svasdssvasds

หยก ประกาศยุติเป็นนักกิจกรรมการเมือง กลับบ้าน สนับสนุนวงการดนตรี เรียน กศน.

หยก ประกาศยุติเป็นนักกิจกรรมการเมือง กลับบ้าน สนับสนุนวงการดนตรี เรียน กศน.

“หยก ธนลภย์” โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ประกาศยุติบทบาทนักกิจกรรม หยุดเคลื่อนไหวทางการเมือง เผยอยู่กับที่บ้าน สนับสนุนวงการดนตรี ไปเรียน กศน. ชาวเน็ตแห่ให้กำลังใจเพียบ

หยก ธนลภย์ หรือ หยก ทะลุวัง เยาวชน นักกิจกรรมทางการเมือง ผู้ต้องหาคดี ม.112  ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก "Thanalop Phalanchai" เมื่อเวลา 09.52 น. ประกาศยุติการเป็นนักกิจกรรมทางการเมือง โดยระบุว่า ขณะนี้ตนกลับไปอยู่กับที่บ้านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ยังคงสนับสนุนวงการดนตรีและระบบการศึกษานอกระบบ (กศน.)

หยก ประกาศยุติเป็นนักกิจกรรมการเมือง กลับบ้าน สนับสนุนวงการดนตรี เรียน กศน.

อย่างไรก็ตาม “หยก ธนลภย์” ถือเป็นผู้ต้องหาคดีมาตรา 112 อายุน้อยที่สุดเพียง 15 ปี เคยศึกษาอยู่ที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ แต่ไม่สามารถเข้าศึกษาต่อไปได้ โดยทางโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ออกแถลงการณ์ชี้แจงถึงเหตุผลที่ต้องให้ออกจากการเรียน เนื่องจากดำเนินการมอบตัวไม่ครบถ้วนภายในวันที่ 10 มิ.ย. 2566 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายที่โรงเรียนต้องยืนยันข้อมูลกับกระทรวงศึกษาธิการ

หยก เข้าร่วมกิจกรรมทางการเมืองหลายครั้งเพื่อขับไล่รัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยกิจกรรมที่ทำให้เป็นที่รู้จักของสังคม คือการเรียกร้องเสรีเครื่องแต่งกายไปโรงเรียน ด้วยการแต่งชุดไปรเวท และการย้อมผม อีกทั้งยังบุกปีนรั้วเข้าไปยังโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ซึ่งในขณะนั้น “หยก ธนลภย์” อยู่ในการดูแลของ น.ส.เนติพร (สงวนนามสกุล) หรือ “บุ้ง ทะลุวัง” อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มนักกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมือง และขณะนี้ถูกคุมขังในข้อหาละเมิดอำนาจศาล และได้ประกาศอดอาหาร ตั้งแต่วันที่ 27 มกราคม 2567

related