svasdssvasds

พบกากแคดเมียม 300 ตัน ในโกดังย่านพระราม 7 แจ้งข้อหาครอบครองวัตถุอันตรายแล้ว

พบกากแคดเมียม 300 ตัน ในโกดังย่านพระราม 7 แจ้งข้อหาครอบครองวัตถุอันตรายแล้ว

ตำรวจ ปทส.ไล่ล่าตามหากากแคดเมียม ล่าสุดพบอีก 300 ตัน อยู่ในโกดังย่านพระราม 7 กรุงเทพฯ เบื้องต้นแจ้งข้อหา "ครอบครองวัตถุอันตราย" แล้ว

SHORT CUT

  • บก.ปทส. นำกำลังเข้าตรวจสอบ บริษัท ล้อโลหะไทย แมททอล จำกัด ซอยเรียงปรีชา ถนนประชาราษฎร์ เขตบางซื่อ กรุงเทพฯ
  • กากแคดเมียมที่พบในโรงงาน จะนำไปไว้ที่โกดังบริษัท เจแอนด์บีฯ แต่มาเกิดเรื่องขึ้นเสียก่อน
  • ผู้ว่าฯ “ชัชชาติ” ประกาศเป็นพื้นที่เขตอันตรายห้ามเข้า และพักอาศัย บริเวณโรงงานที่พบแคดเมียมย่านบางซื่อ

ตำรวจ ปทส.ไล่ล่าตามหากากแคดเมียม ล่าสุดพบอีก 300 ตัน อยู่ในโกดังย่านพระราม 7 กรุงเทพฯ เบื้องต้นแจ้งข้อหา "ครอบครองวัตถุอันตราย" แล้ว

เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (10 เม.ย.67) พลตำรวจตรี วัชรินทร์ พูสิทธิ์ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) นำกำลังเข้าตรวจสอบ บริษัท ล้อโลหะไทย แมททอล จำกัด ซอยเรียงปรีชา ถนนประชาราษฎร์ เขตบางซื่อ กรุงเทพฯ หลังสืบสวนแกะรอยจนทราบว่า ที่โรงงานแห่งนี้มีการซุกซ่อนกากแคดเมียมไว้ 

พบกากแคดเมียม 300 ตัน ในโกดังย่านพระราม 7 แจ้งข้อหาครอบครองวัตถุอันตรายแล้ว  พบ “กากแคดเมียม” 300 ตัน โผล่กลางกรุงโรงงานย่านบางซื่อ

จากการตรวจสอบพบถุงบิ๊กแบ๊กบรรจุกากแคดเมียม 190 ถุง น้ำหนัก 300 ตัน ขณะตรวจค้นมีนางวรรณา เก่งรุ่งเรืองชัย อายุ 65 ปี ภรรยาของนายเจษฎา เก่งรุ่งเรืองชัย อายุ 64 ปี หุ้นส่วนบริษัท เจแอนด์บี เมทอล จำกัด ที่จังหวัดสมุทรสาคร รับเป็นเจ้าของโรงงาน จึงตรวจยึดกากแคดเมียม พร้อมทั้งแจ้งข้อหา “ครอบครองวัตถุอันตรายไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” 

พบกากแคดเมียม 300 ตัน ในโกดังย่านพระราม 7 แจ้งข้อหาครอบครองวัตถุอันตรายแล้ว พบกากแคดเมียม 300 ตัน ในโกดังย่านพระราม 7 แจ้งข้อหาครอบครองวัตถุอันตรายแล้ว

เบื้องต้น นางวรรณา ให้การว่า กากแคดเมียมที่พบในโรงงานจะนำไปไว้ที่โกดังบริษัท เจแอนด์บีฯ แต่มาเกิดเรื่องขึ้นเสียก่อน ส่วนตัวนายเจษฎา หลังจากที่เกิดเรื่องยังไม่เจอกันเลย สำหรับการเข้าตรวจค้นโกดังบริษัท ล้อโลหะไทยฯ ครั้งนี้ เป็นเพราะตำรวจ ปทส.ได้ตรวจสอบเอกสารข้อมูลจนทราบว่า บริษัทดังกล่าวเป็นบริษัทในเครือของบริษัท เจแอนด์บีฯ จึงเข้าตรวจสอบ จนพบกากแคดเมียมดังกล่าว 

ส่วนนายเจษฎา หรือเสี่ยเจษ เก่งรุ่งเรืองชัย หุ้นส่วนของบริษัท เจแอนด์บี เมทอล จำกัด ตำรวจ ปทส. ได้ออกหมายเรียกให้ไปพบที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ย่าน ม.เกษตรฯ ในเวลา 09.00 น. วันพรุ่งนี้ (11 เม.ย.67)

ส่วนทางด้านผู้ว่าฯ “ชัชชาติ” ประกาศเป็นพื้นที่เขตอันตรายห้ามเข้า และพักอาศัย โรงงานที่พบแคดเมียม ย่านบางซื่อ

พบกากแคดเมียมเพิ่มในกรุงเทพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related