว่า อนิชา รอสนาห์ คบกับเจ้าชายมาร์ทีนมานานหลายปีมากแล้ว และทั้งคู่เคยออกงานร่วมกันหลายครั้ง โดยอนิชารู้จักกับเจ้าชายมาร์ทีนมาตั้งแต่เธอยังเป็นเด็ก เนื่องจากพี่ชายของเธอ ดาเนียล เป็นสหายตั้งแต่เด็กของเจ้าชายมาร์ทีนนั่นเอง  ดังนั้นจึงมีภาพถ่ายของเธอสมัยยังเด็กร่วมกับเจ้าชายมาร์ทีนหลายภาพเลยทีเดียว

พิธีเสกสมรสครั้งนี้จะใช้เวลาในการจัดงานทั้งสิ้นรวม 10 วัน ตั้งแต่วันที่ 7 ถึงวันที่ 16 มกราคม 2024 โดยชุดแรกที่อนิชาสวมใส่ในพิธี Khatam Qur’an ซึ่งเป็นพิธีผ่านคัมภีร์อัลกุรอานก่อนงานแต่งงาน คือชุด บาจูกูรุง สีขาวล้วน และฮิญาบสีขาวเช่นกันจาก Teh Firdaus ดีไซเนอร์ชาวมาเลเซีย

ส่องโปรไฟล์ อนิชา รอสนาห์ เจ้าหญิงคนใหม่แห่งบรูไน ล็อกมงแต่เกิด Credit ภาพ จาก IG tmski

ถัดมากับชุดในพิธีเบอร์เบดัก เพอองกานติน เดราชะ (Majlis Istiadat Berbedak Pengantin Diraja) เป็นพิธีกรรมโบราณที่สำคัญในงานอภิเษกสมรสของราชวงศ์ อนิชาปรากฏตัวในชุดสีแดงล้วน พร้อมผ้าคลุมสีเดียวกัน บนศีรษะสวมเครื่องประดับทองแบบดั้งเดิม

และในพิธีเดียวกัน อนิชาได้เปลี่ยนชุดราตรียาวสีขาวล้วน ผลงานการออกแบบของดีไซเนอร์ Teh Firdaus แมชกับผ้าคลุมสีขาว 

ส่องโปรไฟล์ อนิชา รอสนาห์ เจ้าหญิงคนใหม่แห่งบรูไน ล็อกมงแต่เกิด Credit ภาพ IG tmski

ส่องประวัติ  อนิชา รอสนาห์ เจ้าหญิงคนใหม่แห่งบรูไน ล็อกมงแต่เกิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related