svasdssvasds

ด่วน! สำนักพระราชวังอังกฤษเรียกพระบรมวงศานุวงศ์เข้าเฝ้าควีนอลิซาเบธที่ 2

ด่วน! สำนักพระราชวังอังกฤษเรียกพระบรมวงศานุวงศ์เข้าเฝ้าควีนอลิซาเบธที่ 2

ด่วน! สำนักพระราชบักกิ่งแฮม แจ้งข่าวสุขภาพควีนอลิซาเบธที่ 2 ทำให้พระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์เร่งไปเข้าเฝ้าที่ปราสาทบัลมอรัล ในสกอตแลนด์

สำนักพระราชวังบักกิ่งแฮม แจ้งข่าวเกี่ยวกับสุขภาพของควีนอลิซาเบธที่ 2 (Queen Elizabeth II) ที่กำลังพักรักษาพระองค์อยู่ที่ปราสาทบัลมอรัล (Balmoral Castle) ในสกอตแลนด์ ให้แก่พระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ทรงรับทราบ

"หลังจากการประเมินเพิ่มเติมในเช้าวันนี้ ทีมแพทย์เป็นห่วงสุขภาพของควีนอลิซาเบธ และแนะนำให้พระองค์ทรงอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์ต่อไป" ตามคำแถลงการณ์ของสำนักพระราชวัง พร้อมเสริมด้วยว่า "ควีนอลิซาเบธยังคงมีพลานามัยแข็งแรง"

แต่ถึงอย่างนั้น เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารแห่งเวลส์ (Charles, Prince of Wales) และภริยา คามิลลา ดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์ (Camilla, Duchess of Cornwall) เร่งไปที่ปราสาทบัลมอรัล รวมถึงเจ้าชายวิลเลียม ดยุกแห่งเคมบริดจ์ (Prince William, The Duke of Cambridge) ในขณะที่แคทเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ (Catherine, the Duchess of Cambridge) และเหล่าพระราชโอรสและพระราชธิดา ทรงพำนักที่ปราสาทวินด์เซอร์ (Windsor Castle)

ทางด้าน เจ้าชายแฮร์รี (Prince Harry) และเมแกน (Meghan) ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ (Duke and Duchess of Sussex) ขึ้นบินด่วนเพื่อไปเข้าเฝ้าควีนอลิซาเบธที่ 2 ในสกอตแลนด์

ลิซ ทรัสส์ (Liz Truss) นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ทวิตว่า "คนทั้งประเทศจะกังวลอย่างมากกับข่าวจากพระราชวังบักกิ้งแฮมในช่วงกลางวันนี้ ตามความคิดของฉัน รวมถึงความคิดของผู้คนทั่วสหราชอาณาจักร จิตใจอยู่กับสมเด็จพระราชินีและครอบครัวของเธอในเวลานี้"

ลิซ ทรัสส์ ได้เข้าเฝ้าควีนอลิซาเบธที่ 2 ไปเมื่อวันอังคารเพื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้นำคนใหม่ของประเทศอย่างเป็นทางการ

นอกจากนี้ อดีตนายกรัฐมนตรีอังกฤษ โทนี่ แบลร์ (Tony Blair) ได้ทวิตว่า "เป็นเรื่องน่ากังวลอย่างยิ่งที่ได้ยินข่าวจากพระราชวังบักกิงแฮม ความคิดและคำอธิษฐานของผมอยู่กับควีนอลิซาเบธและครอบครัวท่ามกลางช่วงเวลาที่น่าเป็นห่วงนี้"

ขอบคุณรูปภาพจาก Flickr/UK Home Office

related