svasdssvasds

งานเข้า พานิช พร้อมพัฒน์ ลูก รมช. อัยการยื่นฟ้องเมาแล้วขับเเหกด่าน

งานเข้า พานิช พร้อมพัฒน์ ลูก รมช. อัยการยื่นฟ้องเมาแล้วขับเเหกด่าน

โฆษกอัยการเผย ศาลเเขวงพระนครเหนือสั่งคุกพานิช พร้อมพัฒน์ ลูก รมช. เมาเเล้วขับเเหกด่าน 4 เดือนปรับ 8 พันบาทรับสารภาพลดกึ่งนึง รอลงอาญา 2 ปี บำเพ็ญประโยชน์ 1 ปีพักใบขับขี่ 6 เดือน หลังอัยการยื่นฟ้องด้วยวาจา

ความคืบหน้ากรณีที่ชายอายุ 46 ปี ซึ่งเป็นลูกชายของรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงหนึ่ง เมาแล้วขับ รถชนแผงเหล็กล้ม ไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ก่อนจะควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสนประชาชื่นดำเนินคดี 2 ข้อหาคือ

"ขับรถในขณะเมาสุรา หรือของเมาอย่างอื่น และฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานจราจร ที่สั่งให้มีการทดสอบว่าผู้ขับขี่ขับรถในขณะเมาสุรา หรือเมาอย่างอื่น"

เมื่อวันที่ 19 เมษายน นายประยุทธ เพชรคุณได้เปิดเผยความคืบหน้าเรื่องนี้ว่าเมื่อวันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา พนักงานอัยการสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลเเขวง 1 ได้ยื่นฟ้อง นายพานิช พร้อมพัฒน์ ขับรถในขณะเมาสุรา หรือของเมาอย่างอื่น และฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานจราจร ที่สั่งให้มีการทดสอบว่าผู้ขับขี่ขับรถในขณะเมาสุรา หรือเมาอย่างอื่น ด้วยวาจาต่อศาลเเขวงพระนครเหนือ ซึ่งตั้งอยู่ศูนย์ราชการ ถนนเเจ้งวัฒนะ

โดยนายพานิชจำเลยให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ศาลพิจารณาเเล้วเห็นว่าจำเลยกระทำผิดตามฟ้อง พิพากษาจำคุก 4 เดือนปรับ 8 พันบาทจำเลยให้การรับสารภาพ คงจำคุก 2 เดือนปรับ 4 พันบาท โทษจำคุกให้รอลงการลงโทษ 2 ปีเเละให้รายงานตัวคุมประพฤติ 1 ปี พักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

related