svasdssvasds

เหล่าอดีตนายกฯอังกฤษ ต่างร่วมไว้อาลัยแก่การสวรรคตของควีนเอลิซาเบธที่ 2

เหล่าอดีตนายกฯอังกฤษ ต่างร่วมไว้อาลัยแก่การสวรรคตของควีนเอลิซาเบธที่ 2

เหล่าอดีตนายกฯอังกฤษ ตั้งแต่บอริส จอห์นสัน ย้อนกลับไปถึงโทนี แบลร์ ต่างออกมาร่วมไว้อาลัยแก่การสวรรคตของควีนเอลิซาเบธที่ 2

ด้านความเคลื่อนไหวในสหราชอาณาจักรแล้ว นอกจาก ลิซ ทรัสส์ (Liz Truss) นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบันที่เพิ่งเข้ารับตำแหน่งไปเมื่อวันที่ 5 ก.ย. ที่ผ่านมากับควีนเอลิซาเบธที่ 2 ยังมีอดีตนายกรัฐมนตรีคนอื่น ๆ อีก ตั้งแต่ บอริส จอห์นสัน ไปจนถึงโทนี แบลร์ ต่างออกมาร่วมไว้อาลัยกับการสวรรคตของราชินีของพวกเขา

บอริส จอห์นสัน (Boris Johnson) อดีตนายกรัฐมนตรี ทวีตข้อความถึงควีนเอลิซาเบธที่ 2 โดยระบุว่าเป็น "วันที่เศร้าที่สุดของประเทศ"

"ในหัวใจของพวกเราทุกคน มีความปวดร้าวกับการจากไปของราชินีของเรา ความรู้สึกสูญเสียที่ลึกล้ำและเป็นส่วนตัว อาจรุนแรงกว่าที่เราคาดไว้มาก" บอริส จอห์นสัน ทวิต

เทเรซา เมย์ (Theresa May) อดีตนายกรัฐมนตรีอังกฤษหญิงก่อนหน้า ลิซ ทรัสส์ ออกแถลงการณ์สรรเสริญควีนเอลิซาเบธที่ 2

"สมเด็จพระราชินีทรงอุทิศชีวิตของพระองค์เพื่อการรับใช้ พระองค์ได้รับความเคารพและชื่นชมไม่เฉพาะจากประชาชนของพระองค์เท่านั้น แต่ยังรวมถึงนานาประเทศอีกด้วย ในฐานะพระมหากษัตริย์ที่ครองราชย์ยาวนานที่สุดของเรา พระองค์ได้ทรงเห็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ เคลื่อนไหวอย่างคล่องแคล่วไปตามกาลเวลา แต่ให้ความมั่นคงและความมั่นใจเสมอ พระองค์ทรงเป็นองค์ที่คงอยู่ของเราตลอดยุคเอลิซาเบธที่ยิ่งใหญ่นี้" เทเรซา เมย์ ทวิต

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

เดวิด คาเมรอน (David Cameron) อดีตนายกรัฐมนตรีอังกฤษก่อนหน้าเทเรซา เมย์ ทวิตว่า ในช่วงเวลาที่เคร่งขรึมและน่าเศร้าอย่างสุดซึ้งสำหรับประเทศของเรา เครือจักรภพ และโลก ข้าพเจ้าขอแสดงความเสียใจในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและพระราชวงศ์ทั้งหมด ขอแสดงความเสียใจต่อการสิ้นพระชนม์ของควีนเอลิซาเบธที่ 2

ในขณะที่ทาง กอร์ดอน บราวน์ (Gordon Brown) อดีตนายกรัฐมนตรีอังกฤษ ทวิตว่า "สหราชอาณาจักร เครือจักรภพ และคนทั้งโลกร่วมไว้อาลัยในค่ำคืนนี้ ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ทรงรับใช้ประเทศนี้จนถึงที่สุด ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อราชวงศ์ ขอให้พระองค์พักผ่อนให้สบาย"

โทนี่ แบลร์ (Tony Blair) อดีตนายกรัฐมนตรีอังกฤษ ทวิตถึงการสวรรคตของควีนเอลิซาเบธที่ 2 เอาไว้ว่า

"เราสูญเสียไม่เพียงแต่พระมหากษัตริย์ของเราเท่านั้น แต่ยังเป็นผู้ปกครองของประเทศของเรา บุคคลที่นำประเทศของเรามารวมกันมากกว่าใคร ทำให้เราได้สัมผัสกับธรรมชาติที่ดีขึ้นของเรา เป็นตัวเป็นตนทุกอย่างที่ทำให้เราภูมิใจที่เป็นชาวอังกฤษ"

"เราจะไว้ทุกข์ถึงพระองค์เธอ เราจะคิดถึงพระองค์ แต่ความรู้สึกที่ท่วมท้นของเราจะเต็มไปด้วยความกตัญญู ลึกซึ้ง จริงใจ และขอบคุณอย่างจริงใจสำหรับสิ่งที่ควีนอลิซาเบธทำ สิ่งที่พระองค์ยืนหยัด และสำหรับสิ่งที่พระองค์มอบให้เรา รัชกาลของควีนอลิซาเบธช่างรุ่งโรจน์อย่างแท้จริง และนับเป็นความโชคดีอย่างยิ่งที่ได้มีพระองค์ครองราชย์เหนือเรา ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อกษัตริย์ชาร์ลส์และราชวงศ์ทั้งหมดร่วมกับเชรี ภรรยาของผม"

 

related