svasdssvasds

4 Kings 2 หนังเรื่องเดียว เสียวทั้งประเทศ ตำรวจเร่งวางกำลังป้องกันจุดเสี่ยง

4 Kings 2 หนังเรื่องเดียว เสียวทั้งประเทศ ตำรวจเร่งวางกำลังป้องกันจุดเสี่ยง

4 Kings 2 ฉายแล้ววันนี้ ตำรวจระดมกำลังป้องกันจุดเสี่ยงทั่วประเทศ ย้ำ! ฝ่ายป้องกันปราบปราม ฝ่ายสืบสวน ฝ่ายจราจร ต้องเข้าถึงที่เกิดเหตุคนแรกให้ได้

วันนี้ (30 พ.ย. 2023) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต. ชรินทร์ โกพัฒน์ตา รอง ผบช.น. เป็นประธานร่วมประชุมแก้ไขปัญหาสถาบันการศึกษาที่มีกลุ่มเสี่ยงต่อการทะเลาะวิวาทของนักศึกษา เนื่องจาก 4 Kings 2  เข้าฉายในโรงภาพยนตร์  

โดยในการประชุมครั้งนี้ ประกอบไปด้วย  สถานีตำรวจนครบาล วิทยาลัยเทคนิค-เทคโนโลยี และสถาบันอาชีวศึกษา ซึ่งได้ วางมาตรการป้องกันเหตุดังนี้

  1. เน้นการ Show of Force บริเวณจุดเสี่ยง ตามที่แต่ละ สน. ท้องที่วิเคราะห์ส่งมา 
  2. ‘ตำรวจคือประชาชน ประชาชนคือตำรวจ’ แสวงหาความร่วมมือในการแจ้งข่าว จุดเสี่ยง จุดรวมตัว หรือสิ่งบอกเหตุ ที่จะมีการก่อเหตุ เพื่อเข้าไปยับยั้งเหตุร้ายได้อย่างทันท่วงที
  3. หากมีการก่อเหตุละเมิดกฎหมายต้องบังคับใช้กฎหมายอย่างเด็ดขาด
  4. ‘รวมกันตีให้แตก แยกแล้วค้น’ หากพบเห็นมีการรวมกลุ่มให้แสดงตัวเข้าตรวจสอบ
  5. ผู้กำกับการหัวหน้าสถานีตำรวจต้องบูรณาการกำลังทุกฝ่ายในการป้องกันเหตุภายใต้แนวคิดที่ว่า ฝ่ายป้องกันปราบปราม ฝ่ายสืบสวน ฝ่ายจราจร ต้องเป็นผู้เผชิญเหตุคนแรกให้ได้ นอกจากประชาชนแจ้งแล้ว ผู้ที่มักประสบเหตุเป็นประจำคือตำรวจจราจรตามแยก ตามถนนต่างๆ

นอกจากนี้ บช.น. ขอเรียนพี่น้องประชาชนว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงปฏิบัติหน้าที่ในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมอย่างเคร่งครัด หากพบเห็นหรือมีเบาะแสเกี่ยวกับการกระทำความผิด ทั้งในพื้นที่และในโซเชียลมีเดีย ให้แจ้งสายด่วน 191 หรือสถานีตำรวจท้องที่ทันที

“วัยรุ่นเคยยกพวกตีกันเพราะอินกับ 4 Kings

ย้อนกลับไปช่วงที่ 4 KINGS ภาคแรกฉายในปี 2564 ได้เกิดเหตุวัยรุ่นชายหลายสิบคน แต่งกายคล้ายนักศึกษาอาชีวะ ยกพวกตีกันบริเวณ ลาดจอดรถของห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งของจังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งคาดว่ากลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวเพิ่งดู 4 KINGS จบแล้วเกิดอารมณ์ค้าง จึงเข้าปะทะกัน ส่งผลให้ประชาชนที่มาเที่ยวห้างสรรพสินค้าพากันแตกตื่นวิ่งหนีกันไปคนละทิศคนละทาง

สาเหตุที่เด็กอาชีวะตีกัน

สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ได้สำรวจความคิดเห็นของประชาชน เรื่องความปลอดภัยในชีวิตของคนไทย ณ วันนี้ กรณีศึกษา “เด็กอาชีวะ” จากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 1,161 คน ซึ่งได้เริ่มสำรวจตั้งแต่ วันที่21-24 พฤศจิกายน 2566 พบว่า กลุ่มตัวอย่างร้อยละ 85 เชื่อว่าสาเหตุที่เกิดการทะเลาะวิวาทจนถึงแก่ชีวิตของเด็กอาชีวะในช่วงนี้ มาจากการปลูกฝังค่านิยมที่ผิดๆ รักศักดิ์ศรี สถาบัน อีกร้อยละ 74 เชื่อว่า มีคนบงการอยู่เบื้องหลังที่ไม่ใช่นักศึกษา แต่เป็นองค์กรอาชญากรรม และร้อยละ 66 เชื่อว่ามาจากความขัดแย้งส่วนตัว

อย่างไรก็ตาม เมื่อถามกลุ่มตัวอย่างว่า จะแก้ปัญหาการทะเลาะวิวาทจนถึงแก่ชีวิตของเด็กอาชีวะอย่างเป็นรูปธรรมได้อย่างไร ร้อยละ 74 ตอบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเด็ดขาด เพิ่มโทษสูง อีกร้อยละ 73 ตอบว่า จ้องปรับทัศนคติของนักศึกษาทั้งเก่าและใหม่  เชื่อความสัมพันธ์ระหว่างสถาบัน และร้อยละ 72 ตอบว่ากระทรวงศึกษาธิการต้องเร่งหาแนวทางแก้ปัญหา เรียกสถาบันอาชีวะมาหารือร่วมกัน

 

ที่มา : สวนดุสิตโพล 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 

related