svasdssvasds

รพ.สมิติเวช แถลง ฉบับ 2 สิงคโปร์แอร์ไลน์ ตกหลุมอากาศ เข้า ICU 20 ราย ผ่าตัด 5 ราย

รพ.สมิติเวช แถลง ฉบับ 2 สิงคโปร์แอร์ไลน์ ตกหลุมอากาศ เข้า ICU 20 ราย ผ่าตัด 5 ราย

'สิงคโปร์แอร์ไลน์' ตกหลุมอากาศรุนแรงเป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ล่าสุด รพ.สมิติเวช ออกแถลงการณ์ ฉบับที่ 2 เผยมีผู้ป่วยอยู่ระหว่างการรักษา 58 ราย เป็นผู้ป่วยหนัก ICU 20 รายคาดส่งผู้บาดเจ็บผ่าตัด 5 ราย

โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 2 เรื่อง การเกิดอุบัติภัยหมู่เครื่องบิน สิงคโปร์แอร์ไลน์ ตกหลุมอากาศ จนต้องลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินสุวรรณภูมิ โดยข้อความระบุว่า จากเหตุการณ์ เที่ยวบินของสิงคโปร์แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ SQ321 ซึ่งเดินทางจากลอนดอน (ฮีทโธรว์) มุ่งหน้าไปยังสิงคโปร์ เผชิญกับสภาพอากาศแปรปรวนอย่างรุนแรงระหว่างเส้นทาง เครื่องบินลำดังกล่าวจึงเปลี่ยนเส้นทางไปกรุงเทพฯ วันที่ 21 พฤษภาคม 2567 นั้น

โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ ขอรายงานให้ทราบว่า ในวันที่ 21 พฤษภาคมที่ผ่านมา มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บถูกส่งตัวมารักษา (Refer Case) ที่ โรงพยาบาล และโรงพยาบาลอื่นๆ ทั้งหมด 85 ราย และรับการรักษาที่คลินิกสมิติเวช สุวรรณภูมิ จำนวน 19 ราย รวมทั้งสิ้น 104 ราย

ผู้ป่วยได้รับการรักษาแล้วกลับบ้านทั้งหมด 27 ราย มีผู้บาดเจ็บที่ยังรักษา ณ โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ มีจำนวน 41 ราย โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท 15 ราย และโรงพยาบาลกรุงเทพ 2 ราย 

โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

1. ผู้ป่วยที่รักษาในแผนกผู้ป่วยหนัก (ICU) ทั้งหมดจํานวน 20 ราย 

  • ที่โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ 13 ราย โดยมีสัญชาติ ออสเตรเลีย 3 ราย/สหราชอาณาจักร 2 ราย /จีน(ฮ่องกง) 1 ราย, มาเลเซีย 5 ราย, นิวซีแลนด์ 1 ราย และสิงคโปร์ 1 ราย
  • ที่โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท 7 ราย โดยเป็นมีสัญชาติ สหราชอาณาจักร 4 ราย, ฟิลิปปินส์ 1 ราย, มาเลเซีย1 ราย และสิงคโปร์ 1 ราย

2. ผู้ป่วยที่รักษาและพักฟื้น ในแผนกผู้ป่วยใน ทั้งหมด จํานวน 38 ราย

  • ที่โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ 28 ราย โดยมีสัญชาติ สหรัฐอเมริกา 1 ราย, ออสเตรเลีย 6 ราย, สหราชอาณาจักร 8 ราย, ฟิลิปปินส์ 5 ราย, ไอร์แลนด์ 2 ราย, เกาหลีใต้ 1 ราย, มาเลเซีย 1 ราย, นิวซีแลนด์ 2 ราย, เมียนมา 1 รายและ สเปน 1 ราย
  • ที่โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท 8 ราย โดยมีสัญชาติ สิงคโปร์ 1 ราย, ออสเตรเลีย 3 ราย, อินเดีย 1 ราย, มาเลเชีย 2 ราย และสหราชอาณาจักร 1 ราย
  • ที่โรงพยาบาลกรุงเทพ 2 ราย โดยมีสัญชาติสิงคโปร์ 2 ราย

3. ผู้ป่วยว่ามีผู้ป่วยได้รับการผ่าตัด เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2567 จํานวน 9 ราย ที่โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ การผ่าตัดเรียบร้อย และอาการคงที่ 

4. ผู้ป่วยที่จะเข้ารับการผ่าตัดในวันนี้ (วันที่ 22 พฤษภาคม 2567) คาดว่ามี จํานวนทั้งหมด 5 รายที่โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์

โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ ขอขอบคุณหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนทุกแห่งที่ได้ให้ความร่วมมือในการส่งต่อผู้ได้รับบาดเจ็บ อาทิเช่น การท่าอากาศยานไทย สายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง มูลนิธิตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริ กองบังคับการตำรวจนครบาล 4 มูลนิธิกู้ภัย และโรงพยาบาลต่างๆ ที่ได้สนับสนุนและอำนวยความสะดวกในการส่งต่อผู้ได้รับบาดเจ็บในครั้งนี้ ทำให้ได้รับการรักษาอย่างรวดเร็วที่โรงพยาบาล

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมในด้านการรักษาพยาบาล โรงพยาบาลจะได้รายงานให้ทราบในโอกาสต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related