svasdssvasds

เปิดรายชื่อ ทีมทำงานพรรคก้าวไกลชุดใหม่ : ชัยธวัชเต็งนั่งหัวหน้า - ไอติม โฆษก

เปิดรายชื่อ ทีมทำงานพรรคก้าวไกลชุดใหม่ : ชัยธวัชเต็งนั่งหัวหน้า - ไอติม โฆษก

ส่องรายชื่อ ทีมทำงาน พรรคก้าวไกลชุดใหม่ พรรคที่ได้ สส. มากที่สุดในการเลือกตั้ง 2566 โดยมี 151 สส. โดยจะรอเคาะชื่อ "ชัยธวัช ตุลาธน " นั่งแท่นหัวหน้าคนใหม่ ชง "ไอติม พริษฐ์ วัชรสินธุ" เป็นโฆษกพรรค "อภิชาติ ศิริสุนทร" เป็นเลขาธิการ

ความเคลื่อนไหว จาก พรรคก้าวไกล เกี่ยวกับการคัดเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ภายหลังนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค ประกาศลาออก ไปเมื่อวันที่ 15 ก.ย. 2566 ที่ผ่านมา

ขณะนี้ แกนนำพรรคก้าวไกล เปิดโต๊ะพูดคุยกันค่อนข้างสะเด็ดน้ำแล้วเกือบ 100 % ในเรื่องตำแหน่งสำคัญต่าง ๆของพรรคก้าวไกล  ก่อนที่จะมีการประชุมกรรมการบริหาร เคาะ อย่างเป็นทางการตามกำหนดการ ในวันเสาร์ที่ 23 ก.ย. 2566 นี้

โดยตำแหน่งสำคัญ ๆ ภายในกรรมการบริหารชุดใหม่ ของพรรคก้าวไกล มีดังนี้

ชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และรักษาการเลขาธิการพรรคก้าวไกล เป็นหัวหน้าพรรคก้าวไกลคนใหม่

อภิชาติ ศิริสุนทร รักษาการกรรมการบริหาร สัดส่วนภาคเหนือ และ สส.บัญชีรายชื่อ ลำดับ 6 กำลังจะได้เป็นเลขาธิการพรรคก้าวไกล 

พริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ ลำดับ 11 นั่งเป็นโฆษกพรรคก้าวไกล 

นอกจากนี้ แกนนำพรรคก้าวไกล ยังเสนอชื่อ ปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส.บัญชีรายชื่อ ลำดับ 22 ให้ทำหน้าประธานวิปฝ่ายค้านในสภาฯ ด้วย 

และ จากกรณีที่มีข่าว พรรคเตรียมดัน "ไหม" ศิริกัญญา ตันสกุล มาเป็นหัวหน้าพรรค เคยมีการหารือกัน แต่ประเมินแล้วเพื่อป้องกันความเสี่ยงกับพรรค กรณีเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองในอนาคต อาจทำให้สูญเสียแกนนำหลักในการขับเคลื่อนพรรค จึงตัดสินใจเลือก ชัยธวัช ตุลาธน เป็นหัวหน้าพรรค และให้ นายอภิชาติ ศิริสุนทร มาเป็นเลขาธิการพรรค
เปิดรายชื่อ ทีมทำงานพรรคก้าวไกลชุดใหม่ : ชัยธวัช นั่งหัวหน้า - ไอติม โฆษก

ส่วนกรณี ปดิพัทธ์ สันติภาดา หรือ หมออ๋อง ที่ยังเป็นรองประธานสภาฯอยู่นั้น จะใช้วิธีให้พรรคก้าวไกลขับออกจากพรรค เพื่อให้ ปดิพัทธ์ หาพรรคสังกัดภายใน 30 วัน ซึ่งได้พูดคุยกับพรรคเป็นธรรมแล้ว จะทำให้นายปดิพัทธ์ ได้ทำหน้าที่รองประธานสภาฯ สังกัดพรรคเป็นธรรมต่อไป

นอกจากนี้ ก้าวไกล ได้โพสต์ข้อความเชิญชวนแฟนคลับร่วมงาน ก้าวต่อไป ก้าวไกลทั้งแผ่นดิน ในวันที่ 24 กันยายนนี้ โดยระบุว่า สมาชิกก้าวไกล พร้อมเจอหัวหน้าพรรคคนใหม่รึยัง? ในงาน “ก้าวต่อไป ก้าวไกลทั้งแผ่นดิน” 24 กันยายนนี้ พบกับสปีชแรกของหัวหน้าพรรค และโฆษกคนใหม่ พร้อมโปรแกรมน่าสนใจอีกมากมายเฉพาะสมาชิกพรรคก้าวไกลเท่านั้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related