svasdssvasds

ด่วน! ก.ต.ช. จ่อตั้ง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ นั่ง ผบ.ตร.

ด่วน! ก.ต.ช. จ่อตั้ง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ นั่ง ผบ.ตร.

ก.ต.ช. จ่อตั้ง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. นั่งเก้าอี้เป็น ผบ.ตร. คนที่ 13 แทน พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. คนปัจจุบัน ที่จะเกษียณอายุราชการ ในวันที่ 30 ก.ย. 2565 นี้

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รักษาการนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) พิจารณาแต่งตั้ง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) คนที่ 13 แทน พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. คนปัจจุบัน ที่จะเกษียณอายุราชการ ในวันที่ 30 ก.ย. 2565 นี้

มีรายงานว่า ก.ต.ช. มีมติคัดเลือกให้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (นรต.รุ่น 38) รับผิดชอบงานด้านความมั่นคงและศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.) เลื่อนขึ้นเป็น ผบ.ตร. คนที่ 13

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

ส่วนการพิจารณาการแต่งตั้งระดับรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) จนถึงผู้บังคับการ (ผบก.) วาระประจำปี 2565 นั้น แบ่งเป็นระดับรอง ผบ.ตร. ว่าง 4 ตำแหน่ง , ผู้ช่วย ผบ.ตร.ว่าง 6 ตำแหน่ง , ผบช.ว่าง 13 ตำแหน่ง , รอง ผบช.ว่าง 36 ตำแหน่ง และ ผบก.ว่าง 77 ตำแหน่ง

การพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายภายในวันนี้ไม่ลงตัว จะมีการพิจารณารายชื่อใหม่ คาดว่าจะเลื่อนพิจารณาไปเป็นวันที่ 5 ก.ย. นี้ ซึ่งตามหลักการแล้วจะต้องให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 30 ก.ย. นี้ เนื่องจากในเดือน ต.ค. จะครบกำหนดแต่งตั้งโยกย้าย ทำให้ต้องมีการวางคนเพื่อให้งานดำเนินไปได้อย่างต่อเนื่อง

related