svasdssvasds

วิทยา คุณปลื้ม ปธ.ชลบุรี ยกเลิกสัญญา วรวุฒิ สุขุนา นักบอลเมาแล้วขับชนคน แล้ว

วิทยา คุณปลื้ม ปธ.ชลบุรี ยกเลิกสัญญา วรวุฒิ สุขุนา นักบอลเมาแล้วขับชนคน แล้ว

วิทยา คุณปลื้ม ประธานสโมสร ประกาศยกเลิกสัญญากับ วรวุฒิ สุขุนา แล้ว หลังจากเกิดเหตุการณ์ ที่ ผู้รักษาประตูสโมสรชลบุรี เอฟซี ก่อเหตุเมาแล้วขับ จนคนชนคนเสียชีวิต 1 รายและบาดเจ็บสาหัส 1 ราย ตั้งแต่วันที่ 26 ตุลาคม

สโมสรชลบุรี เอฟซี แถลงการณ์เพิ่มเติมฉบับที่ 2 โดย วิทยา คุณปลื้ม ประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี

จากแถลงการณ์จากสโมสรชลบุรี เอฟซี จากกรณีอุบัติเหตุที่ นาย วรวุฒิ สุขุนา เมาแล้วขับรถชน จนทำให้มีผู้เสียชีวิต ในฉบับแรก (https://bit.ly/3zlRrHh) ที่สโมสรได้มีการแถลงออกไปในช่วงสายวานนี้

หลังจากที่มีการหารือเพิ่มเติมกันของทีมผู้บริหาร และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ประกอบกับข้อมูลหลักฐาน ที่มีการนำมาพิจารณาเสริม จึงมีข้อสรุปเพิ่มเติมจากแถลงการณ์ฉบับแรก ซึ่งผม วิทยา คุณปลื้ม ประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี จะเป็นผู้ออกแถลงการณ์เพิ่มเติมในฉบับนี้ด้วยตนเองดังนี้


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• จากผลการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ ที่มีการตั้งข้อหา นาย วรวุฒิ สุขุนา ว่า “ขับขี่รถในขณะเมาสุราเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและบาดเจ็บสาหัส” และจากพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ ถึงแม้จะมีการขอประกันตัวเพื่อไปให้การกับทนายและในชั้นศาล ซึ่งจากที่สโมสรได้แถลงบทลงโทษในฉบับแรกไปว่า “จะไม่ส่งนายวรวุฒิ สุขุนา ลงสนามในการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก จนกว่าคดีจะสิ้นสุดและได้รับโทษตามกฎหมาย” จึงมีการพิจราณาบทลงโทษใหม่ โดยมีมติจาก สโมสรชลบุรี เอฟซี จะทำการ “ยกเลิกสัญญา” ซึ่งมีผลทันที

• และจากการออกมาแสดงความรับผิดชอบ ของ ผู้จัดการทีม นาย ศศิศ สิงห์โตทอง ผ่านคลิปวีดีโอ (https://bit.ly/3syQJTc) ที่ขอยุติบทบาท ลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมชลบุรี เอฟซี ทางผู้บริหารสโมสรเคารพการตัดสินใจ และมีมติอนุมัติให้มีผลตามประสงค์ของเจ้าตัวเช่นกัน
 

สุดท้าย ทางสโมสรชลบุรี เอฟซี ขอเน้นย้ำ เรื่องการแสดงจุดยืนของสโมสร ที่ไม่เห็นด้วย และยอมรับไม่ได้กับการกระทำของ นาย วรวุฒิ สุขุนา ผู้รักษาประตูสโมสรชลบุรี เอฟซี กรณีอุบัติเหตุที่มาจากการเมาแล้วขับรถชน จนทำให้มีผู้เสียชีวิต เนื่องจาก เราเป็นสโมสรกีฬาฟุตบอลที่มีความมุ่งหวังจะทำให้คนชลบุรี มีร่างกายแข็งแรง ปลอดโรค และ พฤติกรรมการเมาและขับ สวนทางกับเจตนารมย์ที่เรามี 

สโมสรยังคงยืนยันว่าจะไม่ปกป้องผู้กระทำความผิด  พร้อมให้ความร่วมมือต่อเจ้าหน้าที่และนำตัวผู้กระทำความผิดเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีและเป็นความรับผิดชอบต่อสังคม อีกทั้งยืนยันว่า จะควบคุมดูแล ไม่ให้นักฟุตบอล รวมไปถึงบุคลากรในสโมสร ก่อเหตุเมาแล้วขับ จนเกิดเหตุการณ์สูญเสียเช่นนี้อีกต่อไป
.
สโมสรชลบุรี เอฟซี ขอแสดงความเสียใจและอาลัยอย่างสุดซึ้ง
วิทยา คุณปลื้ม ประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี


ในช่วงเวลาก่อนหน้านี้ ศศิศ สิงห์โตทอง ผู้จัดการทีมชลบุรี เอฟซี ซึ่งปัจจุบันได้ กลายเป็นอดีตไปแล้วได้เปิดเผยว่า  "ส่วนการที่หลายคนเรียกร้องให้ยกเลิกสัญญากับนักเตะที่ก่อเหตุนั้น เรื่องนี้ในต่างประเทศมีหลายสโมสรที่ทำแบบนั้น แต่ในมุมของสโมสรชลบุรี เอฟซี เราก็มีกฎของเรา เราคงจะยึดตามกฎของทีมชลบุรี เมื่อนักเตะทำผิดกฎหมายก็ต้องรับผลทางกฎหมาย  ทั้งนี้ตัวนักเตะอายุยังไม่มาก หากเราเลือกที่จะยกเลิกสัญญา หรือตัดหางปล่อยวัด หมายความว่าเราจะตัดอนาคตเด็กคนหนึ่งไปเลย ซึ่งก็ไม่รู้ว่าหลังจากนี้จะเกิดอะไรขึ้นกับชีวิตของเขาบ้าง"

และในช่วงเวลากลางคืนของวันที่ 26 ตุลาคม 2565 ศศิศ สิงห์โตทอง ผู้จัดการทีมชลบุรี ได้ประกาศลาออกอย่างเป็นทางการ พร้อมกับเปิดเผยว่า...

"ผมไปกับเหลิม (เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว) 2 คนในช่วงหัวค่ำ เที่ยงคืนกว่านิดๆ เราก็กลับ กลับมา แล้วเหตุเกินประมาณตีสี่หกนาที แบงค์ (วรวุฒิ สุขุนา) โทรมาหาแล้วเสียงสั่นร้องไห้ คงตกใจกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผมกับเหลิมเลยออกไปดูน้อง พอไปถึงที่เกิดเหตุประมาณตี 4 นิดๆ จริงๆ ไม่ได้เหมือนไปนั่งอยู่ด้วยกันทั้งคืน ไม่ใช่ครับ กับกระแสที่เหลิมไปมีปัญหากับเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่มีอะไรเลยครับ ทางผู้กำกับก็บอกว่าเคสนี้เป็นการเข้าใจผิดกัน" 

related