svasdssvasds

ราชทัณฑ์ แจง "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิต หัวใจหยุดเต้นฉับพลัน หลังอดอาหาร 109 วัน

ราชทัณฑ์ แจง "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิต หัวใจหยุดเต้นฉับพลัน หลังอดอาหาร 109 วัน

ราชทัณฑ์ แจงสาเหตุการเสียชีวิตของ นางสาวเนติพร เสน่ห์สังคม หรือ "บุ้ง ทะลุวัง" หัวใจหยุดเต้นฉับพลัน ทีมแพทย์กู้ชีพ นวดหัวใจ จากนั้นส่งตัวออกรักษาที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ ร่างกายผู้ป่วยไม่ตอบสนอง

ด้วยทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ได้รายงานว่า นางสาวเนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้ง มีอาการหัวใจหยุดเต้นฉับพลัน ในช่วงเช้าวันที่ 14 พฤษภาคม 2567 โดยทางทีมแพทย์ได้ทำการกู้ชีพพร้อมนวดหัวใจ จากนั้นส่งตัวออกรักษาที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ

ซึ่งทีมแพทย์ของทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์และแพทย์โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ ได้พยายามกู้ชีวิตผู้ป่วยอย่างสุดความสามารถ ตั้งแต่เวลา 06.20 - 11.22 น. ร่างกายผู้ป่วยไม่ตอบสนองต่อการรักษา และถึงแก่กรรมอย่างสงบ ในเวลา 11.22 น. กรมราชทัณฑ์ จึงขอแสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิต

 

 

ทั้งนี้กรมราชทัณฑ์ ขอเรียนว่า หลังจากที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ได้รับตัวนางสาวเนติพรฯ จากโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ ฯ เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2567 นางสาวเนติพรได้รับประทานอาหารและน้ำปกติ ซึ่งแพทย์และพยาบาล ได้ทำการรักษาดูแลอย่างใกล้ชิดและต่อเนื่องแต่ยังมีอาการขาอ่อนแรงและบวมเล็กน้อย ผลเลือดมีภาวะโลหิตจางเล็กน้อย เกลือแร่ ต่ำ

โดยนางสาวเนติพร ปฏิเสธการรับประทานเกลือแร่และวิตามินบำรุงเลือด จนเกิดอาการดังกล่าว และเสียชีวิตในวันนี้

กรมราชทัณฑ์ ขอเรียนว่า ทางนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม มีข้อห่วงใยในเรื่องนี้ ดังนั้นเพื่อให้เกิดความโปร่งใสและสร้างความเชื่อมั่นให้กับสังคม

จึงเห็นควรให้ทางโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ ทำการชันสูตร เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง ซึ่งจะต้องรอผลการชันสูตร นอกจากนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้มีคำสั่งให้ตั้งคณะกรรมการฯ ตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้แล้ว

ราชทัณฑ์ แจงสาเหตุ "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิต หัวใจหยุดเต้นฉับพลัน

โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ แถลง "บุ้ง ทะลุวัง" เข้ารับการรักษา ก่อนเสียชีวิตอย่างสงบ

วันนี้ เวลา 09.30 น. โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ รับตัวนางสาวเนติพร เสน่ห์สังคม (บุ้ง ทะลุวัง) จากทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ด้วยอาการหมดสติ ไม่มีสัญญาณชีพ และได้รับการทำ CPR เพื่อฟื้นคืนชีพตลอดทางระหว่างการนำส่ง มายังโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ

เบื้องต้นแพทย์ประเมินพบว่าผู้ป่วยไม่มี สัญญานชีพ ระบบประสาทไม่มีการตอบสนอง ไม่พบคลื่นไฟฟ้าหัวใจ จึงทำการ CPR อย่างต่อเนื่องตาม มาตรฐานทางการแพทย์ เพื่อช่วยเหลือชีวิตอย่างเต็มที่ แต่ร่างกายผู้ป่วย ไม่ตอบสนองต่อการรักษาและถึงแก่กรรมอย่างสงบ เวลา 11.22 น. ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตรอการชันสูตรตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป

โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ แถลง "บุ้ง ทะลุวัง" เข้ารับการรักษา ก่อนเสียชีวิตอย่างสงบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

related