svasdssvasds

15 อาชีพเสริมรายได้สูงสุดปี 2024 ที่ใครๆก็สามารถทำได้ !

15 อาชีพเสริมรายได้สูงสุดปี 2024 ที่ใครๆก็สามารถทำได้ !

เปิด 15 อาชีพเสริมรายได้สูงสุด 2024 ในยุคสมัยนี้ หน้าที่การงานการหารายได้ต่างๆ ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญในการขับเคลื่อนชีวิต และผู้คนก็จะเลือกหาในสิ่งที่ตอบโจทย์ไม่ว่าจะเป็นความสะดวกสบาย เพื่อนร่วมงาน หรือรวมไปถึงเรื่องเงินเดือน

SHORT CUT

  • 15 อาชีพรายได้สูงสุดในปี 2024 ไรเดอร์ขึ้นอันดับ 1 เฉลี่ย 35,000++
  • แต่ละอาชีพใช้เทคนิคเฉพาะบุคคล เช่น การแปลเอกสาร , ช่างภาพ , ช่างแต่งหน้า
  • ทุกอาชีพมีเรทราคาที่แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับพึงพอใจและจำนวนของลูกค้าที่เข้ามาในบริการ

เปิด 15 อาชีพเสริมรายได้สูงสุด 2024 ในยุคสมัยนี้ หน้าที่การงานการหารายได้ต่างๆ ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญในการขับเคลื่อนชีวิต และผู้คนก็จะเลือกหาในสิ่งที่ตอบโจทย์ไม่ว่าจะเป็นความสะดวกสบาย เพื่อนร่วมงาน หรือรวมไปถึงเรื่องเงินเดือน

ย้อนกลับไปในยุคสมัยแต่ก่อน ที่มีการทำอาชีพเพียงอาชีพเดียว ก็อาจจะทำให้บางคนนั้นพอกินพอใช้ แต่ในยุคสมัยนี้ด้วยเสรษฐกิจหรืออะไรก็ตามแต่ข้าวของ ก็จะมีราคาที่สูงขึ้นตามกาลเวลา ทำให้ผู้คนเลือกที่จะมองหาอาชีพเสริม ที่นอกเหนือจากงานประจำ วันนี้ Spring จึงได้รวบรวม 15 อาชีพรายได้สูงสุดในปี 2024 มาให้ชมกัน

ไรเดอร์ ขับรถส่งคน หรือส่งอาหารแบบเดลิเวอรี่ 

มีรายได้สูงถึง 30,000-35,000 บาท / เดือน ไม่ว่าจะขับรถคน หรือ ส่งอาหารแบบเดลิเวอรี่ คือ อีกหนึ่งอาชีพเสริมสร้างรายได้สำหรับคนที่ลังเลว่าจะหารายได้เสริมอะไรดีแต่ชื่นชอบการเดินทาง เพียงแค่คุณมียานพาหนะของตัวเอง ชำนาญในการใช้เส้นทาง ใช้แอปพลิเคชันได้ รวมถึงการดูแผนที่ต่าง ๆ ได้อย่างคล่องแคล่ว 

อินฟลูเอนเซอร์ หรือ นักรีวิวสินค้า

รายได้โดยประมาณ 30,000-1,000 บาท / เดือน อินฟลูเอนเซอร์หรือนักรีวิวสินค้าเป็นอีกอาชีพที่สามารถหารายได้เสริมได้ โดยการันตีผ่านยอดผู้ติดตามภายในแพลตฟอร์มต่างๆก็อาจจะสร้างรายได้ได้มากพอที่จะเป็นอาชีพหลักเลยทีเดียว

นักออกแบบเว็บไซต์

รายได้ 25,000-2,000 บาท / เดือน การออกแบบหน้าแอปพลิเคชั่นก็เป็นอีกหนึ่งงานเสริมรายได้สูง เหมาะสำหรับผู้ที่มีทักษะในการใช้โปรแกรมออกแบบ เช่น figma หรือ Adobe XD โดยเฉพาะในยุคสมัยนี้ที่เราใช้เทคโนโลยีแทบจะตลอดเวลา จึงมีแอพพลิเคชั่นเกิดขึ้นใหม่จำนวนมากตามวิถีชีวิตคนของคนยุคใหม่ไปด้วย ทำให้ความต้องการใน UX/UI designer ยังคงเกิดขึ้นเรื่อย ๆ ในท้องตลาด

งานแฮนด์เมด

รายได้ 20,000-4,000 บาท / เดือน การประดิษฐ์ของแฮนด์เมดและงานศิลปะอาจจะเป็นงานอดิเรกของหลาย ๆ คนอยู่แล้ว ซึ่งสามารถนำมาทำให้เกิดรายได้ ตลาดของานแฮนด์เมดมีทั้งในไทยและต่างประเทศ งานแฮนด์เมดจึงเป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับคนที่กำลังมองหาอาชีพเสริม โดยต้องใช้การพิจารณาต้นทุนในการผลิตและเวลาที่สามารถใช้ทำงานได้เช่นกัน

 

ครูสอนพิเศษ 

รายได้ 20,000-4,000 บาท / เดือน การสอนพิเศษสามารถทำได้ตั้งแต่วัยเรียนไปจนถึงวัยทำงาน โดยผู้สอนสามารถกำหนดอัตราค่าสอน ระยะเวลา จำนวนรอบในการสอน และวิชาเองได้ ถือได้ว่าเป็นอาชีพเสริมที่มีอิสระมากอาชีพหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นทักษะหรือความรู้เรื่องใด ก็สามารถนำมาใช้สอนพิเศษได้หากมีคนสนใจเรียน รายได้จากการสอนพิเศษสามารถสูงได้แบบไม่มีจำกัดเลยทีเดียว

ช่างทำเล็บ 

รายได้ 20,000-2,000 บาท / เดือน มีช่างแต่งหน้า ช่างทำผมเเล้ว ก็ต้องมีช่างทำเล็บ ฉะนั้นหากยังไม่รู้ว่าจะหารายได้เสริมงานอะไรดีแต่ถ้าคุณเป็นคนที่มีฝีมือการทำเล็บ ไม่ว่าจะเป็นทางด้านศิลปะ อย่างการเพ้นท์เล็บ ทาสี รวมไปถึงด้านการทำเล็บ เช่น การทำความสะอาด สปา หรือการขัดเล็บ ก็สามารถสร้างรายได้จากอาชีพเสริมนี้ได้ถึงหมื่นกว่าบาทต่อเดือนเช่นเดียวกัน

ปลูกผักออร์แกนิก

รายได้ 20,000-2,000 บาท / เดือน อีกหนึ่งงานเสริมที่มีโอกาสเติบโตในยุคปัจจุบันก็คือการปลูกผักออร์แกนิก ซึ่งมาพร้อมกับกระแสความต้องการดูแลสุขภาพของคนยุคใหม่ 
เพราผู้คนไม่ว่าจะวัยไหนๆ ก็ดูแลสุขภาพโดยผ่านการกินผักที่ปลอดสารพิษ ทำให้ผักออร์แกนิกนั้นต้องดูแลเป็นพิเศษและทำให้มีราคาสูงกว่าผักทั่วไปในตลาด

แม่บ้าน

รายได้ 20,000-2,000 บาท / เดือน  ก็เป็นอีกหนึ่งงานที่น่าสนใจสำหรับคนมีเวลาว่าง โดยรายได้จะเริ่มอยู่ 300 บาทขึ้นไป ขึ้นอยู่กับงานและขนาดของพื้นที่นั้นทั้งบ้านและคอนโด 
ซึ่งถ้าหากมีเวลาว่างเยอะ ก็สามารถสร้างรายได้เสริมได้มากขึ้นเช่นกัน

พรีออเดอร์สินค้าออนไลน์

รายได้ 20,000-1,000 บาท / เดือน นำเข้าสินค้าจากต่างประเทศที่ยังไม่วางจำหน่ายที่ไทย หรือไม่มีเจ้าใหญ่ ๆ ที่เป็นคนนำเข้า หากจะทำอาชีพนี้จะต้องเป็นคนที่มีความรู้และความเข้าใจในสินค้านั้น เพราะส่วนใหญ่แล้วสินค้าประเภทนี้ จะเป็นสินค้าที่อยู่ในกระแส หรือเป็นสินค้าเฉพาะกลุ่ม

จิตรกร 

รายได้ 18,000-5,000 บาท / เดือน เมื่อพูดถึงอาชีพวาดภาพประกอบอาจจะนึกถึงวาดภาพในหนังสือนิทานหรือบทความ แต่ที่จริงนักวาดภาพประกอบมีหลายกหลากประเภท ยกตัวอย่างเช่น วาดภาพประกอบการแพทย์ แฟชั่น และภาพประกอบเชิงเทคนิค ต่างๆ

ปล่อยเช่าต่างๆ 

รายได้ 15,000-5,000 บาท / เดือน ปล่อยเช่าสิ่งของที่สามารถปล่อยเช่าได้ก็เป็นสินค้าประเภทที่ราคาสูง หรือสิ่งของที่ใช้น้อยครั้ง ไม่คุ้มค่ากับการซื้อใหม่ เหมาะกับคนที่มีงานประจำอยู่แล้วและมีทรัพย์สินที่ไม่ได้ใช้งาน ก็สามารถสร้างรายได้ได้ง่าย ๆ

นักแปลเอกสาร

รายได้ 15,000-3,000 บาท / เดือน การแปลเอกสารในสมัยนี้ มีหลากหลายภาษาเอามาก ๆ ไม่ว่าจะเป็น ภาษาอังกฤษ ภาษาญี่ปุ่น ภาษาจีนหรือภาษาเกาหลี ถึงแม้การแปลจะดูน่าเบื่อไปสักหน่อย แต่ก็ถือว่าได้ค่าตอบแทนค่อนข้างดีเลยทีเดียว ซึ่งเริ่มต้นที่ 400 – 2,000 บาท โดยรายได้ขึ้นอยู่กับจำนวนหน้า ภาษาที่ใช้เรียบเรียงและประเภทของเอกสาร ซึ่งส่วนใหญ่แล้วประเภทของเอกสารที่ต้องแปล จะเป็นพวกเอกสารสำคัญที่ใช้ในราชการหรือเอกสารทางกฎหมาย ถ้าใครมีความถนัดทางด้านการใช้ภาษาเป็นพิเศษ งานแปลเอกสารก็ไม่ยากเกินไปสำหรับการทำงาน

ช่างภาพอิสระ

รายได้ 10,000-3,000 บาท / เดือน รูปถ่าย ถือเป็นสิ่งล้ำค่าที่เราสามารถบันทึกความทรงจำเอาไว้ได้ เช่น งานแต่งงาน งานเลี้ยงรุ่น งานบวช วันเรียนจบ ทำให้ช่างภาพอิสระนั้นก็เป็นที่ต้องการอย่างมาก อาชีพช่างภาพอิสระก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับประสบการณ์และความพึงพอใจของลูกค้าด้วยเช่นกัน

ช่างแต่งหน้าทำผม

รายได้ 10,000-1,000 บาท / เดือน อาชีพเสริมสร้างรายได้อาชีพสุดท้ายที่ขาดไม่ได้ในวันสำคัญต่าง ๆ ก็คือช่างแต่งหน้าและช่างทำผม คนที่ทำอาชีพนี้แล้วรุ่งจะต้องมีไอเดียสร้างสรรค์และเชี่ยวชาญในการแต่งหน้าได้หลายสไตล์ หรือทำทรงผมได้หลายทรง ตามที่เหมาะกับลูกค้าหรือตามที่ลูกค้าต้องการ ทำให้ลูกค้าเป็นคนที่ดูดีที่สุด 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related