svasdssvasds

ผู้ว่ากกท. ยืนยันไม่ได้ทำผิด ไม่คืนเงิน 600 ล้าน ค่าลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลก 2022

ผู้ว่ากกท. ยืนยันไม่ได้ทำผิด  ไม่คืนเงิน 600 ล้าน ค่าลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลก 2022

ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ยืนยัน ยืนยันว่าไม่ได้ทำผิดกฎ Must Carry มัสต์แครี่ แต่อย่างใด และส่งสัญญาณถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 ให้ทุกคนได้ดูแบบไม่เสียค่าใช้จ่ายตามกฎ Must Have มัสต์แฮฟ แล้ว หลังจากก่อนหน้านี้ กสทช.มีมติเอกฉันท์เรียกเงินคืนเงิน 600 ล้านบาทจาก กกท.

จากการที่ กสทช. มีมติเอกฉันท์เรียกเงินคืนเงิน 600 ล้านบาทจาก กกท. และให้คืนเงินภายใน 15 วัน  เรื่อง การสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการซื้อลิขสิทธิ์ การถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ซึ่งตอนนี้เดินทางมาถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายแล้ว

ล่าสุด ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว The Nation ถึงเรื่องนี้ว่า กกท .ยืนยันว่าไม่ได้ทำผิดกฎ Must Carry มัสต์แครี่  แต่อย่างใด และส่งสัญญาณถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 ให้ทุกคนได้ดูแบบไม่เสียค่าใช้จ่ายตามกฎ Must Have มัสต์แฮฟ (Must Have) แล้ว

"ผมได้ทำหนังสือแย้งกลับไปที่ กสทช.แล้วครับ" ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่ากกท.กล่าวกับผู้สื่อข่าว The Nation

"ทางกกท.เห็นว่าเราไม่ได้ปฏิบัติผิดเงื่อนไขอะไร เราดำเดินตามกฎมัสต์ แคร์รี่ ด้วยการส่งสัญญาณไปยังดิจิทัลทีวี ทั้งภาคพื้นดินและดาวเทียมต่างๆ ซึ่งในกฎของ Must Carry มัสต์ แครี่ ได้เขียนเอาไว้ว่าทุกอย่างต้องอยู่ภายใต้ลิขสิทธิ์ด้วย ซึ่งศาลได้วินิจฉัยกรณีข้อพิพาทระหว่าง AIS กับ True โดยคำสั่งศาลได้กล่าวถึงการกีฬาแห่งประเทศไทยและกสทช.ที่ดำเนินการถ่ายทอดฟุตบอลโลกให้ประชาชนได้ดูฟรีตามช่องทางต่างๆ ที่ไม่ใช่เฉพาะ IPTV เท่านั้น ถือว่าเป็นไปตามวัตถุประสงค์ของมัสต์ แคร์รี่แล้ว"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ซึ่งคำสั่งศาลเขียนไว้ชัดเจน เพราะฉะนั้นการดำเนินการของกกท.อยู่ภายใต้ลิขสิทธิ์ของคำสั่งศาล ไม่ได้ไปละเมิดอะไร"   ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่ากกท. ยืนยัน

นอกจากนี้ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เสริมว่าการที่ กสทช.เรียกเก็บเงินคืนแบบนี้ อยู่ที่มุมมอง และทางนั้นมองมุมที่ต่างกัน เป็นที่มาของการทำหนังสือตอบกลับไปทันทีว่า กกท.ไม่ได้ทำผิดอะไร ทุกอย่างให้ไปดูในคำสั่งศาลได้

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย  ยืนยันไม่ได้ทำผิดทำหนังสือแย้งไปแล้ว  ไม่คืนเงิน 600 ล้านบาท ที่ กสทช. ทวง
 

ปัจจุบัน ฟุตบอลโลก 2022 เดินทางมาถึงรอบน็อกเอาท์ 8 ทีมสุดท้ายแล้ว โดย โปรแกรมถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2022 รอบ 8 ทีมสุดท้าย 

วันศุกร์ที่ 9 ธ.ค. 65
โครเอเชีย - บราซิล  เวลา 22.00 น. ที่สนาม เอดูเคชั่น ซิตี้ สเตเดียม  ถ่ายทอดสด True4u
เนเธอร์แลนด์ - อาร์เจนติน่า  เวลา 02.00 น. ที่สนาม ลูเซล ไอคอนิก สเตเดียม ถ่ายทอดสด ช่อง JKN18

วันเสาร์ที่ 10 ธ.ค. 65 

โมร็อกโก - โปรตุเกส  เวลา 22.00 น. ที่สนาม อัล ธูมามา สเตเดียม ถ่ายทอดสด True4u 
อังกฤษ - ฝรั่งเศส  เวลา 02.00 น.ที่สนาม อัล เบย์ท สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสด ไทยรัฐทีวี ช่อง 32

related